Người mẫu hầu tòa vì đăng ảnh không trùm đầu

Google News

Người mẫu hầu toàn là Elham Arab, người mẫu này bị kết tội thúc đẩy lối sống pha tạp của phương Tây ở Iran.

Người mẫu hầu toà là một ngôi sao hàng đầu Iran, Elham Arab, vừa buộc phải hầu tòa và công khai xin lỗi, tự phê bình trên truyền hình vì đăng tải nhiều ảnh chụp không mang khăn trùm đầu lên instargram, facebook.
Nguoi mau hau toa vi dang anh khong trum dau
 Hình ảnh hiếm hoi còn sót lại
Hiện tại, tất cả hình ảnh của Elham Arab trên các mạng xã hội, các chiến dịch quảng cáo đều bị gỡ bỏ, được lưu trữ theo dạng vật chứng. Người mẫu nữ chính thức bị kết tội thúc đẩy, du nhập lối sống pha tạp, bừa bãi của phương Tây vào Iran.

Cơ quan chức trách Hồi giáo Iran rất quan ngại việc 20% giới trẻ nước này đang bị "tây" hóa, phá vỡ lối sống kín đáo của người theo đạo. Vì vậy, họ đàn áp ác liệt mọi nhân tố đi đầu trong việc vi phạm.  
Nguoi mau hau toa vi dang anh khong trum dau-Hinh-2
Elham Arab hóa thân thành cô dâu. 
Được biết, Elham Arab không chỉ đăng ảnh không trùm khăn lên mạng xã hội, cô còn xuất hiện trong các video quảng cáo váy cưới với mái tóc vàng hoe và gương mặt búp bê. Đây là điều cấm kị ở Iran.

Trong phiên điều trần tại Tòa án Cách mạng Iran, người mẫu bị hỏi cung có ghi hình bởi công tố viên Abbas Doulatabadi. Lần xuất hiện tại tòa, cô đã trùm khăn trên đầu và nhuộm lại tóc màu nâu.
Nguoi mau hau toa vi dang anh khong trum dau-Hinh-3
Người mẫu phải hầu tòa và có cảnh sát áp giải. 
Elham Arab phát biểu trước tòa rằng: "Mọi người đều yêu cái đẹp và sự nổi tiếng. Nhưng tất cả đều có cái giá của nó. Đối với một người mẫu, họ sẽ mất đi sự kín đáo và danh dự khi theo nghề."

Cô biết, một người phụ nữ luôn phải mặc trang phục Hijab (loại quần áo trùm kín từ đầu đến chân, chỉ hở hai con mắt). Đó là nguyên tắc về sự khiêm nhường trong văn hóa Hồi giáo. Người mẫu tỏ ra hối lỗi và nhận tội trước tòa. 

Ngoài ra, cơ quan chức trách cũng công bố tên tuổi 170 người khác bị bắt giữ, bao gồm người mẫu, nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ trang điểm. Họ bị tòa án kết tội rất nặng như: Truyền bá mại dâm, thúc đẩy tham nhũng, phá hủy văn hóa Hồi giáo, tổn hại đạo đức xã hội...

Tuy rất nhiều nghệ sĩ tỏ ra phẫn nộ, nhưng công tố viên Doulatabadi luôn tỏ ra rất kiên quyết khi trả lời báo chí: "Chúng ta phải đấu tranh loại bỏ những hành động của kẻ phá rối trong lĩnh vực này."

Lực lượng cảnh sát và tư pháp Iran đưa ra những hành động vô cùng cứng rắn vì lo sợ chuẩn mực xã hội được nới lỏng sẽ làm suy yếu nước Cộng hòa Hồi giáo Iran.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)