Loài nhện có thể “xơi tái" loài người trong vòng một năm

Google News

Mỗi năm, loài nhện ăn gấp đôi số thịt cá mà hơn 7 tỷ người trên Trái Đất tiêu thụ và nhân loại có thể tuyệt chủng, nếu bị chúng ăn thịt.

Theo kết quả của một nghiên cứu khoa học vừa được công bố trên tạp chí Khoa học Tự nhiên, loài nhện hiện nay phần lớn ăn các loại côn trùng, trong đó có một số loài có kích thước lớn hơn có thể ăn các loại thằn lằn, chim và thậm chí động vật có vú cỡ nhỏ.
Loai nhen co the “xoi tai
Mỗi năm loài nhện ăn hết 881 triệu tấn mồi, gấp đôi số thịt cá mà hơn 7 tỷ người trên Trái Đất sử dụng. Minh họa: Alderac Entertaiment Group 
Nghiên cứu trên do hai nhà khoa học Martin Nyffeler thuộc Đại học Basel (Thụy Sĩ) và Klaus Birkhofer thuộc Đại học Lund (Thụy Điển) phối hợp thực hiện.
Nếu như gộp tổng cộng số thức ăn mà loài nhện ăn được trong một năm, thì khối lượng thức ăn đó lớn hơn khối lượng của tất cả con người. Kết quả nghiên cứu cho thấy mỗi năm loài nhện ăn hết 881 triệu tấn mồi, gấp đôi số thịt cá mà hơn 7 tỷ người trên Trái Đất tiêu thụ.
Các nhà khoa học cũng tính được khối lượng của người trưởng thành trên Trái Đất rơi vào khoảng 287 triệu tấn và 70 triệu tấn là tổng số cân của toàn bộ trẻ em. Cộng hai con số này với nhau vẫn chưa bằng lượng thức ăn mà loài nhện tiêu thụ mỗi năm.
Nói về mặt lý thuyết, loài nhện sẽ ăn sạch loài người trên hành tinh mà vẫn còn cảm thấy đói.
Theo Hồng Hạnh/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)