Góc khuất chợ bán cô dâu trinh nữ 100 triệu

Google News

Luật lệ khắt khe này được đưa ra nhằm đảm bảo danh tiếng cho ngôi chợ, rằng đây là chợ bán cô dâu trinh nữ, đã trở thành truyền thống của tộc người Kalaidzhi.

Gái nhà nghèo thì phải...
Một khu chợ của tộc người thiểu số Kalaidzhi (hay tộc người Roma), được tổ chức tại thị nhỏ Stara Zagora, ở miền trung Bulgaria, nhưng lại có tiếng tăm vang khắp thế giới.
Bởi khu chợ này không bán hoa, không bán vải hay thực phẩm mà chỉ bán những cô gái chưa chồng, còn trinh, để họ trở thành cô dâu của một người đàn ông, một chàng trai nào đó có tiền đến đây mua vợ.
Tất nhiên, những thiếu nữ trong độ tuổi 15 - 18 tuổi chính là "mặt hàng" được các bậc phụ huynh nhà gái bày bán. Có hằng trăm thiếu nữ đồng trinh được cha mẹ đưa đến đây kiếm chồng mỗi khi phiên chợ đến ngày mở ra.
Goc khuat cho ban co dau trinh nu 100 trieu
 Chợ cô dâu luôn nhộn nhịp mỗi khi mở cửa.
Chợ bán cô dâu trinh nữ này diễn ra vào tháng 3 thường niên. Trong không khí, tiết trời mùa xuân, những cô gái trong trắng, trinh nguyên được tậu váy áo, giày dép, trang sức lộng lẫy, trang điểm cầu kì và theo cha mẹ ra chợ.
Những cô gái này đều là những cô gái kém may mắn, sinh ra trong gia đình nghèo túng, mắc nợ đầm đìa, thuộc cộng đồng người Roma. Vì vậy, dù chỉ là những cô gái mới lớn, còn đang đi học cũng phải bỏ dở giữa chừng, ra chợ kiếm chồng.
Nói là kiếm chồng nhưng đúng nghĩa hơn là kiếm một món tiền kha khá, giúp gia đình trang trải nợ nang. Vì các chàng trai, mày râu chưa vợ sẽ trả một khoản tiền, hiểu sang trọng thì là của hồi môn, còn theo đúng nghĩa đen là tiền mua cô dâu trinh tiết, sau một hồi kì kèo trả giá cho nhà gái.
Ngoài ra, cha mẹ cô gái cũng bớt đi một phần gánh nặng, khỏi phải lo miếng ăn cho con, khỏi lo phải ôm một quả bom hẹn giờ trong nhà, cũng không sợ cô gái trở nên hư hỏng, và nghĩ rằng con gái họ sẽ có cuộc sống tương lai khấm khá hơn.
Cưới ngay tại chợ
Những cô gái được đưa ra chợ bán đều phải có chút nhan sắc, dễ nhìn, càng xinh đẹp thì càng có giá cao, vì nam giới đến chợ này mua cô dâu bởi họ muốn tìm được một cô vợ có nhan sắc. Nơi đây là nơi cho hằng trăm thiếu nữ mới lớn, trẻ trung, xinh tươi tụ lại.
Các cánh mày râu sẽ tha hồ cơ hội ngắm nghía, xem xét, chọn lựa cô gái nào mà mình ưng ý, lại vừa giá. Chỉ cần trả giá tốt, là sẽ có ngay cô dâu mang về.
Dù cô dâu và chú rể mới gặp nhau lần đầu. Cơ bản, cô dâu chỉ biết chủ rể đã trả giá bao nhiêu cho nhan sắc của mình và chú rể chỉ biết cô dâu có xinh, mình có thực sự vừa lòng hay không.
Đám cưới cũng được tổ chức ngay tại chợ. Không cầu kỳ, phức tạp như những hôn lễ thường thấy. Bởi cả những cô gái được đưa đi bán và những chàng trai đến đây mua vợ đều an vận chỉn chu. Nhất là các cô gái.
Nếu cuộc mua bán diễn ra thuận lợi, hai bên đều ưng ý nhau, thống nhất được giá cả, thì sau khi ngã giá, thanh toán xong xuôi, là cô dâu đã thuộc về chú rể. Đây cũng là khu chợ tìm bạn đời nhanh chóng cho những chàng trai nhút nhát, những mày râu ế vợ.
Những cô dâu - chú rể đến với nhau mà không cần tìm hiểu, bởi họ đã có sẵn mục đích của mình khi đến đây. Cô dâu thì cần tiền, còn chú rể thì cần vợ đẹp. Chỉ cần đạt được mục đích là xong.
Cô dâu phải còn trinh
Khu chợ này cũng có quy định của nó. Nam giới đến mua cô dâu phải là những người chưa vợ, còn các cô gái nhất thiết phải còn trong trắng. Trinh tiết của cô gái sẽ trở thành cô dâu được đặt lên hàng đầu. Bởi vậy, nó mới có tên chợ bán cô dâu trinh nữ.
Giá của mỗi cô dâu dao động trong khoảng từ 50 triệu - 150 triệu đồng. Ngoại trừ những chàng trai gia đình không quá khấm khá, hay những cô gái không được xinh đẹp lắm, còn thông thường, mỗi cô gái đều được giá ở mức tiền trăm triệu.
Những cô nàng nghèo nhưng may mắn sở hữu ngoại hình xuất chúng thì sẽ được trả 150 triệu hoặc hơn.
Tuy nhiên, không phải cô dâu nào trong chợ trinh nữ cũng thực sự là gái trinh. Có những thiếu nữ là gái đồng trinh nguyên chất, nhưng có những cô gái lại là gái đồng trinh nhờ vào công nghệ thẩm mỹ. Các cô gái vẫn có thể còn trinh tiết nhưng lại không thực sự là trinh nữ trong trắng.
Goc khuat cho ban co dau trinh nu 100 trieu-Hinh-2
Không phải tất cả các cô gái ở chợ cô dâu đều thực sự là trinh nữ. 
Chưa kể, những cô gái khai man tuổi tác. Khi vật chất, sức mạnh đồng tiền lên ngôi, thì thủ thuật, chiêu trò lừa đảo cũng diễn ra tại khu chợ khét tiếng này. Vốn dĩ, họ không đến với nhau bằng tình cảm chân thành, thì lừa phỉnh nhau để có lợi là chuyện dễ dàng.
Nhiều chú rể trả trăm triệu cưới vợ về mà không biết mình bị lừa. Những cũng có người phát hiện ra cô dâu không thành thật về trinh tiết. Khi đó, nhà trai có thể trả cô dâu về nơi sản xuất và đòi lại toàn bộ số tiền đã mua bán.
Những cô gái bị phát hiện ra không còn trong trắng sẽ bị gọi là nỗi ô nhục, bị cộng đồng khinh thường, coi rẻ và xa lánh. Còn cha mẹ của cô gái sẽ phải chịu điều tiếng cả đời.
Họ khó lòng gả bán được thêm cô con gái nào nữa. Và cô gái bị vạch trần cũng khó lấy được chồng sau đó.
Luật lệ khắt khe này được đưa ra nhằm đảm bảo danh tiếng cho ngôi chợ, rằng đây là chợ bán cô dâu còn trinh, đã ra đời từ rất lâu và trở thành truyền thống của tộc người Kalaidzhi.
Theo Hoàng Minh/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)