Chính phủ Hàn Quốc kêu gọi người dân “sinh hoạt” nhiều hơn

Google News

Với tỷ lệ sinh chỉ 1,25 trẻ/phụ nữ, Hàn Quốc đang bắt đầu đưa ra các biện pháp khuyến khích người dân có thêm con.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thành công của một quốc gia là công dân của họ phải hạnh phúc, khỏe mạnh. Và một trong những yếu tố để duy trì cuộc sống đó là tỷ lệ sinh thay thế lành mạnh.
Tỷ lệ sinh thay thế được định nghĩa là tỷ lệ số trẻ một phụ nữ sinh ra để giữ dân số ở mức ổn định. Tỷ lệ này thường là 2,1 trẻ/phụ nữ.
Chinh phu Han Quoc keu goi nguoi dan “sinh hoat” nhieu hon
Các gia đình Hàn Quốc đang được khuyến khích sinh thêm con. 
Do yếu tố văn hóa và kinh tế khác nhau nên chỉ khoảng một nửa số nước trên thế giới đạt được mục tiêu tỷ lệ sinh thay thế. Những quốc gia không đạt mục tiêu sau đó buộc phải dùng nhiều chiến lược khác nhau để khuyến khích sinh sản.
Tỷ sinh thay thế của Hàn Quốc hiện chỉ là 1,25 trẻ/phụ nữ, thấp hơn nhiều mức lý tưởng. Do đó, xứ sở kim chi đang đưa ra nhiều khích lệ. Khích lệ bằng tiền cho những người có hơn một con và thứ Tư thứ ba của mỗi tháng sẽ được chọn làm “ngày gia đình”. Trong ngày này, các văn phòng của Hàn Quốc phải đóng cửa lúc 19h.
Ngoài ra, còn có chín quốc gia khác cũng đang muốn công dân của họ quan hệ tình dục nhiều hơn, đó là Singapore, Ấn Độ, Italy, Hong Kong, Tây Ban Nha, Rumani, Nhật Bản, Nga và Đan Mạch.
Theo Giả Bình/TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)