Sốc: Uống trà giá rẻ coi chừng mắc bệnh ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều loại trà đen, trà xanh giá rẻ chứa lượng florua vượt mức cho phép, nếu tiêu thụ nhiều sẽ làm hỏng xương, răng, thậm chí mắc bệnh ung thư. 

Các nhà khoa học khẳng định uống trà, đặc biệt là trà xanh mang lại lợi ích giảm nguy cơ ung thư, đột quỵ, suy tim và tiểu đường. Tuy nhiên, quá trình canh tác có thể khiến loại đồ uống này chứa lượng lớn florua và thuốc trừ sâu. Sử dụng chúng về lâu dài ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Thậm chí nó có thể khiến bạn mắc bệnh ung thư
Canh bao nguy co ung thu tiem an khi uong tra
 Chuyên gia khuyên nên chọn trà hữu cơ nhằm tránh dư lượng thuốc trừ sâu gây hại cơ thể.
Kết quả nghiên cứu tại Anh được công bố trên tạp chí Nghiên cứu Thực phẩm quốc tế chỉ ra một số loại trà, đặc biệt loại trà đen, trà xanh giá rẻ chứa lượng florua vượt mức cho phép. Tiêu thụ chúng dễ gây ra vấn đề về xương cùng nhiều bệnh khác.
Cụ thể khi phân tích 38 mẫu trà khác nhau, các nhà khoa học nhận thấy mỗi lít trà chứa khoảng 6mg florua. Trong khi đó, một người trưởng thành chỉ nên tiêu thụ tối đa 3 – 4mg florua mỗi ngày.
Bên cạnh đó, nếu dùng các sản phẩm chứa florua khác như kem đánh răng chứa fluoride, nước xúc miệng chứa fluoride kết hợp uống trà loại trên sẽ khiến cơ thể nạp một lượng lớn florua.
Ngay cả các thương hiệu phổ biến tại Mỹ, không thuộc nhóm trà giá rẻ như Twinings cũng chứa tới 3,3mg florua mỗi lít. Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Washington cũng phát hiện trà túi Luzianne chứa trung bình 3,9mg florua mỗi lít. Đáng lưu ý, phân tích năm 2003 chỉ ra trà Lipton chứa trung bình khoảng 6,5mg florua mỗi lít.
Các chuyên gia cho biết, dấu hiệu dễ dàng nhận biết một người nhiễm độc fluoride là tình trạng răng xuất hiện các đốm trắng, nâu.
Quá nhiều florua cũng có thể gây nhiễm flour xương với các vấn đề về xương như đau khớp, yếu cơ; các vấn đề về tiêu hóa. Nếu tiêu thụ quá nhiều florua có khả năng gây chứng loãng xương, sỏi thận và nguy cơ ung thư.
Trà cũng có thể chứa dư lượng thuốc trừ sâu gây ung thư. Đặc biệt, nếu trà không được rửa sạch trước khi phơi khô, đóng gói thì khả năng bạn uống cốc nước chứa đầy thuốc trừ sâu không khó xảy ra.
Để bảo vệ mình, các nhà khoa học khuyên dùng trà xanh bởi chúng chứa ít florua hơn so với trà đen. Bạn cũng nên chọn mua loại trà hữu cơ rất tốt cho cơ thể bởi loại trà này không sử dụng thuốc trừ sâu trong quá trình canh tác.
Hải Yến (Theo Newsmax)

Bình luận(0)