Quý bà giả bệnh ung thư vú cuỗm tiền từ thiện

Google News

(Kiến Thức) -  Cô Kelly Johanneson ở bang Florida, Mỹ bị bắt vì hành vi lừa đảo giả mắc bệnh ung thư vú để "cuỗm" tiền quyên góp.

Quy ba gia benh ung thu vu cuom tien tu thien
Kelly Johanneson bị bắt vì hành vi lừa đảo bị ung thư vú để "cuỗm" rất nhiều tiền quyên góp. 
Kelly Johanneson, 36 tuổi, bị các thám tử cáo buộc tội danh lừa đảo khi giả mắc bệnh ung thư để chiếm trọn cả hàng nghìn USD tiền quyên góp từ bạn bè và người thân.

Người phụ nữ này đã mất tích đột ngột trong một tháng vào năm 2013 và trở về nhà thông báo rằng, cô bị ung thư vú giai đoạn cuốiphải đi chữa trị tại trung tâm Ung bướu Moffitt, thành phố Tampa, Florida. Sau khi dựng lên màn kịch bị bệnh, Kelly đi than thở khắp nơi về chuyện không có tiền chữa bệnh.

Ngay sau đó, bạn bè Kelly đã cho cô ta rất nhiều tiền. Không dừng lại ở phạm vi người thân, Kelly và gia đình cô đã tìm đến các nhóm thiện nguyện bang Florida để xin tiền. Tổ chức tình nguyện quận Citrus thậm chí đã phát động phong trào từ thiện giúp Kelly chữa bệnh. Ngoài ra, chiến dịch quyên góp mang tên "Hy vọng của Kelly" do những người yêu mến cô tổ chức. Chiến dịch đã đem lại cho người phụ nữ này gần 4.500USD (gần 100 triệu đồng) chỉ trong vòng vài tháng.

Mọi chuyện cứ thế trôi trong êm đẹp cho đến tháng 9/2014, thám tử nhận được tin mật báo, Johanneson có thể đang giả mạo ung thư. Họ đã có buổi gặp gỡ nói chuyện với các thành viên trong gia đình và biết được rằng, cô chẳng có bất kỳ cuộc hẹn nào với bác sỹ. 
Khi bị cảnh sát "sờ gáy", Johanneson đã tung bằng chứng y tế và tên bác sỹ chữa trị ung thư. Song, theo điều tra thì tất cả chỉ là bịa đặt. Thậm chí Trung tâm Ung thư Moffit, nơi cô nói đã điều trị ung thư chưa bao giờ nghe qua cái tên Johanneson.
Văn phòng luật bang Florida cho hay, người phụ nữ này đang phải đối mặt với tội danh lừa đảo và chiếm đoạt tài sản có tổ chức. Đây là tội danh không hề nhẹ và chắc chắn cô sẽ phải ngồi tù.
Mi Trần (Foxnews)

Bình luận(0)