Kỳ dị hội uống nước tiểu chữa ung thư ở Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Phong trào uống nước tiểu chữa ung thư ở Trung Quốc rầm rộ đến nỗi có hẳn một hiệp hội những người "sùng bái" thứ thuốc kỳ dị này. 

Chuyện uống nước tiểu chữa ung thư tưởng là bịa những vẫn diễn ra hàng ngày tại Hong Kong, Trung Quốc. Các thành viên trong Hiệp hội trị liệu bằng nước tiểu hằng ngày hội ngộ trên sân thượng một tòa nhà. Sau khi tập thể dục, họ cùng nhau ăn bánh và uống nước tiểu của chính mình như một cách dưỡng sức.
Kỳ dị họi uóng nuóc tiẻu chũa ung thu ỏ Trung Quóc
 Các thành viên hiệp hội cùng nhau uống nước tiểu mỗi sáng.
Dù không được sự thừa nhận của Bộ Y tế Trung Quốc song Hiệp hội trị liệu bằng nước tiểu thành lập năm 2008 vẫn thu hút gần 1.000 người gia nhập. Họ tin rằng nước tiểu có khả năng giúp họ kéo dài tuổi thọ, cải thiện sức khỏe, thậm chí ngăn ngừa và chữa bệnh ung thư.
Bao Yafu (79 tuổi) – người đứng đầu hiệp hội từ năm 2010 cho hay: “Tôi uống nước tiểu của mình từ năm 1972. Cha một người bạn tôi nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau lần ốm nhờ uống nước tiểu. Chính điều này thôi thúc tôi uống nước tiểu của mình như một cách bảo vệ sức khỏe.
Kỳ dị họi uóng nuóc tiẻu chũa ung thu ỏ Trung Quóc-Hinh-2
 Ông Bao khẳng định nhờ uống nước tiểu mà suốt 22 năm qua ông không tốn một đồng tiền thuốc nào.
Lần đầu uống tất nhiên không dễ dàng chút nào. Tôi cầm chiếc cốc chứa khoảng 100ml nước tiểu đưa lên miệng trong khi tay bịt mũi. Sau giây phút khó khăn đó, tôi thấy nó không thực sự ghê tởm như mình đã nghĩ. Ngụm thứ hai tôi cảm thấy tốt hơn. Dù không ngon nhưng nó dễ uống hơn nhiều so với vài loại thuốc trong Đông y. Từ đó, tôi tăng dần lượng. Giờ thì tôi uống khoảng 300ml vào mỗi sáng”.
Kỳ dị họi uóng nuóc tiẻu chũa ung thu ỏ Trung Quóc-Hinh-3
 Hiện mỗi ngày ông Bao uống 300ml nước tiểu để dưỡng sức.
Theo ông Bao, nước tiểu thần kì đến mức trong vòng 6 tháng bắt đầu uống, mái tóc hói của ông bắt đầu mọc lại dày dặn, thị lực dần được cải thiện. Ấn tượng nhất, suốt 22 năm uống nước tiểu ông chưa một lần bị cảm lạnh hay mất một đồng viện phí.
Thực tế, chuyên gia sức khỏe chỉ coi nước tiểu như một dạng chất thải của cơ thể. Sau khi được thận lọc, nước tiểu chứa thành phần chủ yếu là nito, ure và nước. Nếu mắc bệnh, nước tiểu có thể chứa đường, protein và các vệt máu.
Trong khi đó, thành viên Hiệp hội trị liệu bằng nước tiểu khăng khăng loại chất thải lỏng này có giá trị chữa bệnh. Họ tin rằng chúng chứa lượng dinh dưỡng giống như máu, một khi đường tiết niệu, bộ phận sinh dục được làm sạch thì nước tiểu là loại nước uống lành mạnh, vô trùng. Khi đi vào cơ thể, những chất này giúp con người chống chọi với bệnh tật tốt hơn.
Một trong những “bằng chứng” khiến các thành viên trong hiệp hội tin vào tác dụng thần kỳ của nước tiểu là trường hợp hồi phục ngoạn mục của một phụ nữ bị tai nạn gãy xương sườn. Cụ thể, cô gái này cố ý ngâm bông, gạc trong nước tiểu rồi bao bọc quanh xương sườn liên tục suốt năm ngày. Cuối cùng, kết quả chụp X – ray cho thấy những chiếc xương sườn đã được chữa lành.
Không chỉ người già, thành viên Xiaoliu (21 tuổi) cũng tin vào khả năng thần kì của nước tiểu. Theo Xiaoliu, việc uống nước tiểu khiến chứng cường giáp của anh được cải thiện trông thấy. Do đó, anh có niềm tin để uống 100 – 150ml nước mỗi ngày.
Dù vậy, niềm tin của Xiaoliu lại khiến bác sĩ của anh vô cùng tức giận. Ông cho biết anh chàng này được chữa trị suốt hai năm qua. Mỗi lần khám, ông đều căn cứ vào thể trạng để kê thuốc cho đến khi dứt bệnh.
Hải Yến (Theo Odditycentral)

Bình luận(0)