Hormone hạnh phúc có thể tiêu diệt khối u ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Nếu Dopamine, còn gọi là hormone hạnh phúc, được thử nghiệm trên người thành công, chúng ta sẽ có loại thuốc chữa khối u ung thư rất rẻ. 

Đây là kết quả của một công trình nghiên cứu kéo dài 14 năm do 2 nhà khoa học người Ấn Độ Partha Dasgupta, giáo sư thuộc Viện nghiên cứu ung thư quốc gia Chittaranjan và Sujit Basu, giáo sư thuộc Trung tâm y học Wexner, thuộc Đại học Ohio, Mỹ tiến hành.
Theo đó, các cuộc thử nghiệm trên chuột cho thấy hormone dopamine, hay hormone hạnh phúc diệt khối u ung thư. Nếu thử nghiệm trên người thành công , chúng ta sẽ có được một phương pháp chữa ung thư rẻ hơn rất nhiều so với những phương pháp chữa hiện tại.
Khả năng chữa ung thư của hormone dopamine được tìm ra một cách rất tình cờ khi 2 nhà khoc học tiến hành các thử nghiệm ngẫu nhiên để phân tích hormone này.
Hormone hanh phuc co the tieu diet khoi u ung thu
 
Dopamine là một chất dẫn truyền xung động thần kinh, giúp điều tiết vận động và cảm xúc. Theo 2 nhà bác học, chất này có thể bỏ đói khối u ung thư máu, khiến chúng teo dần và biến mất.
“Các tế bào ung thư nhân lên nhanh chóng, điều này khiến chúng cần rất nhiều năng lượng. Chúng tôi thấy rằng nếu tốc độ sinh trưởng của các mạch máu có thể được kiểm soát, khối u sẽ không ngừng lớn lên và biến mất. Trong các thí nghiệm trên động vật, chúng tôi thấy rằng dopamine chống lại các chết giúp khối u phát triển một cách hiệu quả”, giáo sư Dasgupta cho biết.
Tuy nhiên, dopamine có thể dẫn tới một số rối loạn nghiêm trọng, chẳng hạn như gây bệnh Parkinson.
Hòa An (theo TOI)

Bình luận(0)