Chuyện giật gân hồn ma báo bệnh ung thư, cứu người thoát chết

Google News

(Kiến Thức) - Ian khẳng định, chính hồn ma đã báo cho ông biết bệnh ung thư để chữa kịp thời, và giúp ông hồi phục nhanh đến mức bác sĩ không tin nổi.

Theo lời kể của Ian Powell (74 tuổi, người Anh), “hồn ma” bí ẩn giúp ông thoát chết kì diệu nhờ phát hiện bệnh ung thư là một tộc trưởng người Bắc Mỹ sinh sống trong những năm 1800. Một lần, Ian ngồi gần chú chó Chaz thì bất ngờ chú chó như đánh hơi thấy sự xuất hiện của ma quái, nhảy xổ vào người chủ và cố tình chạm vào vị trí trên mắt phải tạo thành một vết bầm.
Chuyen giat gan hon ma bao benh ung thu, cuu nguoi thoat chet
 Ian tin chú chó Chaz được "hồn ma" điều khiển, giúp ông phát hiện bệnh kịp thời.
Hai tuần sau, Ian thấy nhức đầu triền miên khiến ông buộc phải ghé thăm bác sĩ. Tại đây, các bác sĩ phát hiện một khối u ung thư ở não Ian – đúng vị trí chú chó tạo nên vết bầm. Ian cũng được thông báo chỉ có thể sống được tối đa 12 tháng.
Nhận được tin dữ, vợ Ian là bà Carol (57 tuổi) suy sụp hoàn toàn, song Ian luôn động viên vợ và tin rằng mình sớm khỏi bệnh.
Về sự lạc quan của mình, Ian cho hay: “Tôi luôn cảm nhận được có một “hồn ma” theo sát, phù hộ độ trì suốt nhiều năm nay. Các bác sĩ nói rằng tôi mắc nợ chú chó Chaz và thực tế chó có khả năng đánh hơi mùi ung thư nhưng tôi tin rằng trường hợp của mình là ngoại lệ. Chính “hồn ma” đã chỉ dẫn cho Chaz làm điều đó”.
Chuyen giat gan hon ma bao benh ung thu, cuu nguoi thoat chet-Hinh-2
 Tốc độ hồi phục của Ian khiến các bác sĩ vô cùng bất ngờ.
Khi phát hiện khối u ung thư, Ian được nhập Bệnh viện Queen (Romford, Essex) để phẫu thuật loại bỏ khối u. Suốt thời gian này, Ian khẳng định luôn cảm nhận sự hiện hữu của “hồn ma” và người cha quá cố mất năm 1943: “Quá trình điều trị, tôi luôn nhận thấy một khoảng ánh sáng trắng hiện hữu trong đầu. Tôi cảm thấy ổn và có thể đi lại chỉ sau vài ngày phẫu thuật. Các y tá cho biết họ vô cùng bất ngờ về tốc độ hồi phục của bệnh nhân. Lớp băng được tháo ra sau đó 1 ngày. Ấn tượng nhất, vết mổ từ bên tai này sang bên tai kia đã lành, tạo thành vết khâu hoàn chỉnh chỉ sau 6 ngày phẫu thuật”.
Ngoài ca phẫu thuật phức tạp, Ian cũng được tiến hành xạ trị. Không giống những bệnh nhân khác, Ian gần như không chịu bất kì tác dụng phụ nào và chỉ cần tiến hành xạ trị trong vòng 15 ngày so với phác đồ điều trị ban đầu là 30 ngày.
Cuối cùng, Ian thoát khỏi lưỡi hái thần chết một cách kì diệu trước sự bất ngờ của các bác sĩ.
Hiện Ian hoàn toàn khỏe mạnh. Ông thường xuyên tới phòng tập để rèn luyện sức khỏe; đạp xe mỗi ngày để rèn luyện sức mạnh đôi chân.
Điều khiến Ian bận tâm duy nhất sau ca điều trị là ông bị tước giấy phép lái xe do lo ngại cơn động kinh có thể xảy ra bất kì lúc nào.
Dù vậy, Ian cảm thấy vô cùng thoải mái bởi luôn có một nguồn sức mạnh siêu nhiên bên mình. Theo Ian: “Hồn ma đã theo tôi nhiều năm nay và có tên gọi Black Fox. Ông từng là tộc trưởng một bộ lạc ở Bắc Mỹ sau đó đầu thai thành một cậu bé có tên gọi Powell năm 1893. “Hồn ma” không bao giờ làm hại tôi mà luôn có sự tương đồng kì lạ”.
Hải Yến (Theo Thesun)

Bình luận(0)