Hàng trăm người đội nắng đi gặp... “người cõi âm“

Google News

(Kiến Thức) – Bất chấp cái nắng gay gắt, hàng trăm người từ khắp mọi nơi kéo đến nhà “cô đồng” Nguyễn Thị Sinh, xếp hàng để chờ gặp…"người cõi âm".

Vào biệt thự của “cô đồng” Sinh

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip hàng trăm người quây quần bên “cô đồng” Sinh ở Hải Dương để nghe người cõi âm nhập vong kể chuyện đã thu hút hàng trăm nghìn lượt truy cập. Trong khi đó, chính những người dân thôn Ngọc Cục, xã Thúc Kháng, huyện Bình Giang, Hải Dương nơi “cô đồng” Sinh lập điện áp vong thì chả lấy gì làm lạ. Bởi với họ, chuyện hàng trăm người kéo đến nhà “cô đồng” này áp vong mỗi ngày, ăn dầm ngủ dề ở đây là chuyện quá quen thuộc. PV Kiến Thức đã tìm về nhà “cô đồng” nổi như cồn xứ Đông này để diện kiến thực hư, chứng kiến việc “gọi hồn người chết”.

Hỏi bất kỳ người dân nào thôn Ngọc Cục họ đều cho biết: “Muốn tìm nhà “cô đồng” Sinh thì cứ đến biệt thự to nhất làng". Đây là một biệt thự mới xây. Tuy không hoành tráng và bề thế như Phủ Mẫu The (xã Ái Quốc, TP Hải Dương) của bà Đoàn Thị The, nhưng ngôi biệt thự này cũng khiến người dân ở đây mơ ước. Đằng sau ngôi biệt thự, có cả bãi gửi xe vô cùng rộng. Khi chúng tôi đến đã vào buổi chiều nhưng bãi gửi xe này vẫn có xấp xỉ 300 xe đang gửi.

 Hàng trăm người đội nắng đến để áp vong

Bên cạnh ngôi biệt thự, là một căn nhà cấp 4 nhỏ, nơi cô đồng Sinh lập bàn áp vong. Trước cửa căn nhà là một chiếc sân, đã chật kín người đến để đợi gặp "người âm". Do trời nóng như thiêu đốt nên ai nấy đều mồ hôi nhễ nhại. Để phục vụ, nhà cô đồng còn bố trí ngay một quán nước giải khát để bán cho khách.

Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, hơn 300 người có mặt để gặp “người cõi âm” đến từ nhiều địa phương khác nhau. Có người từ tận Lâm Đồng, có người ở Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh…lặn lội đường sá xa xôi đến đây để mong được nghe tâm sự của tổ tiên đã khuất.

“Tôi ở đường Tôn Đức Thắng, Hà Nội. Gia đình tôi đã đến đây 20 ngày để gặp lại tổ tiên nhưng không dễ. Bởi “cụ” thuận thì mới lên, không phải lúc nào muốn gặp cũng được. Mỗi ngày cô đồng “Sinh” chỉ gọi được 8 người là hết. Nên tôi phải đợi, sáng đi tối về. Ở đây có người ở tận Tây nguyên ra, ăn nghỉ ngay tại nhà “cô” Sinh cả tháng mà vẫn chưa có duyên gặp các cụ, nên vẫn phải đợi”, ông Nguyễn Văn Hùng, ở Hà Nội tâm sự.

Theo lời chỉ bảo của ông Hùng, PV Kiến Thức đã mua lễ đặt tiền, ghi danh tên và địa chỉ của tôi và người đã khuất muốn được nói chuyện. Theo nhiều người ở đây cho biết, không dễ gặp được người cõi âm, bởi các cụ phải có duyên mới lên. Nếu vong nào mới khuất hay có nhiều oan ức thì sẽ về rất sớm, còn lại phải đợi rất lâu.

Kinh hãi nghe "vong" phán

Đúng 14 giờ 5 phút, cô đồng Sinh từ biệt thự bước xuống ngôi nhà cấp 4 để áp vong. Hàng trăm người quây quần cầu khấn để vong nhà mình sớm lên. Bên trong ngôi nhà và ngoài sân người đứng, người ngồi, kẻ đi tới, người đi lui thắp nhang khấn vái không khí u ám nghẹt thở và gai lạnh.

Giọng cô đồng Sinh từ trong căn nhà nhỏ vang vọng “Con cái Hòa đâu, về đây tao bảo?". Ở ngoài sân truyền đi thông điệp “Cụ về”. Một người phụ nữ tất tả chạy vào. Tiếng cô đồng Sinh bị vong nhập oang oang như người già “Mày bảo con dâu mày, nó mà sống bố láo, tao về bóp cổ”. Sau đó những người chứng kiến kinh ngạc khi thấy “cô đồng” bốc máy giọng ma quỷ gọi cho ai đó, rồi lại tiếp tục phán “Tao nói rồi, tao sẽ bóp cổ”. Thi thoảng hàng trăm người lại cười rú lên khi nghe vong nói và sôi nổi bàn luận.

 Chân dung cô đồng Sinh
 
Lần lượt các vong liên tục nhập vào cô đồng Sinh, những người thân khấn vái “Bà ơi bà ở dưới đó thiếu gì không? Cần gì không?" Vong nhập vào cô đồng Sinh lại phán câu nghe kinh hãi “tao cần mạng mày, tao chả cần gì, chỉ cần mạng mày”, nói xong, tiếng cười kinh khiếp vang lên từ miệng cô đồng Sinh khiến ai chứng kiến đều kinh hồn bạt vía.

Đáng chú ý, cả buổi chiều áp vong "cô đồng” Sinh không thay đổi giọng nói, cũng như thái độ, bất kể đó là hồn nam hay nữ, già hay trẻ, khuôn mặt cô đồng Sinh luôn rưng rưng nước mắt, tay chân bủn rủn, giọng nói thều thào và thở từng hơi gấp gáp.

Với người nhà của “người cõi âm”, khi hồn về sẽ đến và nói chuyện như lúc người thân họ còn sống. Đa phần đều hỏi cuộc sống ở thế giới bên kia thế nào, có đầy đủ không, có cần gì không? Các hồn về chỉ trả lời chung chung như tốt hoặc là chưa tốt và tùy theo mức độ “thiếu thốn” để mua giấy tiền cúng cụ thể.
 
Thu nhập khủng của “cô đồng”

Chưa biết thực hư chuyện “vong nhập” đến đâu, nhưng hàng trăm người đến mỗi ngày cũng giúp cô đồng Sinh có khoản thu nhập khủng.

Theo quan sát của PV Kiến Thức, trước khi nói chuyện với “người cõi âm”, người đến gọi hồn sẽ phải đặt lễ. Mỗi lễ gồm tiền vàng bánh trái cũng từ 20 đến 30 nghìn. Ngoài ra lễ tiền để đặt trên ban thờcũng phải từ 50 đến 200 ngàn. Mặc dù tùy tâm mỗi người, nhưng quan niệm “đặt lễ to” thì cụ nhanh về khiến số người đặt mệnh giá 100 đến 200 nghìn tương đối lớn. Nếu nhân với con số hàng trăm người mỗi ngày thì số tiền thu về là không nhỏ.

“Nếu thành tâm, mỗi ngày đặt một lễ, nếu đặt lễ to, thì 3 ngày đặt một lần. 20 ngày đi lại tôi đặt đủ 20 lễ mà cụ vẫn chưa về”, ông Hùng cho biết.

Ngoài ra, nhà “cô đồng” Sinh còn tận thu cả ở bãi gửi xe. Với số lượng hàng trăm xe đông như Bệnh viện, mỗi xe thu 2000 đồng tiền vé, thì số tiền từ bãi gửi xe gia đình cũng không phải là ít. Đó là chưa kể đến quán giải khát phục vụ cho khách.

 Bãi gửi xe nhà cô đồng cũng cho thu nhập khủng

Chính quyền xã: "đang theo dõi"

Về câu chuyện của cô đồng Sinh, PV Kiến Thức đã làm việc với chính quyền địa phương. Trao đổi với PV, ông Bùi Văn Cường, chủ tịch UBND xã Thúc Kháng cho biết: Nguyễn Thị Sinh trình độ văn hóa chưa đến cấp 2, trước đây chủ yếu làm nghề nông, sau đó có thời gian cô ấy đi làm ô sin ở nước ngoài. Một thời gian sau, không biết do đâu cô này về nhà gọi "dí” và nhận mình là nhà ngoại cảm.

 Chủ tịch xã Thúc Kháng Bùi Văn Cường

“Người dân trong xã không ai đến xem hay gọi vong nhà đồng Sinh, chủ yếu là người địa phương khác. Lúc đầu khi biết tin cô này gọi dí, nhiều người đổ về, chính quyền huyện và xã đã tổ chức dẹp. Đồng thời chặn các ngả đường về nhà cô Sinh. Nhưng người ta vẫn đổ về. Xã rất lo lắng, nếu những người già không may bị cảm nắng khi gọi vong thì lúc đó hậu quả lớn, hơn nữa tập trung đông người cũng gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến địa phương. Tuy nhiên, cô đồng Sinh mở điện áp vong cũng không có điều tiếng gì nên xã chưa thể dẹp được”, ông Bùi Văn Cường cho biết.

“Chúng tôi vẫn đang theo dõi. Nếu có biểu hiện gì liên quan đến mê tín dị đoan để kiếm tiền, chính quyền sẽ dẹp ngay”, ông Bùi Văn Cường khẳng định.

TS Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng (UIA): "Bà Nguyễn Thị Sinh là cô đồng bình thường, không thể coi là nhà ngoại cảm. Việc cô đồng Sinh gọi hồn, phán này nọ là đáng lên án".

Hải Ninh

Bình luận(1)

Minh Hiền

Trần Tú

“Mày bảo con dâu mày, nó mà sống bố láo, tao về bóp cổ” ? Làm gì có chuyện các cụ hành hạ con cháu? Xem ra có vẻ toàn lòe bịp thôi! UIA cũng như Trung Tâm Nhiên cứu tiềm năng con người cũng nên có chức năng thẩm định "tài năng" của các ông thày bà cốt để khuyến cáo hay cho phép Họ có được hành nghề hay không và để dân tình khỏi tiền mất tật đeo./.