Ông lão 76 tuổi tìm cha mẹ cho đứa trẻ ngoại quốc

Google News

(Kiến Thức) - Thương đứa trẻ ngoại quốc bị bỏ rơi tại quán nước nhà mình, ngày ngày ông lão 76 tuổi viết thư rồi đi gửi khắp nơi để nhờ tìm cha mẹ cháu với ước nguyện cháu bé sẽ có một mái ấm gia đình...

"Bố mẹ nó không xót con nhưng tôi xót"


Cuộc sống có biết bao nhiêu câu chuyện hỉ nộ ái ố, trên báo chí thi thoảng lại có một câu chuyện buồn về người mẹ nào đó đang tâm vứt lại con mình như thoái thác phần trách nhiệm của bậc sinh thành. Đã chứng kiến nhiều cảnh cha mẹ bỏ rơi con ở cổng chùa, vứt con bên vệ đường, hay tại các trung tâm xã hội... rồi lại có ai đó làm phước nuôi nấng các cháu nhỏ mồ côi nhưng tôi thật bất ngờ với câu chuyện hiếm có về một ông lão "tấm lòng vàng" ngay giữa Hà Nội.

Ngày 2/3/2013, một người phụ nữ trẻ đang tâm bỏ lại cậu con trai bé bỏng tại quán nước trà của vợ chồng ông lão 76 tuổi. Thương đứa trẻ vô tội, ông lão đã điện cho PV các báo, trực tiếp đến các đài truyền hình nhờ đăng tin. Khi nhận được cuộc điện thoại từ ông, PV Kiến Thức đã trực tiếp tới gặp ông và lắng nghe những tâm sự cười ra nước mắt.

Gặp chúng tôi, ông Bùi Xuân Khái (ở Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) phấn khởi như niềm hi vọng của mình đang thành hiện thực. Đó là có thể sẽ tìm được cha mẹ đứa bé để cháu có một mái ấm gia đình hạnh phúc như bao đứa trẻ khác.

 Ông Khái và ảnh cháu bé ngoại quốc bị bỏ rơi.

Ông Khái kể lại: "Ngày 2/3, khi tôi ra cổng làng mở quán bán hàng nước thì có một phụ nữ khoảng ngoài 20 tuổi, cao ráo xinh đẹp, nói giọng miền trung, dắt theo đứa trẻ vào mua nước và sữa. Cô ấy nhờ tôi trông giúp đứa trẻ để chạy lại khách sạn lấy đồ. Tưởng người ta chân thật, tôi nhận lời giúp nhưng đợi mãi không thấy quay lại. Thấy có điều gì đó bất thường, tôi vào khách sạn, nơi mẹ con cô ấy thuê nghỉ thì nhân viên khách sạn cho biết, cô ấy đã thanh toán xong hết và rời khỏi khách sạn. Khi tôi lên phòng thì chỉ còn sót lại cuốn album ảnh và quần áo của đứa trẻ. Lúc này vợ chồng tôi mới biết, người phụ nữ này đã bỏ rơi con đẻ của mình ở chỗ vợ chồng tôi".

"Đứa bé rất kháu khỉnh, ngoan ngoãn, nước da trắng trẻo. Dù không có mẹ ở bên lại sống với người lạ nhưng cháu không khóc mà vẫn chơi rất ngoan. Mấy hôm nay tôi đưa cháu về Nam Định chơi để nhờ người trông nom giúp", ông Khái cho biết.

 Hình ảnh cháu bé bị mẹ đẻ bỏ rơi.

 Người mẹ trẻ sinh cháu bé tại một bệnh viện tại Đài Loan.

Ông Khái vừa nói chuyện vừa rút ra tập giấy tờ mà mẹ cháu bé để lại: "Sau khi nhờ người dịch giúp tiếng Trung sang tiếng Việt ở tờ giấy chứng sinh, tôi mới biết tên người mẹ tên là Nguyễn Thị Kỳ. Cháu bé được sinh ra tại Bệnh viện Từ Văn Lương (Đài Loan). Nhưng trong tờ giấy này không có tên người cha. Vợ chồng tôi nghĩ cha đứa bé này là người Đài Loan và người phụ nữ này bỏ con để tìm hạnh phúc mới".

"Cuộc sống sao lại có nhiều điều ngang trái đến thế? Đứa trẻ có tội tình gì mà bị cha mẹ bỏ rơi ngoài xã hội? Người mẹ này bỏ con để đi tìm hạnh phúc cho riêng mình thì khi nghĩ đến đứa bé do mình dứt ruột sinh ra liệu có an lòng? Sao lại hành động hồ đồ đến như thế? Tương lai cháu bé sẽ thế nào nếu không được lớn lên trong một mái ấm gia đình?...", ông Khái liên tiếp đặt ra những câu hỏi.

Quyết tâm tìm gia đình cho cháu bé

Tâm sự với chúng tôi, thi thoảng ông Khái lại lấy tay lau nước mắt. Ông bảo cuộc đời ông năm nay đã gần 80 xuân, chứng kiến bao câu chuyện vui buồn trong cuộc sống. Nhưng cuối đời gặp chuyện này ông thấy buồn, con người ta chỉ nghĩ đến hạnh phúc của mình mà sẵn sàng vứt bỏ cả con ruột của mình. 

"Sau khi thông tin đứa trẻ bị bỏ rơi tại quán trà của tôi được mọi người truyền tai nhau, không ít người đến để xin cháu bé về làm con nuôi. Nhưng vợ chồng tôi dứt khoát không đồng ý. Tâm nguyện lớn nhất của tôi là phải làm sao tìm được cha đứa bé. Mẹ cháu đã bỏ rơi con thì không mong gì sẽ quay lại đón con. Cho người khác nhận nuôi thì tương lai cháu bé sẽ thế nào?", ông Khái băn khoăn.

Nghĩ là làm, ông Khái bỏ cả việc bán nước trà, ngày ngày đi các đài truyền hình, các báo để nhờ đăng tin giúp đỡ. Lá thư cậy nhờ báo chí của ông thật cảm động bởi mẹ cháu bé sinh ra con thì nhẫn tâm vứt bỏ, trong khi vợ chồng ông lão xa lạ lại hết mình vì tương lai của cháu.

 Ngày ngày, ông lão 76 tuổi lại viết thư gửi các phương tiện thông tin đại chúng để tìm cha cháu bé.

"Giờ chỉ còn hy vọng nhờ báo chí đăng tải, người cha đọc được thông tin này thì cháu bé mới đoàn tụ được với gia đình ruột thịt. Tôi đã điện đến bệnh viện nơi cháu bé sinh ra nhưng không có thông tin gì nhưng tôi luôn tin sẽ có một điều kỳ diệu", ông Khái tràn đầy hi vọng.

Nói về việc mình đang cố gắng làm, ông Khái tâm sự: "Nhìn cháu bé, lại nhớ đến tuổi ấu thơ của tôi, tôi cũng là đứa trẻ mồ côi. Cha tôi mất khi tôi chào đời 2 ngày, vài năm sau mẹ tôi cũng bỏ tôi cho bác ruột để đi tìm hạnh phúc riêng. Tôi lớn lên trong khó khăn và giông bão. Không thể để đứa trẻ này lớn lên không có mẹ có cha. Tôi mong rằng, nếu còn chút lương tri, người mẹ cháu bé hãy quay trở lại đón con chăm sóc con, đừng để con mình bơ vơ giữa dòng đời lạc lõng".

Bạn đọc Kiến Thức nếu có thông tin về cha mẹ cháu bé, xin vui lòng gửi thông tin về địa chỉ ông Bùi Xuân Khái, Đình Thôn, Mỹ đình, Từ Liêm, Hà Nội, hoặc liên hệ theo số điện thoại của ông Khái 01676176406.
Ninh Nhung

Bình luận(0)