Sự thật ông lão làm bảo vệ thu nhập 30 triệu đồng/tháng

Google News

Ông lão, chủ của quầy bánh mỳ rất ngạc nhiên vì chưa từng chia sẻ thông tin thu nhập như vậy với ai.

Giữa thời cuộc kinh tế khó khăn như hiện nay, một ông lão bảo vệ bán bánh mỳ có thu nhập đến 30 triệu đồng/tháng là thông tin khiến nhiều người ao ước...

Tìm tới xe bánh mỳ nằm ngay trước cổng siêu thị Sunmart trên đường Tam Trinh - Hoàng Mai (quận Hai Bà Trưng, HN), khi đề cập ngay vào mức thu nhập “khủng” 30 triệu đồng/tháng được báo chí nhắc đến, ông lão, chủ của quầy bánh mỳ rất ngạc nhiên vì chưa từng chia sẻ thông tin thu nhập như vậy với ai.

Chủ xe hàng cho biết thêm mình không phải tên Xuân như bài báo đưa tin mà tên thật là Nguyễn Văn Nhuế. Ông Nhuế cho hay, xe bánh mỳ được siêu thị Sunmart đầu tư vào tháng 3/2012 với tổng chi phí khoảng 30 triệu đồng.
Vợ chồng ông Nhuế thu nhập 4.5 triệu đồng/tháng từ xe bánh mỳ.
Vợ chồng ông Nhuế thu nhập 4.5 triệu đồng/tháng từ xe bánh mỳ.

Từ tháng 4 cho đến ngày 4/10/2012, gia đình ông nhận xe bánh mỳ và mỗi tháng nhận được 5,5 triệu tiền hoa hồng từ quầy bánh. Khi được biết thông tin trên báo chia sẻ về thu nhập của mình, ông Nhuế cười: “Nếu thu nhập 30 triệu/ tháng chỉ 2 năm ông bán bánh mỳ sẽ tậu ô tô”.

Khi nói chuyện với chúng tôi, ông Nhuế cho biết: Hàng ngày xe bánh mỳ của ông mở hàng từ 5h30 đến 22h, bán hết từ 5 – 7 kg thịt. Với số lượng thịt như vậy, nếu làm khéo sẽ làm được từ 70 – 100 suất bánh. Tổng chi phí cho một chiếc bánh mỳ là 11.000 đồng/chiếc và chỉ bán ra với giá 15.000 đồng/chiếc.

Ông Nhuế chia sẻ, bánh mỳ của chú làm đúng theo công thức trước đây đã được học ở cửa hàng trên phố Huế, nếu ở trung tâm thành phố sẽ có giá từ 20.000 – 25.000 đồng/chiếc nhưng ở khu vực rìa thành phố như ở khu Mai Động thì giá như vậy là hợp lý.

Ông Nhuế cho biết thêm, 1 tháng trước siêu thị bàn giao hẳn xe bánh mỳ cho vợ chồng chú quản lý, mỗi tháng phải đóng lại cho siêu thị 7 triệu đồng. Tổng kết một tháng qua nếu trừ tất cả các chi phí và cả tiền đóng lại cho siêu thị, vợ chồng ông thu nhập 4,5 triệu đồng/tháng/2 người.

Khách hàng của xe bánh mỳ chủ yếu là học sinh, sinh viên, ngoài ra còn có khách đi đường thường xuyên ghé qua ăn nên trở thành khách quen. Khách mua bánh không cố định giờ giấc, có khi cả sáng chỉ lác đác vài người, nhưng đến chiều tối lại đông. Chị Phương Anh (sinh viên năm 2, ĐH Kinh doanh công nghệ) chia sẻ: “Sáng nào đi học tôi cũng mua bánh mỳ ở đây vì bánh làm “đầy đặn” và rất vệ sinh”. Quả thật, cảm nhận đầu tiên về xe bánh mỳ của ông rất gọn ngàng, tất cả những đồ chế biến đều được đựng trong hộp và đậy kín.
Tất cả nguyên liệu làm bánh mì của ông Nhuế đều được chế biến và vệ sinh sạch sẽ.
Tất cả nguyên liệu làm bánh mì của ông Nhuế đều được chế biến và vệ sinh sạch sẽ.

Khi được hỏi thêm về xe nước mía, vợ ông Nhuế cho biết: Do không phải là khu vực đông dân cư nên 1 bó mía bán từ 2 – 3 ngày mới hết. Chi phí một bó mía có giá từ 100.000 – 150.000 đồng, quay ra được từ 20 – 25 cốc. Giá bán 1 cốc nước mía chỉ 10.000 đồng. Nếu trừ tiền đá, tiền cốc nhựa, ống hút, túi nilon thì trung bình 1 tháng xe nước mía thu về khoảng 1 triệu đồng.

Ông Nhuế tâm sự thêm: “Sắp tới là mùa đông, xe nước mía sẽ ngừng hoạt động, không biết sẽ bán mặt hàng gì thay thế để có đủ tiền nộp lại cho siêu thị và có lãi?”. Nỗi trăn trở của chú cũng không nằm ngoài  nỗi lo chung của những người lao động trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay.

Theo GDVN
[links()]
 

Bình luận(0)