Nghẹn ngào nhìn di ảnh bé lớp 1 chết vì “thi” bơi

Google News

Nhìn di ảnh trang phục màu xanh ngày rời trường mầm non cùng nụ cười hồn nhiên của bé, ai chứng kiến cũng xót lòng không cầm được nước mắt.

- “Đang đi làm ở Đắk Lắk thì nghe tin dữ, tôi vội vã về nhà, thấy con mình nằm bất động mà lòng tan nát. Con gái tôi chưa hề biết bơi sao nhà trường lại cho thi bơi…?”
 
Anh Luận, bố của bé gái xấu số Đỗ Hoàng Phương Anh, học sinh lớp 4/1, Trường Tiểu học Trương Văn Hải (quận Thủ Đức, TPHCM) nghẹn ngào, nấc lên từng lời khi nói về sự ra đi đột ngột của con gái mình.

Người cha trẻ bàng hoàng đau đớn trước cái chết oan nghiệt của đứa con gái của mình
Người cha trẻ bàng hoàng, đau đớn trước cái chết oan nghiệt của đứa con gái mình

Theo lời anh Luận, gia đình anh không hề nhận được thông báo của nhà trường về việc cháu Phương Anh đi thi bơi. Mãi đến khi cháu bị nạn, vợ chồng anh mới được biết giấy báo trường gửi cho phụ huynh cháu để trong ngăn bàn ở lớp.

Trước nỗi đau mất con, người cha trẻ với vẻ mặt đau đớn, thất thần tâm sự: “Đây là bài học xương máu cho tất cả những bậc làm cha mẹ như chúng tôi về việc quan tâm đến con cái. Gia đình tôi cũng được an ủi phần nào khi những ngày qua, các ban ngành trên địa bàn quận cũng như tập thể giáo viên của trường đã thay phiên túc trực, giúp đỡ gia đình lo hậu sự cho cháu. Bây giờ, vợ chồng tôi chỉ biết cầu mong cho cháu sớm được siêu thoát.”

 
Người thân vật vả bên linh cửu bé Đỗ Hoàng Phương Anh
Người thân vật vã bên linh cửu bé Đỗ Hoàng Phương Anh

Trong khi đó, suốt 3 ngày qua, kể từ lúc nhận tin dữ, mẹ của bé Phương Anh suy sụp hoàn toàn. Những người thân trong gia đình em khóc lóc vật vã bên linh cữu đứa con, đứa cháu xấu số.

di ảnh của bé Phương Anh với bộ trang phục nón áo xanh ngày rời trường mầm với nụ cười hồn nhiên khiến ai chứng kiến cũng không thể cầm được nước mắt
Nhìn di ảnh trang phục màu xanh ngày rời trường mầm non cùng nụ cười hồn nhiên của bé, ai chứng kiến cũng xót lòng không cầm được nước mắt.
 
Di ảnh của bé Phương Anh được kết viền bằng những bông hoa lan trắng tinh khiết. Nhìn bé Phương Anh với nụ cười hồn nhiên ngày rời trường mầm non, ai cũng thấy đau xót, không thể cầm nước mắt.

Sự cố dẫn đến cái chết thảm thương của bé Phương Anh khiến dư luận đặt ra nhiều vấn đề: một học sinh lớp 1 chưa có nhận thức rõ ràng sao nhà trường lại cho vào danh sách đi thi bơi?. Khi tai nan xảy ra, nhân viên cứu hộ ở đâu, sao không có mặt để ứng cứu? Vì sao Nhà trường chưa có xác nhận của phụ huynh học sinh mà đã tự ý cho bé có lứa tuổi quá nhỏ đi thi?

Được biết gia đình của bé Phương Anh đang ở cùng ông bà ngoại. Hai vợ chồng anh Luận có 2 con, bé Phương Anh là con cả, con thứ hai là một bé gái mới 15 tháng tuổi. Nhà nội của bé Phương Anh ở khu vực Tây Nguyên, cả hai vợ chồng đều đi làm thuê và buôn bán nhỏ.

Ngày mai ( 11/11) gia đình, người thân cùng giáo viên và bạn bè sẽ tiễn đưa bé Phương Anh về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Vũ Sơn - Hứa Phương
 
[links()]

Bình luận(0)