Có thể biết đời người qua chỉ tay?

Google News

Dạo quanh một vòng các hiệu sách trên đường Phạm Văn Đồng, đường Láng (Hà Nội), không khó để thấy những cuốn sách về bói chỉ tay.

- Dạo quanh một vòng các hiệu sách trên đường Phạm Văn Đồng, đường Láng (Hà Nội), không khó để thấy những cuốn sách về bói chỉ tay. Theo một số chuyên gia, việc xem tướng người thông qua chỉ tay đã có từ xa xưa và không phải là không có cơ sở.
[links()]
Hoàn toàn có cơ sở?

Chuyên gia phong thủy Trần Ngọc Kiệm cho rằng, thuật xem tướng có từ xa xưa và có nhiều cách để xem, gồm xem mặt, dáng đi, nốt ruồi, chỉ tay... Chẳng thế mà dân gian vẫn có câu "nhân ư trung xuất hình ư ngoại" (bên trong con người thế nào sẽ hiện ra bên ngoài như thế).

"Trên cơ thể con người thì hai tay được cho là hoạt động nhiều nhất. Tầm quan trọng và cần thiết của hai tay còn được ghi nhận như: "Giàu hai con mắt, khó đôi bàn tay", "bạch thủ thành gia" (tay trắng làm nên sự nghiệp), "thuộc như lòng bàn tay", "biết thế sự qua bàn tay".
 
Cũng trên bàn tay được tạo hóa quy tụ đầy đủ: Ngũ hành, bát quái, can chi. Người tinh thông chỉ cần dùng bàn tay để nhâm, cầm, độn, toán, bắt quyết, tính sao, xem tử vi... là có thể biết và giải quyết mọi sự", ông Kiệm nói.

Cũng theo ông Kiệm, hình tướng, màu sắc và các chỉ tay luôn chỉ rõ tính tình, tình trạng sức khoẻ, công danh sự nghiệp, hôn nhân, mồ mả, đất cát, tiền bạc... rất chính xác. Các đường chỉ tay, các lằn, vết, chí điểm... trên bàn tay cũng không cố định mà luôn thay đổi tương ứng với các sự kiện của cuộc đời.
 
Về cơ bản, nó chỉ phát triển thêm lên chứ không hề bớt đi, giống như nét mặt của người mới sinh rất ít lằn vết, nhưng tuổi càng cao dấu vết hằn sẽ tăng dần lên. Chính những dấu vết này ghi nhận đầy đủ những sự kiện được mất, thành bại, vui buồn, tật bệnh của đời người. Do đó, "hoàn toàn có cơ sở khi xem tướng tay để biết vận mệnh đời người, từ quá khứ, hiện tại đến tương lai", ông Kiệm khẳng định.

Còn theo TS Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng (UIA), đường chỉ tay không đơn thuần lại tự nhiên được sinh ra và sẽ rất khó để hai người có chỉ tay giống y hệt nhau. Giống như vân tay, đường chỉ tay cũng thể hiện phần nào đó yếu tố sinh học của con người, trong đó bao gồm sức khoẻ, tật bệnh...
 
"Tuy nhiên, chỉ tay không phải là cách xem duy nhất để biết vận mệnh con người, bởi có những người sinh ra mà bị tật nguyền, không có hai bàn tay thì không có nghĩa là họ không có vận mệnh, tương lai", ông Khanh nói.

Việc xem qua chỉ tay hoàn toàn là theo kinh nghiệm dân gian.
Việc xem qua chỉ tay hoàn toàn là theo kinh nghiệm dân gian.

Chuyên gia thông thái về xem tay không nhiều

Lý giải về cách xem tay, ông Trần Ngọc Kiệm dẫn dụ: "Khoa xem tay đã có từ lâu đời trên thế giới, các nhà chuyên môn quy ước về các đường chỉ và gò tương đối giống nhau. Theo đó, bàn tay người gồm có 9 gò, 9 đường cơ bản, ngoài ra là các dấu vết, lằn cắt, điểm, chí...

9 đường cơ bản gồm: Sinh đạo (cho thấy tình trạng sức khoẻ, tuổi thọ), Trí đạo (thể hiện trí tuệ, học vấn), Tâm đạo (tình duyên), Sinh mệnh (liên quan đến công danh, tham vọng), Thái dương (may mắn, tiền bạc), Gan đạo (hay còn gọi là đường Thủy Tinh, biểu lộ tình trạng sức khoẻ, thông thường trên tay ít xuất hiện đường này), Phu thê (hôn nhân), Tử tức (con cái), Sinh lý.

9 Gò và đồng hỏa tinh gồm gò Kim tinh (dưới ngón tay cái), gò Mộc tinh (dưới ngón trỏ), gò Thổ tinh (dưới ngón giữa), gò Thái dương (dưới ngón tay đeo nhẫn), gò Thủy tinh (dưới ngón út), gò Hỏa tinh âm, gò Hỏa tinh dương, gò Thái âm, đồng Hỏa tinh.

"Để xem được tướng tay đòi hỏi phải được học bài bản, rất tỉ mỉ và chính xác. Ví dụ: Người có đường Sinh đạo dài và đẹp nhưng vẫn đoản mệnh bởi vì gò Kim tinh lép (đường Sinh đạo bị ép vào theo) nên khi kẻ đường tính tuổi (trục tung) từ ngón giữa qua gò Thổ tinh - Đồng hỏa tinh xuống cườm tay thì không giao nhau, nên không thọ. Do đó, không thể cứ máy móc thấy đường Sinh đạo kéo dài mà cho rằng người đó sống thọ được", ông Kiệm nói.

Ông cũng nhấn mạnh: Xem chỉ tay có muôn hình vạn trạng như số phận của muôn người không bao giờ giống nhau. Trong khi đó, sách chỉ đề cập đến mấy mẫu bàn tay thì làm sao xem hết được. Cho nên, người xem tay không nên máy móc theo sách vở mà phải có khả năng đặc biệt, linh mẫn, suy xét phân tích siêu phàm.
 
Thực tế, những chuyên gia thông thái về xem tướng tay không nhiều. Do vậy mà có không ít người đi xem tay về gặp cảnh tiền mất tật mang, rước lo lắng vào thân làm hại chính sức khoẻ của mình", ông nói.

Chỉ tay có quy luật nhất định

Mặc dù khẳng định có mối liên hệ nhất định giữa chỉ tay với vận mệnh, sức khoẻ của con người song TS Vũ Thế Khanh cũng bổ sung thêm: Nếu chỉ dựa vào chỉ tay thì cũng sẽ là thiếu sót. Vì cơ thể con người có nhiều yếu tố để biết tình trạng sức khoẻ, tài lộc của họ, ví như nốt ruồi, dáng đi, tướng mạo... Do đó, cần phải xem tổng hòa các yếu tố này.

Thêm nữa, "cho đến nay, việc xem tướng qua chỉ tay hoàn toàn là theo kinh nghiệm dân gian, được truyền từ hàng thế kỷ. Trong khi đó, con người ở mỗi một thời kỳ sẽ có những điều kiện sống, chế độ dinh dưỡng khác nhau. Điều đó sẽ tác động lên chính vóc dáng, hình hài nên mỗi giai đoạn, thể chất của con người cũng khác. Vì thế, không thể đem kinh nghiệm dân gian trong những cuốn sách cổ để áp dụng vào hiện tại khi xem chỉ tay được", ông Khanh nói thêm.

Cũng theo ông Khanh thì chắc chắn sẽ có quy luật nhất định giữa những đường chỉ tay này. "Muốn biết quy luật ấy thì cần phải làm phương pháp thống kê trên số lượng người càng lớn càng cho kết quả chính xác cao. Khi có được kết quả rồi thì sẽ dễ dàng hơn trong việc đoán biết được chỉ tay đó nói lên điều gì, chứ không phải áp dụng máy móc những kiến thức có trong sách vở. Làm như thế hoàn toàn phản khoa học", ông Khanh nhấn mạnh.

 
"Bây giờ, rất nhiều người tự xưng là thầy để xem tướng chỉ tay. Thế nhưng, số lượng người hiểu biết thực thụ lại không nhiều. Còn những người biết về chỉ tay thì lại không nói ra, vì họ phải phục vụ cho công việc nghiên cứu. Thế nên, việc coi bói qua chỉ tay chỉ để cho vui thôi, không nên tin mà nghe theo vì nó sẽ không đủ cơ sở. Chẳng nói đâu xa, ngay việc xem chỉ tay rồi phán số con người ta sinh được. Có người chỉ tay báo đường tử tức có 5, 6 vạch, tương ứng với 5, 6 con. Nhưng bây giờ thực hiện kế hoạch hóa gia đình, mỗi cặp vợ chồng chỉ có 1 hoặc 2 con thì việc coi bói số con như thế làm gì đúng nữa". TS Vũ Thế Khanh
Thanh Tô
Bài đọc nhiều:

Bình luận(0)