Bức xúc cảnh hai cô gái cưỡi cổ Rùa Văn Miếu

Google News

Bức ảnh hai cô gái cưỡi lên cổ cụ Rùa Văn Miếu tạo dáng khiến cư dân mạng hết sức bất bình.

(Kienthuc.net.vn) - Trên mạng xã hội Facebook, một thành viên vừa tải lên tấm ảnh hai cô gái cưỡi lên đầu cụ Rùa Văn Miếu tạo dáng. Cư dân mạng đang hết sức bất bình.

cổ
Ảnh lấy từ trang mạng xã hội Facebook

Chỉ 30 phút từ khi hình ảnh hai cô gái cưỡi đầu rùa được đưa lên mạng Facebook, rất đông cộng đồng mạng đã phê phán mạnh mẽ hành động thiếu văn hóa của hai cô gái này.

Thành viên Hiep Angola bức xúc: “Ý thức của hai cô gái này để đâu hết rồi, không thấy thẹn khi làm việc đó à, vui lắm à… Đề nghị các cơ quan chức năng có những hình phạt thích đáng làm gương cho những người khác”.

Khoảng 10 ngày trước đây, một nam thanh niên cũng có hành động thái quá tương tự khi đứng lên đầu cụ rùa Văn Miếu và bị lên án kịch liệt. 

PV

[links()]

Bình luận(23)

Minh Hiền

manhhoi2000

Luật nhân quả cấm sai bao giờ
Có vay có trả chuyện đời xưa nay.

Minh Hiền

Dien Tuan

Đây là những viên đạn đại bác bắn vào quá khứ

Minh Hiền

Lê Hoàng Viêth

đây link FB của em nó đây, http://www.facebook.com/lynguyen.zaza

Minh Hiền

HÙNG

không thể chấp nhận được thật thiếu ý thức, các bạn gái cứ làm như thế này thì đầu các cụ rùa bị chấn thương hết thôi!!!

Minh Hiền

MINH NV

Những người vô học này, cuộc đời chỉ có đứng đường thui.

Minh Hiền

Xuan Trường

Vô Giao dục thì đúng hơn!

Minh Hiền

Đăng Thị Hồng

Sao phải dấu mặt cho các cô gái đó vậy chứ? Ý thức để đâu chứ? Muốn mọi người chú ý đến có rất nhiều cách sao phải làm như vậy? Mình vào facebook và thấy bức ảnh này mình đã chia sẻ cho mọi người cùng xem. Thật sự rất không đồng tình với việc làm của các cô đó. Cũng xinh xắn, nhỏ nhắn, ngoan hiền đấy chứ? Nhưng ý thức thì bị mất rùi thì phải. Sau khi những bức ảnh này bị phát tán không biết trong suy nghĩ của cô gái này có cảm thấy ân hận không, có cảm thấy xấu hổ không??????????????

Minh Hiền

LÊ BÌNH

Không phải "rùa Văn Miếu". Đây là rùa đội bia ở Lam Kinh !

Minh Hiền

Toi

Chỉ có thể là dân Thanh hóa

Minh Hiền

Xuanson

Sao nguoi o ngoai ha noi vo y thuc the nhi,cai gi cang cam lai cang co gang lam cho bang duoc

Minh Hiền

trinhngoctuyen

khi nhan thuc van hoa khong con, thong cam cho hai co be chac tu nho bo mej khong con de day cho ho ho the nao dep va khong dep

Minh Hiền

Lê Tiến

Đây là hành động vô văn hóa, thiếu giáo dục trà đạp lên giá trị nhân văn đất nước. Nhắm mắt trước những nội quy, quy chế của Văn Miếu cũng như tồn tồn di sản Quốc Gia. Mong các cơ quan chức năng vào cuộc nghiêm trị.

Minh Hiền

Tường Linh

Tôi có thằng bạn cũng trèo lên vai tượng trong Chùa rồi sau đó 1 tháng bị chết đuối dù nó bơi giỏi nhất lớp.
Những trò nghịch ngợm thiếu ý thức như vầy sẽ phải trả giá đắt , không ngay lập tức như thằng bạn lớp tôi mà có khi rất từ từ trong cả cuộc đời. Các vị bô lão đã thấy nhiều và kể lại .

Minh Hiền

Facebook-er

Hai cô gái này sau khi up tấm này bị chém vậy mà còn ngông cuồng, nói mình can đảm, đi tiên phong...thật là hết nói nổi...

Minh Hiền

Quach Viet

That la ko ra the thong j ka, nguoi o dau ko biet, nhung ke vo van hoa nay can fai bi xu phat

Minh Hiền

Xuân Nguyễn

Khó có thể lột tả được suy nghĩ của mình đối với hai cô gái này. Phải nói thế nào được nhỉ? Nguyền rủa thì hơi quá lời mà cảm thông cho hành động nông nổi thì quá khắt khe với lý tính bản thân. Nhưng thật sự với bức ảnh này, cụ rùa là nơi tôn nghiêm mà hai cô gái này có hàng động lỗ mãng, thiếu văn hoá, vô ý thức như thế thì thật áng lên án, phê phán.

Minh Hiền

nguyễn sắc

Nếu xem cục xi-măng được nhào nặn thành hình dáng gì đi nửa ... cũng là mê tín dị đoan, lạc hậu, nếu dùng để trang trí thì cuộc sống vui hơn. Không có hình phạt nào của luật pháp bảo rằng ngồi trên tảng xi-măng chụp hình là có tội cả.
Học sinh học cho giỏi đi thi không phải van xin ai cho đậu cả, cuộc thi không phải là sàn lọc những người kém khả năng sao? Nều người học giỏi và dở đều có bằng cấp như nhau thì cuộc thi có ích lợi gì?

Minh Hiền

Binh Duong

Đề nghị Ban Quản Lý Văn Miếu Quốc Tử Giám yêu cầu đội bảo vệ tổ chức tuần tra và phạt thật nặng những ai vi phạm di tích lịch sử, chụp ảnh và nêu tên lên các phương tiện thông tin đại chúng ,làm như vậy thì mới hạn chế được những người vô ý thức , va bảo tồn được di sản cho thế hệ mai sau

Minh Hiền

Le Vương

Đọc tin về việc này tôi cảm thấy rất buồn pha chút hổ thẹn và bức xúc. Đúng là 2 cô gái này NGU XUẨN quá, đầu đất! Tại sao báo chí lại cứ phải dấu cái mặt của những kẻ như thế này chứ? Hãy phơi rõ ra cho nhiều người nhận dạng. Nếu tôi nhớ không nhầm thì đúng đây là Cụ Rùa ở di tích Lam Kinh quê tôi. Xin báo chí hãy tìm tung tích hai cô gái này, yêu cầu gỡ ngay tấm hình xúc phạm lịch sử này ra khỏi trang mạng của nó.

Minh Hiền

Việt Nhân

Cái họ cần là sự nổi tiếng còn ''Lưu danh muôn thủa hay lưu xú vạn niên'' họ không cần biết !

Minh Hiền

Bùi Thành Trung

Vô học thức!

Minh Hiền

Xuan Linh

Cần phải có hình phạt cho những kẻ vô văn hóa, xúc phạm lịch sử như vậy.

Minh Hiền

Dzungnhi

Nhìn là biết mấy cô này là bọn vớ vẩn rồi, người đàng hoàng có trình độ không ai tí tởn vô văn hóa như thế, tôi nghĩ ở những nơi như này phải có biển cấm " Cấm người vô văn hóa vào cửa"