Vợ cũ kể về đại gia 74 tuổi lấy vợ 20

Google News

13 tuổi, Lê Ân nhảy xe dù vào Sài Gòn để tìm việc làm chỉ với một bộ quần áo duy nhất và một chiếc kéo trên tay.

13 tuổi, Lê Ân nhảy xe dù vào Sài Gòn để tìm việc làm chỉ với một bộ quần áo duy nhất và một chiếc kéo trên tay.
[links()]
Xung quanh vụ kiện đòi nhà vợ cũ của đại gia 74 tuổi, phóng viên có cuộc gặp gỡ và trao đổi với bà L.N.L (người vợ đầu của đại gia Lê Ân). Hiện bà đang ở trong căn nhà 408 trên đường CMT8, TP.HCM – căn nhà đang xảy ra vụ tranh chấp giữa bà và Lê Ân.

Bước sang tuổi 70 nhưng bà L vẫn vui vẻ, niềm nở. Mặc dù trí nhớ của bà không còn được minh mẫn như xưa, nhưng khi hồi niệm lại quá khứ bà vẫn trầm ngâm kể lại mọi chuyện. Chúng tôi đã được nghe về cuộc sống một thời của đại gia có tiếng ở đất Sài Gòn.

Bà L nhớ lại, năm 13 tuổi, đại gia Lê Ân tự mình nhảy xe dù vào Sài Gòn, toàn bộ tài sản mang theo chỉ là một bộ quần áo mang trên người và một cái kéo cắt may trên tay. Một mình giữa Sài Gòn hoa lệ, không bạn bè, không người thân, Lê Ân xin vào những cơ sở may mặc để làm việc.

Làm được một thời gian, có ít vốn trong tay, Lê Ân tự thuê một chiếc máy may hiệu Singer đã cũ, loại máy sử dụng bàn đạp bằng chân làm ăn. Để tiện cho công việc, Lê Ân đặt bàn máy may tại một góc nhỏ ở chợ vừa may đồ và sửa đồ cho khách. Lâu dần, Lê Ân tự mở cho mình một tiệm may nhỏ rồi thuê thợ về làm cùng. Bà L cho biết, bà và Lê Ân đã quen nhau vào thời điểm này.

Xuất thân trong một gia đình có “máu mặt”, lúc đó, dự định của bà L xin bố mẹ từ Nha Trang vào Sài Gòn để học làm thợ may nhưng chẳng biết cơ duyên thế nào, khi có một người bạn mách nước, bà L đã đi học một lớp đào tạo nuôi dạy trẻ. Ra trường, bà làm quản lý ở một trường nuôi dạy trẻ của người Pháp còn đóng lại tại Sài Gòn.

Bà L tâm sự, hồi đó, bà là người con gái giỏi, dễ thương và được rất nhiều người theo đuổi trong đó không kể đến những người lãnh đạo cấp cao của chế độ cũ. Thế nhưng bà thương Lê Ân bởi thương ở cái tính hiền lành chân chất và phải tự lập nơi đất khách quê người. Mặc dù, tình yêu giữa bà và Lê Ân bị gia đình bà một mực phản đối.
sx
Chi hàng tỷ tiền cho đám cưới với cô vợ 20 tuổi

Lúc đó, bà những tưởng tình yêu của bà đã bị lay động từ phía gia đình. Nhưng khi nhận được bức thư Lê Ân gửi kèm theo lời nhắn nhủ “nếu em không chịu lấy tôi thì sau này em sẽ gặp tôi bằng một nắm đất và một sợi tóc”. Đọc xong lá thư bà đã vượt qua sự ngăn cản của gia đình để đến với Lê Ân.

Sau đám cưới, Lê Ân vẫn nhận đồ về may đồng thời với những mối quen biết và tài xã giao của mình, bà L nhận đơn hàng do quân đội đặt về cho chồng may. Khách quen của hai vợ chồng bà là những người có “máu mặt” trong quân đội ngụy quyền Sài Gòn. Khi đơn đặt hàng nhiều lên, hai vợ chồng bà quyết định mở một xưởng may để thuê công nhân về làm.

Tích góp được một ít vốn trong tay, cả hai ông bà quyết định chuyển sang kinh doanh các loại xe đạp, buôn bán quần áo… mở xưởng sản xuất giày dép da hiệu Italy. Hai vợ chồng bà liên tiếp trúng được những hợp đồng là nhà độc quyền cung cấp các mặt hàng thực phẩm, dụng cụ y tế cho chế độ cũ.

Hơn nữa, việc cả hai vợ chồng bà giàu phất lên là nhờ kinh doanh tiền tệ. Thế nhưng xưởng may thì hai vợ chồng bà vẫn giữ nguyên.

Bà L cho biết, ngày đó, bà là người chịu khó làm ăn nên được nhiều người làm chức vụ lớn trong quân đội Pháp quý mến và tạo mọi điều kiện giúp đỡ. Vì những mối quen biết ấy nên tất cả những hợp đồng kinh doanh hay những giấy tờ liên quan chỉ cần bà lên tiếng là có người sẵn sàng giúp đỡ nên việc kinh doanh của bà chỉ đi theo một đường thẳng, nhất là việc kinh doanh tiền tệ.

Thế nhưng, khi có tiền trong tay, Lê Ân trở nên ăn chơi, cờ bạc, bồ bịch lăng nhăng. Bà L vẫn nhớ, hồi đó, bà chỉ về Nha Trang chơi có mấy ngày mà Lê Ân đã đánh bạc thua hết 3 chiếc ô tô. Khi biết được sự thật, bà rất tức giận, nhưng khi nghe những lời đường mật của chồng thì bà xoa dịu tất cả để đưa tiền cho chồng đi trả nợ.

Lúc đó, bà phải bán nhà, đi ở thuê để trả nợ cho chồng. Nhưng vẫn chứng nào tật nấy, khi bà đưa tiền, Lê Ân tiếp tục đi đánh bài và lại đổ nợ.

Trả nợ cho chồng xong, bà phải làm lụng vất vả, đi mượn tiền và nhận được sự giúp đỡ của gia đình thì mới đủ mua căn nhà 408. Lúc đó, Lê Ân đi trốn quân dịch và bị bắt tại Bến Tre. Một mình bà phải chèo con thuyền kinh tế gia đình, nuôi 6 người con đang nhỏ. Hơn nữa, bà phải thường xuyên vào thăm chồng trong trại giam.

Lúc đó, có nhiều người ngỏ ý muốn cùng bà gánh vác gánh nặng gia đình nhưng là một người phụ nữ bà vẫn mong chồng bà ra tù sẽ tu chí làm ăn, cùng vợ nuôi dạy 6 người con.

Thế nhưng, sau khi ra tù, cả hai vợ chồng bà phải dẫn nhau ra tòa ly hôn. Toàn bộ tài sản bà đều giao cho Lê Ân quản lý và có trách nhiệm cùng bà nuôi 6 người con. Còn bà chỉ nhận lại căn nhà 408.

Bà L trầm ngâm, mặc dù phải trải qua không biết bao đắng cay trong tình yêu mới đến được với nhau nhưng từ ngày cưới, hai vợ chồng bà chỉ hạnh phúc 2 năm đầu. Khoảng thời gian còn lại bà phải sống trong sự thất vọng và cố gắng chịu đựng để làm việc, nuôi các con thành người.

Nói về vụ kiện, bà L bức xúc: “Hiện tui vẫn phải im lặng vì dù sao ông ấy cũng là người chồng, hơn hết là người cha của 6 đứa con. Mọi chuyện sẽ được sáng tỏ khi phiên tòa tranh chấp căn nhà 408 được đưa ra ánh sáng. Hơn nữa giờ có lên tiếng cũng chẳng giải quyết được gì.”

Nhận được những thông tin trên, phóng viên đã liên hệ với đại gia Lê Ân để nghe chia sẻ những kinh nghiệm trở thành vị đại gia giàu có như ngày hôm nay.

Nhưng ông Lê Ân cho biết, toàn bộ những thông tin đã được ông đăng trên một trang web dài hơn 20 trang kể về toàn bộ những thành tựu, sự nghiệp và thời kỳ mới bắt đầu khởi nghiệp như thế nào. Điều mà đại gia quan tâm hiện nay là làm sao để thắng kiện trong việc tranh chấp căn nhà 408 với bà L.

Hơn nữa, đại gia không quên nhắn nhủ, bà L là người “bạc tình” đã bỏ rơi ông...

Theo VTC

Bình luận(2)

Minh Hiền

huongtruong

chi can that one gia nay lay may nguoi vo the nhu con chat minh la bite gia ma ham gai non nhu the nap roi...vai nam nua one chet vo the cua one se hung het gia tai...vo tre chi yet then one thou chu one gia nhu day nham mat o dai cung thay oi do..may con nho nay khac gi cave day...vi then thou one gia oiii...dung tang box qua cap ho do...

Minh Hiền

bachtamxuan

Đạo đức báo chí là đem chuyện gia đình người ta để kể cho công chúng biết. Những bài báo như thế này chỉ làm cho các bên liên quan giữa ông và bà, tức tối, hận thù lẫn nhau hơn mà thôi.