Xóa sổ băng cướp “nhí” chuyên săn các cặp tình nhân

Google News

(Kiến Thức) - Nhắm vào “con mồi” là những cặp tình nhân tâm sự nơi vắng vẻ, băng cướp “nhí” áp sát, dùng vũ khí uy hiếp và cướp đi nhiều tài sản.

Ngày 14/1/2015, cơ quan CSĐT- Công an thị xã Thuận An  (Bình Dương) cho biết đang tạm giữ hình sự các đối tượng trong băng cướp “nhí” gây ra nhiều vụ cướp gây hoang mang dư luận thời gian qua. Các đối tượng trong băng cướp này gồm: Nguyễn Hồng Sơn (17 tuổi), Hồ Ngọc Đức (22 tuổi), Lê Châu Thanh (18 tuổi, cùng quê An Giang), Phạm Hải Đằng (tự Cu “đực”, 17 tuổi, quê Sóc Trăng), Nguyễn Phú Qúy (17 tuổi, quê Bạc Liêu), Nguyễn Xuân Luân (27 tuổi, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Hoàng Chương (32 tuổi, ngụ Bình Dương).

Các đối tượng bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi “Cướp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Xoa so bang cuop “nhi” chuyen san cac cap tinh nhan
 Các đối tượng trong băng cướp "nhí" và những đối tượng liên quan bị tạm giữ hình sự tại công an TX. Thuận An.

Kết quả điều tra của công an thị xã Thuận An cho thấy, trong khoảng thời gian từ giữa năm 2014 đến nay, nhiều cặp tình nhân đến trình báo với công an phường Thuận Giao (TX. Thuận An, Bình Dương) về việc họ bị một nhóm cướp dùng dao uy hiếp, đe dọa và cướp đi nhiều tài sản như xe máy, nữ trang, điện thoại và tiền mặt khi đang tâm sự ở nơi vắng người thuộc địa bàn phường Thuận Giao.

Theo kết quả điều tra của công an thị xã Thuận An, trong khoảng thời gian từ giữa năm 2014 đến nay, trên địa bàn phường Thuận Giao (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) liên tục xảy ra các vụ cướp tài sản của các cặp tình nhân. Bọn cướp đã lợi dụng các cặp tình nhân tâm sự nơi vắng vẻ, tiếp cận rồi dùng dao Thái Lan uy hiếp lấy tài sản gồm điện thoại, xe máy, tiền, nữ trang…

Vụ cướp gần đây nhất băng nhóm này gây ra vào đêm 12/1, Nguyễn Phú Quí và Phạm Hải Đằng điều khiển xe máy chở nhau đến khu đất trống nằm trong KCN Việt Nam – Singapore để “tìm mồi”.

Tại đây, bọn chúng phát hiện anh Lê Xuân Hoàng (23 tuổi, quê Đăk Nông) đang ngồi tâm sự cùng người yêu là chị Trần Thị Khánh Linh (21 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) nên đã tiến hành áp sát dùng dao Thái Lan đe dọa để cướp tài sản.

Lúc này, anh Hoàng chống cự lại đồng thời hô hoán, kêu cứu. Thời điểm này, các trinh sát hình sự của công an thị xã Thuận An đang đi tuần tra gần đó đã nghe thấy tiếng kêu cứu của anh Hoàng nên kịp thời ập đến bắt giữ đối tượng Qúy. Riêng tên Đằng lợi dụng lúc hỗn loạn đã nhanh chân tẩu thoát.

Tiến hành lấy lời khai của tên Qúy, các trinh sát đã tiến hành truy bắt khẩn cấp Phạm Hải Đằng cùng 5 đối tượng khác liên quan đến nhóm cướp này.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết trong thời gian qua đã thực hiện gần chục vụ cướp tài sản trên địa bàn thị xã Thuận An.

Theo đó, sau khi Hồ Ngọc Đức, Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Phú Qúy, Lê Châu Thanh và Phạm Hải Đằng cướp được tài sản thì mang về bán cho Nguyễn Xuân Lan và Nguyễn Hoàng Chương để lấy tiền tiêu xài.

Liên quan đến vụ án này, công an thị xã Thuận An đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án và truy bắt một nghi can về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Thiên Dũng

Bình luận(0)