Xem xét kiểm điểm Giám đốc Sở bổ nhiệm con trai trái quy trình

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin từ UBND TP Hải Phòng cho biết, đã yêu cầu Sở Xây dựng xem xét kiểm điểm ông Đỗ Trọng Đạt, Giám đốc Sở này vì bổ nhiệm con trai trái quy trình.

Ngày 3/6, nguồn tin từ UBND TP Hải Phòng cho biết, đã yêu cầu Sở Xây dựng xem xét kiểm điểm ông Đỗ Trọng Đạt, Giám đốc Sở này vì bổ nhiệm con trai trái quy trình.
Trước đó, ngày 12/11/2015, ông Đỗ Trọng Đạt, Giám đốc Sở Xây dựng TP Hải Phòng đã ký quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm cho con trai mình là Đỗ Trọng Thành là công chức của Sở Tài chính về giữ chức Phó trưởng phòng quản lý hoạt động xây dựng của Sở Xây dựng.
 Ảnh minh họa - nguồn Internet.
Tuy nhiên, sau khi có thông tin cho rằng việc bổ nhiệm sai quy định, ngày 1/4, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu Sở Nội vụ xác minh, làm rõ.
Theo đó, Sở Nội vụ kết luận việc ông Đạt bổ nhiệm con trai làm phó phòng là không đúng quy định. Cụ thể, con ông Đạt không đủ điều kiện được bổ nhiệm vì chưa có bằng trung cấp lý luận chính trị.
Quy trình bổ nhiệm cũng sai vì việc bổ nhiệm này chỉ được lấy ý kiến của Ban Thường vụ và lãnh đạo sở, trong khi theo quy định phải lấy ý kiến của Đảng ủy Sở xây dựng.
Điều đáng nói, sau khi đã chỉ ra sai phạm trong bổ nhiệm chức vụ của giám đốc Sở Xây dựng nhưng Sở Nội vụ TP Hải Phòng vẫn không có đề xuất thu hồi quyết định bổ nhiệm này. Thay vào đó, ông Đỗ Trọng Thành lại được cử đi học để lấy chứng chỉ trình độ trung cấp lý luận chính trị nhằm đáp ứng vị trí được bổ nhiệm.
Được biết, Thành ủy, UBND TP Hải Phòng cũng đã chỉ đạo ngoài việc xem xét kiểm điểm trách nhiệm, cơ quan chức năng của TP cũng sẽ sớm thu hồi quyết định bổ nhiệm trái quy định này của giám đốc Sở Xây dựng.
Hồng Liên

Bình luận(0)