Xe CA bị nghi truy đuổi người vi phạm rồi gây tai nạn

Google News

(Kiến Thức) - Các nhân chứng đều có chung một nghi ngờ là xe công an trong quá trình truy đuổi người vi phạm giao thông đã gây nên tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra vào tối ngày 25/9 khi hai cán bộ công an tuần tra của công an huyện Đông Triều, Quảng Ninh gồm cán bộ CA huyện Đông Triều, Bùi Duy Chinh điều khiển xe mô tô phía sau chở chiến sĩ Phạm Ngọc Chung, cán bộ Công an thị trấn Đông Triều đi tuần tra kiểm soát đã va chạm với xe mô tô do anh Nguyễn Văn Phương (SN 1987, trú tại xóm Núi, thôn Bình Lục Thượng, xã Hồng Phong, huyện Đông Triều, Quảng Ninh) tại Km 52+500 Quốc lộ 18A hướng thị trấn Đông Triều đi thị trấn Sao Đỏ. Do cả 2 bên đều đi tốc độ nhanh nên dẫn đến hậu quả anh Phương bị thương tích nặng và tử vong trong quá trình cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, Uông Bí. Cán bộ công an Bùi Duy Chinh cũng bị thương tích gẫy xương cùng cụt, rách hậu môn. Còn chiến sĩ Chung bị gãy 1/3 xương cánh tay trái và nhiều thương tích phần mềm. Hiện tại, cả hai đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, Uông Bí.
Khu vực xảy ra vụ tai nạn. 
Để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn trên, PV Kiến Thức đã tìm về khu vực Km52+500 Quốc lộ 18A, nơi xảy ra vụ tai nạn thuộc khu 4, Thị trấn Đông Triều (huyện Đông Triều, Quảng Ninh). Khi nhắc đến vụ tai nạn trên, người dân sống ở khu vực trên cho biết, nguyên nhân có thể do khi đó xe của cán bộ công an tuần tra đang truy đuổi một thanh niên vi phạm rồi va chạm với nạn nhân Nguyễn Văn Phương.
Kể lại vụ tai nạn với PV Kiến Thức, ông Đỗ Chí Kính, người dân sống ngay khu vực hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn cho biết: “Vào buổi tối hôm đó, khoảng 20h tôi đang xem ti vi thì nghe thấy một tiếng rít và ngay sau đó là tiếng bộp rất mạnh cách nhau chỉ vài giây. Tôi chạy ra ngoài đường thì thấy đoạn đường trước cửa nhà xảy ra vụ tai nạn, một thanh niên nằm không động đậy. Một đồng chí công an rơi xuống trước và đồng chí công an kia văng vào chỗ cây cột điện, cả hai đều bị thương. Sau khi xảy ra vụ tai nạn, có thêm 2 xe công an nữa đến, sau nữa thì rất đông. Người dân chứng kiến cho tôi biết, khi xe của thanh niên tên Phương sang đường thì một xe máy phóng với tốc độ rất nhanh phi qua, suýt va chạm, sau đó thanh niên đi xe máy mất hút. Tuy nhiên, chỉ sau đó ít phút, xe hai công an tuần tra phóng với tốc độ cao lao tới và đâm trực diện vào xe máy của Phương dẫn đến vụ tai nạn. Vì thế nhiều người dân nghi ngờ rằng, xe công an truy đuổi thanh niên vi phạm kia rồi do phóng nhanh, không kiểm soát được tốc độ nên đã lao vào xe của Phương".
 Ông Đỗ Chí Kính kể lại cho PV Kiến Thức về giây phút chứng kiến vụ tai nạn trên.
“Không chỉ có thế, đoạn đường này, thời điểm xảy ra vụ tai nạn rất tối, do bóng điện cao áp tắt khiến người tham gia giao thông khó quan sát, đó cũng là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Không chỉ có vụ tai nạn này, nhiều vụ tai nạn khác cũng đã từng xảy ra”, ông Kính cho biết thêm.
 Di ảnh nạn nhân Phương.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ. Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin liên quan đến vụ việc...
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)