Vụ thảm sát ở Bình Phước: Bị cáo Thoại bất ngờ kháng án

Google News

Sau Vũ Văn Tiến, Thoại gửi đơn kháng cáo sau khi toà án tuyên 16 năm tù cùng về tội Giết người, Cướp tài sản vụ thảm sát ở Bình Phước.

Vu tham sat o Binh Phuoc: Bi cao Thoai bat ngo khang an
Trần Đình Thoại trong phiên xét xử sơ thẩm. 
Ngày 5/1, luật sư Phạm Quốc Hưng (người bào chữa cho bị cáo Trần Đình Thoại trong phiên xử sơ thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước) đã xác nhận việc bị cáo Thoại đã gửi đơn kháng cáo đến TAND tỉnh Bình Phước và TAND cấp cao tại TP.HCM xin giảm án.

Theo luật sư Phạm Quốc Hưng, trong đơn kháng cáo, bị cáo Thoại mong muốn trong phiên xét xử phúc thẩm, tòa sẽ xét lại tội danh Giết người và Cướp tài sản. Đồng thời cần làm rõ hành vi thành hay chưa thành, đã chấm dứt hành vi phạm tội, không tham gia trực tiếp vào việc giết người hàng loạt...

Được biết, TAND tỉnh Bình Phước sẽ tiếp nhận đơn của Tiến và Thoại rồi chuyển lên tòa cấp cao tại TP. HCM. Nếu Tiến và Thoại kháng cáo, phiên phúc thẩm diễn ra thì toàn bộ 3 bị cáo Dương, Tiến và Thoại phải có mặt xuyên suốt trong khi xét xử vì có liên quan với nhau.

Như vậy, tính từ ngày diễn ra xét xử sơ thẩm vụ thảm sát Bình Phước đến ngày 5/1, đã có 2 bị cáo là Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) kháng cáo xin giảm án, riêng Nguyễn Hải Dương đã chấp nhận hình phạt tử hình, không kháng cáo.

Theo quy định pháp luật, muốn kháng cáo phải làm đơn từ trong trại giam gửi ra, thời hạn tính từ lúc án đã tuyên đến 15 ngày sau. Cộng thêm 15 ngày tòa cấp trên xem xét kháng cáo, kháng nghị. Như vậy, ít nhất 30 ngày đơn của các bị cáo mới được tòa chuyển lên cấp trên.

Trước đó, trong phiên xét xử sơ thẩm ngày 17/12, TAND tình Bình Phước đã tuyên phạt Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, An Giang) và Vũ Văn Tiến án tử hình. Riêng Trần Đình Thoại bị tuyên 16 năm tù cùng về tội Giết người, Cướp tài sản.
Theo Phụ nữ Online

Bình luận(0)