Vụ nổ xe khách tại Bắc Ninh: Sức khỏe các nạn nhân dần ổn định

Google News

Đến chiều 23/2, tình trạng sức khỏe của 12 bệnh nhân vụ nổ xe khách đã dần ổn định, trong đó có 4 bệnh nhân được xuất viện, 8 bệnh nhân khác dần bình phục. 

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, các bệnh nhân vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh có thẻ bảo hiểm y tế sẽ được chi trả theo đúng chế độ, phần cùng chi trả còn lại và những bệnh nhân chưa có thẻ bảo hiểm y tế khi xuất viện, trước mắt bệnh viện sẽ không thu viện phí.
Đến chiều 23/2, tình trạng sức khỏe của 12 bệnh nhân vụ nổ xe khách đã dần ổn định, trong đó có 4 bệnh nhân được xuất viện, 8 bệnh nhân khác dần bình phục.
Vu no xe khach tai Bac Ninh: Suc khoe cac nan nhan dan on dinh
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ nổ xe khách. (Ảnh: Thái Hùng/TTXVN)
Riêng bệnh nhân Nguyễn Văn Toàn (quê ở xã Lương Phục, xã Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) và bệnh nhân Hoàng Minh Ngoan (quê ở xã Tân Thịnh, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) vẫn còn triệu chứng tức ngực, thủng màng nhĩ nên bệnh viện sẽ theo dõi thương tổn và có phương thức điều trị phù hợp.
Bệnh nhân Nguyễn Hoài Thuận (quê ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị thương nặng, đa thương tích gãy xương bàn chân trái, thủng màng nhĩ xin về điều trị tại Quảng Ninh. Sau buổi khám bệnh ngày 24/2, những bệnh nhân có sức khỏe ổn định sẽ được kiểm tra tổng quan và làm thủ tục xuất viện.
Theo bác sỹ Ngô Mạnh Tuyến, Phó Trưởng khoa Ngoại phẫu thuật thần kinh lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cho biết, 12 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có các triệu chứng về cơ năng, do sức ép của tiếng nổ nên chủ yếu có biểu hiện đau tức ngực, cùng các vết thương, xây xước nhẹ, trong đó có 3 bệnh nhân bị thủng màng nhĩ.
Ông Hạ Bá Chân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Các bệnh nhân nhập viện đều trong tình trạng bị hoảng loạn và chấn động tâm lý. Ngay sau khi nhận được thông tin và chỉ đạo của Tỉnh ủy, Sở Y tế, Bệnh viện đã tăng cường nhân lực, ưu tiên cơ sở vật chất cấp cứu cho các nạn nhân trong vụ nổ xe khách. Đến nay, tinh thần và sức khỏe của các bệnh nhân cơ bản ổn định”.
Trước đó, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 21/2, xe khách biển số 14B 006.94 xuất phát từ bến xe Thái Nguyên đi qua Quốc lộ 18, đến dốc Đông Du, xã Đào Viên, huyện Quế Võ, đã bất ngờ phát nổ làm 2 người tử vong tại chỗ và 14 người bị thương.
Theo Diệp Trương/TTXVN/VIETNAM+

>> xem thêm

Bình luận(0)