Vụ lãnh đạo xã phê sai lý lịch: Đã xin lỗi và xác nhận lại lý lịch

Google News

Liên quan đến việc Phó Chủ tịch xã An Bình, Nam Sách (Hải Dương) phê cả nhà cô gái vào sơ yếu lý lịch, ngày 10/8, lãnh đạo xã này cho biết đã đến tận nhà xin lỗi, xác nhận lại lý lịch cho cô gái này.

Chiều cùng ngày, anh Nguyễn Danh Cường (xã An Bình, huyện Nam Sách, Hải Dương) xác nhận, sáng 10/8, Bí thư đảng ủy cùng cán bộ xã An Bình đã đến gặp gia đình để trao bản sơ yếu lý lịch có xác nhận của Chủ tịch xã.
"Lãnh đạo xã cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình và nhận sai sót trong quá trình xác nhận sơ yếu lý lịch do đồng chí Phó chủ tịch bút phê 3 ngày trước đó", anh Cường chia sẻ.
Vu lanh dao xa phe sai ly lich: Da xin loi va xac nhan lai ly lich
 
Như báo chí đã đưa tin trước đó, ngày 7/8 Cường đã chia sẻ lên Facebook của bản sơ yếu lý lịch của người em gái mình.
Phó chủ tịch UBND xã An Bình đã xác nhận sơ yếu lý lịch cho chị Quyên (em gái anh Cường), trong bản sơ yếu lý lịch có nhận xét: "Bản thân và gia đình chưa chấp hành và thực hiện tốt quy định của địa phương".
Quá bức xúc anh đã chụp ảnh bản sơ yếu lý lịch của em gái mình đăng tải lên mạng xã hội và xin ý kiến "tư vấn" của cộng đồng mạng.
Anh Cường giải thích nguyên là giữa năm 2016, xã An Bình triển khai làm đường liên xã và có huy động đóng tiền mỗi nhân khẩu 2 triệu đồng. Gia đình anh này không đủ khả năng đóng góp nên khi lên xin dấu xác nhận đã bị lãnh đạo "làm khó".
Sau khi báo chí phản ánh và đến chiều 8/8, ông Thực đã thừa nhận việc làm của mình là sai quy định và lý giải vì mới chuyển công tác hơn 1 năm, chưa nắm rõ nội dung công văn số 1520 của Cục Hộ tịch - Quốc tịch - Chứng thực (Bộ Tư pháp).
Theo Phapluatnet

>> xem thêm

Bình luận(0)