Vụ “hôi của ở Hòa Bình“: Công an bức xúc, chủ hàng im lặng

Google News

Công an huyện Tân Lạc bức xúc vì cho rằng thông tin vụ hôi của không đúng trong khi chủ hàng từ chối trả lời.

Tiếp tục thông tin liên quan đến nghi vấn hôi của trong vụ ô tô tải chở thức ăn gia súc đâm vào vách núi trên QL6 vào ngày 19/5 vừa qua, PV báo Giao thông ghi nhận thêm nhiều quan điểm, thái độ của những người trong cuộc.
Vu “hoi cua o Hoa Binh“: Cong an buc xuc, chu hang im lang
Lực lượng công an có mặt tại hiện trường vụ tai nạn vào sáng 19/5. 
Về phía cơ quan công an, trao đổi với PV báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó trưởng Công an huyện Tân Lạc bày tỏ quan điểm rất không hài lòng và bức xúc trước thông tin cho rằng người dân xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc ra hôi của trong vụ tai nạn chết người.
“Chúng tôi đã đọc được những thông tin đó trên mạng, bản thân tôi rất bực mình vì điều này. Khi tai nạn xảy ra, chúng tôi cùng người dân địa phương là những lực lượng trực tiếp tham gia cứu hộ, bốc hàng, giải phóng hiện trường để xem người bị nạn trong cabin còn sống hay không còn đưa đi cấp cứu. Thế mà không hiểu sao anh lái xe tên Hùng kia lại nói như thế”, Thượng tá Tuấn nói.
Vu “hoi cua o Hoa Binh“: Cong an buc xuc, chu hang im lang-Hinh-2
Hiện trường vụ tai nạn vào rạng sáng 19/5. 
Theo Thượng tá Tuấn, vào đêm xảy ra tai nạn, trời mưa và lạnh, lực lượng cứu hộ đã rất vất vả mới giải phóng được hiện trường. Bản thân Thượng tá Tuấn sau đêm làm việc vất vả đó cũng bị cảm lạnh, ảnh hưởng tới sức khỏe. Khi tiếp cận được cabin ô tô nơi có hai nạn nhân bị kẹt bên trong, đích thân Thượng tá Tuấn là người phá cửa và đưa xác các nạn nhân ra ngoài. Sau đó, cơ quan công an liên hệ với bệnh viện, cho xe đến đưa họ về nhà xác để chờ người thân đến nhận.
Thượng tá Tuấn cho biết thêm, đến sáng hôm sau, khi chủ hàng xuất hiện, mang theo ô tô đến chở hàng, họ đã thuê người bốc hàng lên xe, nhiều người dân có mặt tại hiện trường cũng xúm vào bốc dọn giúp. Mọi hoạt động này đều diễn ra dưới sự chứng kiến và giám sát của cơ quan chức năng. Thế nhưng, đột nhiên có thông tin cho rằng người dân hôi của.
“Tôi đã yêu cầu anh em đơn vị liên hệ với anh lái xe tên Hùng, người sống sót trong vụ tai nạn đó đến làm việc để làm rõ xem tại sao lại nói là người dân hôi của. Người dân được nhờ nên họ bốc giúp chứ ăn trộm ăn cướp gì?”, Thượng tá Tuấn bức xúc nói.
Vu “hoi cua o Hoa Binh“: Cong an buc xuc, chu hang im lang-Hinh-3
Hình ảnh được cho là người dân đem cả công nông đến để hôi của. 
Trong một diễn biến khác, ngày 21/5, PV báo Giao thông đã liên lạc với chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1983, trú tại tỉnh Điện Biên), người được coi là chủ hàng và là người thân của hai nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn để hỏi về thông tin người dân xã Quy Hậu hôi của từ chiếc xe bị nạn của gia đình, nhưng chị Hằng cho biết: "Đang bận bán hàng nên không có thời gian trả lời".
Qua mạng xã hội Facebook, PV trao đổi với chủ tài khoản có tên “Bùi Thủy”, chị này cho biết là em của chị Hằng chủ hàng. Chị Thủy khẳng định việc hàng hóa trên xe bị nạn bị thất thoát do người dân hôi của là có thật. “Anh chị mình bị mất bao nhiêu hàng như vậy mà người ta phủ nhận là không có chuyện hôi của”, chị Thủy cho hay.
Khi được hỏi về việc cơ quan công an cho biết chính chủ hàng đã đồng ý cho người dân đem những bao cám bị rách, rơi vỡ tại hiện trường về nhà thì chị Thủy cũng phủ nhận. “Không có chuyện đó đâu. Vì chị mình (tức chị Hằng – PV) thuê người vào đó trông nom hàng và bốc lên xe mất 8 triệu đồng mà vẫn không trông giữ được hàng vì dân vào lấy đông. Hàng thì mất nhiều quá”, chị Thủy cho biết thêm.
Theo Hồng Quý/Báo Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)