Vụ giết người trên xe CRV: Bác kháng cáo của gia đình bị hại

Google News

(Kiến Thức) - Kết thúc phiên phúc thẩm vụ án giết người trên xe CRV, HĐXX đã bác kháng cáo của gia đình bị hại, giảm án cho cựu Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy.

Chiều 20/1, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã bác kháng cáo của gia đình bị hại, bác kháng nghị của VKSND TP Hà Nội, quyết định giảm án đối với bị cáo Nguyễn Trung Kiên từ 12 năm xuống còn 10 năm tù giam, đồng thời y án sơ thẩm đối với các bị cáo còn lại trong vụ án giết người trên xe CRV xảy ra vào ngày 5/8/2014, tại trước cửa số nhà 47 đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Theo đó, phiên phúc thẩm được mở do các bị cáo có đơn xin giảm nhẹ hình phạt, VKSND TP Hà Nội kháng nghị tăng mức hình phạt từ 20 năm tù lên chung thân đối với bị cáo Nguyễn Kim Bình. Đồng thời, gia đình bị hại cũng có đơn đề nghị tăng nặng mức án hình sự đối với các bị cáo.
 Các bị cáo trong phiên tòa phúc thẩm ngày 20/1.
Tại tòa, bị cáo Hoàng Anh Tuấn khai rằng mình và Lê Hồng Thuận được Nguyễn Kim Bình thuê đánh dằn mặt ông Kiều Hồng Thành với giá 30 triệu đồng. Khi được hỏi tại sao Bình dặn chỉ đánh bằng tay chân nhưng lại mang theo dao, Tuấn nói cầm dao để phòng thân, mục đích ban đầu là đâm vào tay nhưng khi gây án lại đâm vào ngực nạn nhân.
Khai tại tòa, bị cáo Nguyễn Kim Bình khẳng định, số tiền 30 triệu đồng là tiền túi Bình đã thuê Tuấn và Thuận đánh dằn mặt, trước khi ra tay Bình có báo cho Nguyễn Trung Kiên biết và được dặn “muốn làm gì thì làm nhưng đừng dính đến pháp luật”. Bình cho rằng, bản thân Bình không chủ ý chỉ đạo giết ông Thành, “bị cáo chỉ phạm tội cố ý gây thương tích” – Bình nói.
HĐXX đặt câu hỏi: “Tại sao việc nợ nần giữa hai ông Văn và Thành không hề liên quan đến mình, nhưng bị cáo lại tự ý đến để dàn xếp, chủ động bỏ tiền của mình tới 30 triệu để thuê người đi dằn mặt?”. Bình trả lời: “Vì chơi thân với Kiên nên ứng tiền trước, sau này sẽ báo lại cho Kiên sau”.
Cũng tại phiên tòa xét xử hôm nay, bị cáo Nguyễn Trung Kiên – cựu Phó ban Tổ chức quận ủy Cầu Giấy cho biết, Kiên không có mâu thuẫn gì với nạn nhân. Do chơi thân với gia đình ông Văn và biết nhà bạn thường xuyên bị ném chất bẩn nên muốn ngăn chặn hậu quả. Bản thân ông Văn không chủ động nhờ Kiên giải quyết, đồng thời, khi thuê Bình đánh dằn mặt ông Thành, ông Kiên không hứa hẹn sẽ trả một món tiền nào.
“Bị cáo thực sự rất hối hận. Trong thâm tâm, bị cáo không bao giờ muốn giết anh Thành, bị cáo đã không nghĩ được đến hậu quả vụ việc mà chỉ muốn dàn xếp cho hai bên.” - bị cáo Kiên vừa khóc và nói.
Về phía bị hại, đại diện của người bị hại đề nghị truy tố bị cáo Nguyễn Quốc Văn về tội giết người với vai trò chủ mưu và vợ ông này về tội không tố giác tội phạm; tăng nặng hình phạt với các bị cáo khác. Tuy nhiên, kết thúc phiên xét xử, HĐXX TAND cấp cao Hà Nội đã bác kháng cáo của gia đình bị hại.
Theo cáo trạng, ông Kiều Hồng Thành (nguyên Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng thương mại Hằng Anh) và Nguyễn Quốc Văn (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản) có quan hệ với nhau trong lĩnh vực xây dựng. Quá trình làm ăn, ông Văn nợ ông Thành số tiền khoảng 2 tỷ đồng, ngược lại ông Thành mượn Văn hai chiếc máy Iu từ năm 2013.Ông Thành đã thuê người nhắn tin đe dọa, ném chất bẩn vào nhà và công ty của Văn. Bức xúc, Văn nhờ Lê Trung Kiên (44 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, cựu phó Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy) tìm người “giải quyết” giúp. 
Giữa tháng 7/2014, Lê Trung Kiên, bạn của vợ chồng Văn, đã đồng ý cho Nguyễn Kim Bình chỉ đạo đàn em đánh dằn mặt ông Thành. Ngày 3/8/2014, Nguyễn Kim Bình đã thuê Hoàng Anh Tuấn, Lê Hồng Thuận với giá 30 triệu đồng để đánh ông Thành.
Khoảng 7h15 ngày 5/8/2014, khi ông Thành lái xe ô tô đến trước cửa số nhà 47 đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Thuận điều khiển xe máy chở Tuấn tạt ngang xe ô tô của ông Thành để bắt ông Thành dừng xe. Ngay sau đó, Tuấn dùng dao nhọn đâm ông Thành liên tiếp 2 nhát khiến ông này tử vong tại chỗ.
Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 11/6/2015, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt mức án tử hình đối với Hoàng Anh Tuấn (46 tuổi, trú ở thôn Xuân Sơn, xã Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội ) – đối tượng trực tiếp dùng dao bầu đâm chết nạn nhân Kiều Hồng Thành .
Hồng Liên

Bình luận(0)