Vụ cướp 2 tỷ ở Trà Vinh: Thủ phạm đã theo dõi ngân hàng?

Google News

Thủ phạm có thể đã theo dõi ngân hàng một thời gian dài, nắm rõ quy luật hoạt động tại đây, chờ thời điểm thích hợp để gây ra vụ cướp...

Sáng nay (27.4), thông tin từ Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, Cơ quan điều tra đã hoàn tất công tác khám nghiệp hiện trường vụ cướp xảy ra tại ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, chi nhánh tại phường 1, thị xã Duyên Hải, Trà Vinh).
Vu cuop 2 ty o Tra Vinh: Thu pham da theo doi ngan hang?
Ngân hàng Vietcombank chi nhánh thị xã Duyên Hải bị cướp 2 tỷ đồng. (Ảnh: A.X) 
Cũng trong sáng nay, Cơ quan điều tra thuộc Công an tỉnh Trà Vinh sẽ họp, đánh giá lại toàn bộ vụ cướp ngân hàng trên cũng như xem xét kết quả khám nghiệm và lời khai của các nhân chứng liên quan. Đồng thời, truy bắt thủ phạm đã gây ra vụ cướp tại ngân hàng.
Theo Cơ quan điều tra, thủ phạm có thể đến từ địa phương khác, đã theo dõi ngân hàng từ lâu, nắm rõ quy luật hoạt động tại đây. Sau đó, chờ thời điểm nhân viên đang tất toán tiền trong ngày, không có khách hàng giao dịch thì gây ra vụ cướp.
Như Dân Việt đã đưa tin: Trước đó, vào khoảng 16h30 chiều qua (26.4), một đối tượng lạ mặt là nam giới, mặc áo khoác trùm kín đầu và đeo khẩu trang kín mặt đột nhập vào bên trong Ngân hàng Vietcombank chi nhánh thị xã Duyên Hải. Tài sản bị tên cướp này lấy đi là 1,6 tỷ đồng tiền mặt và hơn 30.000 USD (tổng số là trên 2 tỷ đồng).Sau khi nhận tin báo, Công an thị xã Duyên Hải cử nhiều cán bộ đến hiện trường để làm rõ vụ việc. Công an thị xã Duyên Hải cũng đã báo cáo vụ việc ban đầu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh.
Được biết, lúc xảy ra vụ cướp, tại quầy thu ngân của chi nhánh ngân hàng trên có 3 nhân viên (2 nữ, 1 nam). Sau khi vào được phía trong ngân hàng, tên cướp dùng súng đe doạ, yêu cầu các nhân viên phải bỏ tiền vào túi, nếu không nghe theo sẽ bị bắn.
Bước đầu, nhân viên phía ngân hàng khai, tên cướp trên đi xe máy hiệu Sirius nhưng không rõ biển số. Sau khi lấy tiền, đối tượng trên nhanh chóng rời khỏi ngân hàng bằng xe máy đã dựng sẵn bên ngoài trước đó.
Theo Huỳnh Xây/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)