Vụ chìm tàu sông Hàn: Đình chỉ công tác Giám đốc Cảng vụ ĐN

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ chìm tàu sông Hàn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu đình chỉ công tác đối với Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa để làm rõ trách nhiệm.

Theo đó, sáng 6/6, tại buổi họp đột xuất với các Phó Chủ tịch, Giám đốc các sở ngành liên quan đến vụ chìm tàu sông Hàn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã truy vấn gắt gao trách nhiệm của các đơn vị liên quan như sở Cảng vụ Đường thủy nội địa Đà Nẵng là đơn vị quản lý giám sát các hoạt động của tàu du lịch trên sông Hàn.

 Tàu du lịch Thảo Vân 2 chìm trên sông Hàn. Ảnh: Lao Động.

Ông Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu đình chỉ chức vụ Giám đốc Cảng vụ đối với ông Lê Sáu và Đội trưởng đội quản lý bến (Cảng vụ Đà Nẵng); cử ông Thuận - Phó Giám đốc Sở GTVT phụ trách Cảng vụ, hoàn thiện các công tác quản lý, các nội quy, quy chế để khi có người thay thế.

Ông Sáu đã nhận trách nhiệm sai sót của mình và cho biết về lý lịch chiếc tàu bị lật trên sông Hàn. Theo ông Sáu, tàu Thảo Vân có hai tàu, có đăng kí nhưng chỉ được đi lại trên sông Hàn chứ không được chở khách du lịch. Trước đây, phương tiện này là đò ngang, không phải tàu đánh cá cải hoán. Tàu này còn thiếu các thủ tục như bảng đăng ký hoạt động chưa đúng mẫu.

Ông Sáu cũng cho biết, khi tàu xuất bến, có 3 người trực bến là các ông Kiên, Toản, Thuận. Nhưng lúc đó, họ... đang làm nhiệm vụ xuất bến cho 6 tàu khác.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng truy xét vai trò, trách nhiệm cuả Biên phòng, CSGT đường thủy trong việc chiếc tàu không phép hoạt động đưa đón trả khách du lịch trên sông Hàn.

Cũng trong sáng 6/6, trả lời báo chí, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, trong ngày hôm nay sẽ có quyết định khởi tố vụ án chìm tàu Thảo Vân 2. Hiện tài công Lê Công Chí vẫn đang bị Biên phòng tạm giữ, khi hoàn thành hồ sơ sẽ bàn giao cho công an điều tra.

Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, khoảng 20h30 ngày 4/6, tàu Thảo Vân 2 rời cảng sông Hàn cũ, chở theo 56 người. Vừa xuất phát được 5 phút thì tàu lật nghiêng kéo theo tất cả 56 người. Ngay sau đó, người dân và các lực lượng chức năng cứu được 53 người, còn 3 người tử vong và tìm được thi thể vào chiều ngày hôm sau.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến hiện trường thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân và yêu cầu nhanh chóng khởi tố vụ án, khởi tố các bị can để điều tra rõ nguyên nhân vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn.

Hoàng Cường

Bình luận(0)