Vụ chết sau khi làm việc với CS113: Cướp tài sản rồi đột tử?

Google News

(Kiến Thức) - Nam thanh niên dùng gậy sắt tấn công người đi đường cướp xe máy, khi bị dân truy đuổi đối tượng bỏ chạy và té ra đường tử vong.

Ngày 23/8, công an huyện Bình Chánh, TP HCM đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án cướp tài sản dẫn đến chết người về Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) công an thành phố để cơ quan này tiếp tục điều tra làm rõ theo thẩm quyền.
Đây là nghi án về cái chết của nam thanh niên tên Bùi Tấn Hoàng (28 tuổi, ngụ xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh) gây xôn xao dư luận khi cho rằng Hoàng tử vong sau khi làm việc với CS 113, công an huyện Bình Chánh.
Theo thông tin bước đầu từ CQĐT, đêm ngày 17/8, anh Châu Hồng Cường (28 tuổi) đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường Nguyễn Đình Kiên, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh thì bị Hoàng dùng gậy sắt chặn đường tấn công định cướp xe bỏ chạy.
Bà Triệu Thị Xuyên, mẹ đối tượng Bùi Tấn Hoàng nghi ngờ về cái chết của con sau khi làm việc tại đội CS 113, công an huyện Bình Chánh, TP HCM. (ảnh A.N)
Nạn nhân truy hô và cùng người dân địa phương lao ra đuổi bắt kẻ cướp. Quá hoảng sợ, Hoàng vứt xe bỏ chạy bộ thì bất ngờ té ngã xuống đường tắt thở (nghi do đột tử).
Ngay khi nhận tin báo, công an xã Tân Nhựt và công an huyện Bình Chánh đã có mặt tại hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng các bác sĩ cho biết Hoàng đã chết trước đó.
Tuy nhiên một nhân chứng (ngụ xã Tân Nhựt) xác nhận: “Khoảng gần 23h đêm 17/8, trên địa bàn có xảy ra vụ cướp và đối tượng cướp đã bị người dân truy đuổi. Trong số đó có 4 đến 5 người dân địa phương khi bắt được tên cướp (được xác định là Hoàng) đã ra tay đánh đập”.
Trước khi gây án, chiều cùng ngày, chưa rõ lý do gì Hoàng điện thoại cho CS113 công an huyện Bình Chánh đến nhà trọ của Hoàng (khu vực cầu Kinh C1 thuộc xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh). Sau đó lực lượng công an có mặt đưa Hoàng về trụ sở làm việc.
“Ngay trong đêm, công an để Hoàng ra về trong tình trạng sức khỏe bình thường. Đến khoảng 0h rạng sáng 18/8, Công an xã Tân Nhựt và Công an huyện Bình Chánh nhận được tin báo tại đoạn đường Nguyễn Đình Kiên, xã Tân Nhựt có xảy ra vụ cướp. Khi lực lượng công an đến nơi đây thì thấy Hoàng đã bất tỉnh, đưa vào bệnh viện thì đã tử vong”, đại diện công an huyện Bình Chánh cho biết.
Hiện PC45 đang làm rõ nguyên nhân tử vong của Hoàng là do đột tử hay bị đánh chết sau khi cướp tài sản.
Vũ Sơn

Bình luận(0)