Vụ cháy tại Cảng Hà Nội: Cần tổng kiểm tra, rà soát các kho

Google News

Liên quan đến vụ cháy tại Cảng Hà Nội vào sáng 28/8, đề xuất tiến hành tổng kiểm tra, rà soát hạ tầng, cơ sở và điều kiện kinh doanh tại đây.

Liên quan đến vụ cháy tại cảng Hà Nội, theo Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy số 1 thì vào khoảng 8 giờ 44 phút cùng ngày, đơn vị nhận được tin báo cháy tại kho D Cảng Hà Nội.
Nhận định tính chất phức tạp của vụ cháy, đơn vị đã điều 6 xe chữa cháy, một xe chở nước, một xe tải cùng một xe cứu nạn, cứu hộ và hàng chục cảnh sát đến hiện trường dập lửa; đồng thời, yêu cầu tăng viện từ các đơn vị cảnh sát chữa cháy ở địa bàn gần đó. Tổng cộng đã có 15 xe chữa cháy cùng nhiều chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và lực lượng quân đội (Bộ Tư lệnh Thủ đô) tham gia dập lửa, tổ chức các phương án cứu nạn, cứu hộ ở khu vực cháy tại kho D cảng Hà Nội.
Vu chay tai Cang Ha Noi: Can tong kiem tra, ra soat cac kho
 Các lực lượng chức năng khẩn trương chữa cháy. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN
Để tiếp cận trung tâm đám cháy, ngăn không cho đám cháy lan sang khu vực kho D9 và mặt tiền kho D2, D3, cùng với việc tổ chức chữa cháy, phun nước vào tâm của đám cháy, khoanh vùng chống cháy lan, lực lượng chức năng đã huy động xe máy xúc, xe cần nâng di chuyển hàng hóa. Lực lượng chức năng đã khống chế và dập tắt ngọn lửa, bảo vệ phần lớn tài sản tại kho hàng D1, D2 và D3; không để đám cháy lan sang kho D9. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn vụ cháy.
Theo Trung tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy số 1, các kho bị cháy có tổng diện tích lên tới 710 m2. Hàng hóa tại các kho chủ yếu là nước giải khát, máy trắc địa, dung dịch thử nước, máy đo điện và thiết bị điện. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.
Hiện nguyên nhân vụ cháy cũng như thiệt hại về tài sản do vụ cháy gây ra đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Theo TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)