Vụ cháy ở Xuân Mai: CSGT kể lại phút cứu người

Google News

(Kiến Thức) - Trung úy CSGT vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi tận tay phá chuồng cọp, leo tường cùng đồng đội cứu các nạn nhân trong ngôi nhà 5 tầng bị cháy.

Tin mới nhất liên quan đến vụ cháy nhà 5 tầng (số 50, tổ 2 Thị trấn Xuân Mai) khiến hai con gái chủ nhà (SN 2001 và 2006) tử vong đang khiến người dân bàng hoàng, xót thương.
Kể lại phút giây giải cứu các nạn nhân với PV Kiến Thức, Trung úy Nguyễn Văn Tiến (SN 1990), chiến sĩ đội CSGT số 12 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng, cho biết: "Khi phát hiện cháy, tôi đã gọi chủ quán phở ở bên cạnh và tìm cách trèo tường để lên tầng 3 ngôi nhà gọi chủ nhà - Nguyễn Văn Nam  để nhanh chóng cứu những người trong gia đình họ. Khi anh Nam nói còn hai con gái ở tầng 4, chúng tôi tiếp tục leo lên phá tường, phá chuồng cọp nhưng không kịp cứu hai cháu”.
Vu chay o Xuan Mai: CSGT ke lai phut leo tuong cuu nguoi
 Trung úy CSGT Nguyễn Văn Tiến kể lại giây phút cứu người thoát khỏi đám cháy.
Theo lời của Trung uy Tiến, do thời điểm xảy ra cháy phía trước cửa ngôi nhà lửa bốc lên rất dữ dội, khói đen bao trùm dày đặc nên anh không thể tiếp cận đám cháy bằng đường này được, và phải tìm cách để leo lên tường nhà. Trong quá trình cứu người, Trung úy Tiến trèo tường, phá chuồng cọp khiến anh bị thương, chảy máu ở chân và những vết thương ở tay.
Như Kiến Thức đã đưa tin, khoảng 1h30 ngày 25/9, ngôi nhà 5 tầng (số 50, tổ 2 Thị trấn Xuân Mai) - chủ ngôi nhà bị cháy là vợ chồng ông Nguyễn Văn Nam và bà Nguyễn Thị Vân bất ngờ bốc cháy dữ dội. Các CSGT Hà Nội trong lúc làm nhiệm vụ đã phát hiện ra gồm: Đại úy Trương Việt Sơn, Lê Kế Hiệp, Cao Văn Hồng và Trung úy Nguyễn Văn Tiến – Đội CSGT số 12 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội. Tuy nhiên vụ hỏa hoạn đã khiến hai cô con gái của chủ nhà thiệt mạng.
Vu chay o Xuan Mai: CSGT ke lai phut leo tuong cuu nguoi-Hinh-2
 Hiện trường hỏa hoạn thiêu rụi ngôi nhà 5 tầng ở thị trấn Xuân Mai (Hà Nội).
Ngay trong sáng nay (25/9), sau khi thi thể hai cháu được đưa ra khỏi đám cháy, gia đình nạn nhân đã tổ chức tang lễ và an táng cho hai cháu.
Được biết, ngôi nhà bị cháy chuyên buôn bán phụ tùng ô tô, xe máy. Trong nhà chứa nhiều vật dụng dễ cháy như dầu, bình oxy, lốp xe,...
Hiện nguyên nhân xảy ra vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)