Vụ cháu bé 6 tuổi bị dâm ô ở Nghệ An: Nỗi đau

Google News

Đối tượng Vi Văn Nguyên (52 tuổi, ở xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong, Nghệ An) vừa bị TAND huyện Quế Phong tuyên phạt 24 tháng tù giam. Hành vi dâm ô của Nguyên đã bị pháp luật xử lý, nhưng mỗi lần nhắc đến chuyện cũ, gia đình cháu L.T.Y.N (6 tuổi, nạn nhân bị xâm hại) lại căm phẫn tột cùng. Dường như nỗi đau đã hằn sâu trong tâm trí gia đình bị hại.

Đối tượng Nguyên tại cơ quan chức năng. ẢNh: TL 
Ngày 15/6, TAND huyện Quế Phong cho biết đã đưa vụ án dâm ô trẻ em ra xét xử. Theo đó, kẻ đồi bại đã chịu sự phán xét của pháp luật, nhưng không vì thế mà nỗi đau hết day dứt trong gia đình nạn nhân. Ngồi trong căn nhà nhỏ, chị L.T.H (mẹ cháu N) như người mất hồn. Mỗi khi thấy cháu N hồn nhiên nô nghịch mà lòng chị lại quặn đau. Chị xót xa cho con mình còn nhỏ mà đã phải gánh chịu nỗi đau tinh thần quá lớn.
Theo lời kể của chị H, chưa kịp chào đời thì cháu N đã phải mồ côi cha. Bố cháu ra đi đột ngột vì căn bệnh hiểm nghèo. Cháu N sinh ra và lớn lên trong tình thương yêu của người mẹ. Để có tiền trang trải cho cuộc sống của hai mẹ con, ngoài số tiền ít ỏi kiếm được từ nương rẫy, chị H phải đi làm thuê, làm mướn khắp nơi. Khi cháu N tròn 1 tuổi, chị H phải gửi con nhờ bố mẹ ruột chăm sóc. Xa mẹ, nhưng từ nhỏ cháu N đã tỏ ra là đứa trẻ ngoan ngoãn, biết nghe lời ông bà, không vòi vĩnh đòi quà.
Cuộc sống của cháu N cứ vậy êm ả trôi qua. Nhưng rồi đến một ngày, gia đình chẳng thể nào ngờ tai họa lại đến với cháu N. Chiều 7/3/2018, cháu N cùng bà ngoại là L.T.C (53 tuổi) sang nhà hàng xóm liên hoan mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Ản uống xong, mọi người rủ nhau góp tiền mua bia rồi qua nhà vợ chồng chị Hoài (ở cùng bản) hát karaoke.
Đang liên hoan, Vi Văn Nguyên thấy cháu N đi ngang qua phòng. Trong lòng Nguyên nảy sinh ý định đồi bại nên đứng dậy đi theo cháu nhỏ. Khi thấy cháu bé đang chơi cùng mấy đứa trẻ, Nguyên đã kéo tay cháu N lại rồi móc ví đưa cho cháu 10.000 đồng và một cái kẹo. Chưa kịp bóc kẹo ăn, cháu N đã bị Nguyên bế thốc vào phòng trống bên cạnh, khống chế, giở trò đồi bại.
Thấy cháu N kháng cự, la hét, Nguyên dùng tay bịt miệng, tát nhiều cái vào mặt, vào đầu cháu bé. Bị hành hung, cháu N hoảng loạn gào khóc, kêu cứu. Đang đi vệ sinh, chị Lang Thị Nhung (ở xã Cắm Muộn) nghe thấy tiếng la hét thất thanh nên chạy sang kiểm tra. Phát hiện Nguyên có hành vi dâm ô với cháu bé, chị Nhung đã hô hoán người dân xung quanh lên giải cứu cháu. Sự việc được trình báo cơ quan chức năng, Nguyên bị bắt sau đó.
Nỗi đau số phận
 
Sau nhiều tháng điều tra, Nguyên bị TAND huyện Quế Phong đưa ra xét xử. Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo tỏ ra ăn năn, hối lỗi, thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nguyên ngụy biện, do uống quá nhiều rượu trong lúc liên hoan, khi đến nhà hàng xóm hát karaoke lại tiếp tục uống nên say xỉn, không kiểm soát được hành vi đê hèn của mình nên dẫn đến sự việc trên. Bị cáo mong gia đình nạn nhân tha thứ, mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội trở về đoàn tụ cùng gia đình, làm lại cuộc đời.
Trước đó, Nguyên từng là một đối tượng nghiện ma túy. Để thỏa mãn những cơn đói thuốc, Nguyên bất chấp pháp luật, tham gia vào một đường dây mua bán trái phép chất ma túy. Nguyên bị bắt và bị kết án 6 năm tù giam. Ra tù chưa được bao lâu, Nguyên thường xuyên tụ tập, rượu chè đến say xỉn rồi bị bắt trở lại vì tội “Dâm ô trẻ em”.
Thời điểm cháu N bị xâm hại, chị H đang làm giúp việc tại Trung Quốc. Nghe tin dữ, chị lập tức xin nghỉ việc về với con. Chồng qua đời khi con chưa lọt lòng nên mọi lo toan cuộc sống gia đình đè nặng lên đôi vai chị H, cháu N là niềm vui duy nhất để chị phấn đấu làm ăn. Chị H không thể ngờ lại có ngày con gái mình bị hàng xóm giở trò đồi bại. “Những ngày đầu con tôi có biểu hiện hoảng loạn lắm, thường xuyên lên cơn sốt cao, sợ hãi, không dám đi đâu ra khỏi nhà. Con bé suốt ngày thu mình bên cạnh mẹ. Phải mất một thời gian sau sức khỏe cũng như tâm lý của con tôi mới được ổn định trở lại...”, chị H nói.
Trong lúc chờ tòa nghị án, chị H ôm con vào lòng vỗ về. Chị bảo, cứ mỗi lần nghe ai đó nhắc đến tên người đàn ông đã từng hãm hại mình, cháu N lại giật mình, sợ hãi. “Có gặp ác mộng tôi cũng không nghĩ Nguyên lại làm một việc thất đức như thế. Nguyên đã làm ông rồi, sao lại nhẫn tâm hãm hại cả đứa trẻ đáng tuổi cháu mình vậy? Con tôi còn quá nhỏ, chưa thể hiểu được nỗi đau mà cháu đang phải gánh chịu. Mai này lớn lên biết chuyện, không biết con bé có đủ nghị lực vượt qua không? Gia đình Nguyên ở ngay trong bản, sau này ông ta đi tù về lại ra vào chạm mặt nhau…”, chị H chia sẻ.
Với hành vi “Dâm ô trẻ em”, bị cáo Vi Văn Nguyên bị HĐXX tuyên phạt mức án 24 tháng tù giam. Kết thúc phiên tòa, Nguyên cúi mặt bước theo chân cảnh sát về trại giam, để lại phía sau là tiếng thở dài của gia đình nạn nhân khi nghĩ đến tương lai phía trước của đứa trẻ bất hạnh.
Theo Đ.Lực - H.Thạch/Giadinh

>> xem thêm

Bình luận(0)