Vụ chai Number 1 có ruồi: Bị can đối diện 20 năm tù

Google News

(Kiến Thức) - Trong vụ "chai Number 1 có ruồi", Viện KSND tỉnh Tiền Giang vừa có quyết định truy tố bị can Võ Văn Minh về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Liên quan đến vụ án “chai number 1 có ruồi”, Toà án nhân dân tỉnh Tiền Giang cho biết sẽ mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị can Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) vào ngày 17/12 tới tại trụ sở TAND tỉnh Tiền Giang.
Bị can Minh bị truy tố hành vi “cưỡng đoạt tài sản” theo Điểm a, khoản 4, điều 135 Bộ luật Hình sự.
Vu chai Number 1 co ruoi: Bi can doi dien 20 nam tu
Toà án nhân dân tỉnh Tiền Giang, nơi sẽ mở phiên toà xét xử vụ án "Con ruồi trong chai number one" vào ngày 17/12 tới.
Chuẩn bị cho phiên tòa này, VKSND tỉnh Tiền Giang đã triệu tập bà Trần Bích Ngọc, giám đốc Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát (THP) đến tòa với danh nghĩa là người đại diện theo pháp luật của THP và cũng là đại diện quyền lợi cho THP. Ông Tạ Thành Trung (ngụ quận 3, TP.HCM, (nhân viên của THP và cũng là người “tham gia” thương lượng với Võ Văn Minh) cũng đến tòa với tư cách được ủy quyền của Cty Tân Hiệp Phát.
Ngoài ra phiên Toà cũng đã triệu tập 5 nhân chứng khác trong đó có chị ruột Minh và 4 người là Vũ Anh Tuấn, Hoàng Chí Dưỡng, Trương Tiểu Long và Nguyễn Văn Khu đều là người của Cty THP có liên quan trực tiếp vụ án.
Theo cáo trạng của VKS, ngày 27/1/2015, bà Ngọc đã phân công 3 người của Cty Tân Hiệp Phát là Trương Tiểu Long, Tạ Thành Trung và Vũ Anh Tuấn đến quán giải khát Hương Quê (ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) giao 500 triệu đồng cho Võ Văn Minh và khi Minh nhận tiền xong thì bị bắt.
Vu chai Number 1 co ruoi: Bi can doi dien 20 nam tu-Hinh-2
Bị can Võ Văn Minh bị truy tố tội "cưỡng đoạt tài sản"quy định tại Điểm a, Khoản 4 Điều 135 Bộ luật Hình sự có mức án từ 12 năm đến 20 năm tù.
Theo cáo trạng, ngày 3/12/2014, Võ Văn Minh lấy chai nước Number 1 (loại chai nhựa 350 ml) của THP bán cho khách thì thấy có con ruồi bên trong chai nước nên Minh cất giấu.
2 ngày sau, Minh gọi điện cho THP báo vụ việc và buộc Cty này phải giao cho Minh 1 tỷ đồng, rồi hạ giá còn 500 triệu đồng để đổi lấy “sự im lặng” và chai nước bên trong có con ruồi.
Cty Tân Hiệp Phát đã 3 lần phân công nhân viên xuống Tiền Giang trực tiếp gặp Minh để “thương lượng”. Lần cuối cùng ngày 27/1/2015, bà Ngọc phân công 3 nhân viên mang theo 500 triệu đồng đến gặp Minh tại quán giải khát Quê Hương (ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) và đưa số tiền này cho Minh.
Nhận tiền, Minh có làm biên nhận rồi đem số tiền này để vào cốp xe AirBlade (BS 63X7-3996). Cũng vào lúc này, Công an tỉnh Tiền Giang ập đến bắt quả tang Minh và tang vật.
“Hành vi phạm tội trên đây của Võ Văn Minh đã phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản” quy định tại Điểm a, Khoản 4 Điều 135 Bộ luật Hình sự.
1- Người nào đe doạ sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm
4-Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm:
a- Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ 500 triệu đồng trở lên”, cáo trạng của VKSND tỉnh Tiền Giang nêu rõ.
Được biết, luật sư Nguyễn Tấn Thi (Văn phòng luật sư Hoa Sen, Đoàn luật sư TP HCM) cũng đã hoàn tất các thủ tục với các cơ quan tố tụng Tiền Giang để bảo vệ miễn phí cho bị can Võ Văn Minh ở phiên tòa sơ thẩm này.
Vũ Sơn

Bình luận(0)