Vụ 6 dân quân đánh người: “Dân quân đã làm sai”

Google News

(Kiến Thức) - “Sự việc nhỏ nhưng các dân quân đã làm sai chức năng nhiệm vụ khiến chuyện lớn ra” – chủ tịch UBND phường An Bình nói về việc 6 dân quân đánh người.

Clip dân quân phường An Bình đánh người dã man:
Liên quan đến sự việc 6 dân quân đánh người dân dã man xảy ra vào tối 30/4 tại KP Bình Đường 2, phường An Bình, TX Dĩ An (Bình Dương), chiều 4/5, trao đổi với PV báo điện tử Kiến Thức, ông Nguyễn Ngọc Ẩn – chủ tịch UBND phường An Bình đã có những chia sẻ về sự việc này.
Theo ông Ẩn, do sự việc xảy ra vào những ngày nghỉ lễ nên đến hôm nay (4/5/2016), UBND phường An Bình và Ban chỉ huy quân sự thị xã Dĩ An mới tiến hành họp để tiến hành xử lý, kỷ luật.
Bước đầu, Ban chỉ huy quân sự thị xã Dĩ An đã yêu cầu đình chỉ công tác 6 dân quân đánh người dân, UBND phường An Bình cũng yêu cầu các dân quân này viết kiểm điểm để làm căn cứ xử lý kỷ luật.
Vu 6 dan quan danh nguoi: “Dan quan da lam sai”
6 dân quân đánh người dân bị đình chỉ công tác. Ảnh cắt từ clip. 
Cũng theo ông Ẩn, cả 6 dân quân liên quan đều là “dân quân tự vệ rộng rãi” được điều động từ quần chúng trong KP Bình Đường 2 chứ không phải là lực lượng dân quân tự vệ nòng cốt.
“Sự việc rất nhỏ, tuy không lớn nhưng các dân quân này đã làm sai chức năng nhiệm vụ khiến người dân quay được clip và tung lên mạng nên thành ra lớn chuyện. Anh em dân quân hành động như vậy đã làm mất đi hình ảnh đẹp của lực lượng dân quân trong lòng người dân, hành động này rất phản cảm nên cần phải xử lý nghiêm” – ông Ẩn nói.
Về nguyên nhân dẫn đến sự việc, vị chủ tịch UBND phường cho biết. Theo bản tường trình của 6 dân quân, tối 30/4, nhóm 6 dân quân này được phân công nhiệm vụ đi tuần tra tại địa bàn khu phố Bình Đường 2. Trong quá trình tuần tra, nhóm dân quân phát hiện 4 nam thanh niên đi xe máy vi phạm giao thông như chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm nên đã tiến hành dừng xe. Lúc này, giữa hai bên xảy ra xô xát, nhóm 6 dân quân dùng gậy tuần tra phang tới tấp vào nhóm 4 thanh niên này khiến nhiều người chứng kiến bức xúc.
Theo vị chủ tịch phường, theo quy định thì nhóm dân quân này không được tự ý dừng xe hay xử lý vi phạm giao thông, mà phải thông báo, phối hợp với lực lượng chức năng có quyền hạn để xử lý.
Cũng trong chiều 4/5, trao đổi với PV báo điện tử Kiến Thức, thượng tá Lê Phi Hùng - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thị xã Dĩ An – cho biết sau khi đình chỉ 6 dân quân này thì ban chỉ huy quân sự thị xã cũng yêu cầu Ban chỉ huy quân sự phường và UBND P.An Bình xử lý kỷ luật các dân quân này theo hướng cho thôi nhiệm vụ dân quân.
Như Kiến Thức đã đưa tin, trước đó, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản T.H.C.T đăng tải đoạn clip với tiêu đề “dân quân phường An Bình đánh người” gây xôn xao dư luận.
Theo nội dung trong clip, một nhóm người mặc đồng phục màu xanh của lực lượng dân quân tự vệ đang cầm gậy gỗ (loại dành cho lực lượng dân quân tự vệ) phang liên tiếp vào một số nam thanh niên. Giữa hai bên đã có xô xát qua lại, có nhiều tiếng can ngăn của những người dân chứng kiến.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(3)

Minh Hiền

minh châu

ông chủ tịch nói đây là dân quân rộng rãi mà đem ra sử dụng như vậy thì nên xem lại tham mưu của Ban CHQS, số này không được huấn luyện, giáo dục chính trị hàng năm nên ý thức kỷ luật không cao. Hơn nữa giao nhiệm vụ cho anh em nhưng thiêu người chỉ huy là thiếu sót của Ban CHQS, những kíp đi tuần phải có ít nhất tiểu đội trưởng hoặc xã đội phó đi cùng.

Minh Hiền

Huyền Thanh

“dân quân tự vệ rộng rãi” và "dân quân tự vệ nòng cốt" Lần đầu tiên được biết đến 2 khái niệm này ! Lại còn khái niệm "dư luận viên" nữa. Thật là phong phú !

Minh Hiền

tien -4

Đề nghị các cấp xã, phường, thị trấn và ban chỉ huy quân sự các cấp tổ chức quán triệt, học tập nghiêm túc các qui định của pháp luật về dân quân tự vệ, trên cơ sở đó để tổ chức và sử dụng LLDQTV đúng quy định; các LL quân đội và DQTV theo Hiến pháp 2013 thì không phải là lực lượng chủ trì và được sử dụng tham gia các hoạt động bảo vệ AN-trật tự, mà nhiệm vụ này là của Bộ công an.