Vợ đòi chồng 50 triệu tiền… ở rể

Google News

Thấy ông Quý đòi tiền công làm chồng sau khi ly hôn, bà The cũng bức xúc đề nghị tòa buộc ông Quý phải trả 50 triệu đồng tiền… ở rể.

Vụ ly hôn giữa bà Nguyễn Thị The (48 tuổi, ngụ thôn Minh Châu, xã Đông Minh) với người chồng Giang Văn Quý, (62 tuổi) ngụ thôn Nam Tân, xã Thái Hòa (huyện Thái Thụy, Thái Bình) diễn biến phức tạp khi người chồng đòi 79 triệu “công làm chồng” còn người vợ đòi 50 triệu đồng “tiền ở trọ” của ông Quý trong suốt quãng thời gian 7 năm ở rể.
Ông Quý vốn có vợ và 4 người con riêng nhưng đến năm 2006 vợ ông không may qua đời trong một cơn bạo bệnh.
Nhờ mai mối, ông Quý lên duyên với bà The - người phụ nữ chưa có gia đình.
Sau đám cưới, ông Quý dọn đồ đạc sang nhà người vợ thứ 2 ở rể với ước vọng về một cuộc sống "con chăm cha không bằng bà chăm ông". Nhưng rồi hy vọng đó đã sớm bị dập tắt bởi những mâu thuẫn liên tục nổ ra.
Vo doi chong 50 trieu tien… o re
Ông Giang Văn Quý trình bày về vụ ly hôn của mình với bà The. 
Đến tháng 5/2014 hai người quyết định ly thân để thử thách tình cảm. Khi nhận ra không thể hàn gắn, đến đầu năm 2015 bà The chủ động gửi đơn ly hôn lên TAND huyện Tiền Hải giải quyết.
Sau khi TAND huyện Tiền Hải thụ lý và giải quyết vụ án thì ông Qúy có đơn phản tố đề nghị Tòa giải quyết tranh chấp về tài sản chung của hai vợ chồng.
Điều đặc biệt, trong lá đơn kháng cáo ông Quý còn đề nghị tòa án xem xét buộc bà The phải trả cho mình công làm chồng trong suốt quãng thời gian hai người chung sống với nhau.
Nghĩ mình bỏ nhiều công sức nên ông Quý cho rằng 79 triệu đồng tiền công làm chồng mà mình đề nghị còn "quá bèo".
Ngày ra tòa giải quyết, ông Quý một mực HĐXX xem xét thực hiện những yêu cầu của mình trong đơn kháng cáo khiến không khí trong phòng vô cùng căng thẳng, nhiều lần thẩm phán phải yêu cầu hai bên dừng đấu khẩu với nhau.
Bà The thấy ông Quý đòi trả tiền công trong thời gian chung sống cũng búc xúc mà đề nghị chồng phải trả tiền ở trọ trong gần 7 năm ở rể tại nhà mình.
Vo doi chong 50 trieu tien… o re-Hinh-2
Lá đơn kháng cáo đòi tiền công làm chồng của ông Quý. 
Theo bà The, nếu ông Quý không lấy mình thì phải sống trong căn nhà xơ xác ở xã Thái Hòa, huyện Thái Thụy. Nhưng từ khi lấy vợ, ông Quý được chuyển về sống trong căn nhà khang trang, đầy đủ tiện nghi.
"Từ khi về sống cùng với tôi, ông ấy ăn uống sung sướng, ngủ chăn ấm đệm êm. Mỗi khi mưa gió không phải lo nhà sập, dột hay chạy bão như khi ở trong căn nhà cũ. Cuộc sống thoải mái, đầy đủ tiện nghi hơn hẳn trong căn nhà cũ của ông ấy.
Chuyện hai vợ chồng làm kinh tế ai cũng có công, có phần nhưng giờ ông ấy đòi thêm tiền công làm chồng thì tôi cũng sẽ đề nghị tòa xem xét giải quyết ông ấy phải trả tiền ở trọ trong căn nhà ấy suốt gần 7 năm qua. Số tiền ấy là 50 triệu đồng" - bà The trình bày.
Vụ việc đã được TAND huyện Tiền Hải xét xử sơ thẩm với quyết định đồng ý cho hai người ly hôn.
Về tài sản chung, bà The được sử dụng nhưng phải thanh toán cho ông Qúy 4 triệu đồng. Nhưng cả ông Quý và bà The đều xác nhận sẽ làm đơn kháng cáo để đòi lại tiền công của mình.
Theo Báo Đất Việt

Bình luận(0)