Việt Nam đang xác định danh tính 6 công nhân chết cháy ở Đài Loan

Google News

(Kiến Thức) - “Chúng tôi hy vọng cuối ngày hôm nay sẽ tìm thấy danh tính nạn nhân”, Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa thông tin vụ 6 công nhân chết cháy ở Đài Loan. 

Tại buổi họp báo thường kỳ vào chiều nay (14/12), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, cơ quan chức năng đã phát hiện 6 thi thể công nhân Việt Nam trong đám cháy nhà máy ở nước này. (Xem thêm >> Cháy nhà máy ở Đài Loan, 6 công nhân Việt tử nạn)
"Các cơ quan chức năng cho biết đã phát hiện được 6 thi thể trong đám cháy và đang tiến hành xác minh", bà Lê Thị Thu Hằng nói.
Người phát ngôn cũng cho biết thêm rằng có thể cuối ngày hôm nay sẽ có thông tin về danh tính các công nhân Việt chết cháy ở Đài Loan.
"Chúng tôi hy vọng cuối ngày hôm nay sẽ tìm thấy thông tin danh tính nạn nhân và chuyển đến các bạn", bà Lê Thị Thu Hằng bày tỏ.
 Vụ cháy kinh hoàng tại nhà máy ở TP Đào Viên. Nguồn ảnh: CNA
Ngoài ra, vẫn còn 6 lao động khác vẫn chưa được tìm thấy. Trong số 5 công nhân Việt Nam bị thương được đưa vào bệnh viện, 2 người đã được xuất viện.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã cử cán bộ đến nơi xảy ra hỏa hoạn, khẩn trương tìm hiểu thông tin và sẵn sàng tiến hành các công tác bảo hộ công dân cần thiết, người phát ngôn cho hay.
Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc vẫn tiếp tục cử cán bộ theo dõi tại hiện trường và phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại trong quá trình cứu hộ, tìm kiếm các nạn nhân Việt Nam trong vụ cháy nhà máy ở Đài Loan.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)