Viện trưởng VKS tông xe liên hoàn lãnh 18 tháng tù

Google News

Nguyên trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông tỏ ra ăn năn hối hận vì đã lái xe cơ quan sau khi uống rượu bia, gây tai nạn tông xe liên hoàn.

Ngày 5/5, TAND tỉnh Kon Tum đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Quang Hùng - 52 tuổi, nguyên Viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông - 18 tháng tù về tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
Tại phiên tòa, ông Hùng tỏ ra ăn năn hối hận bởi việc say rượu gây tai nạn, tông xe liên hoàn khiến nhiều người nhập viện và cho rằng ông đã cố gắng làm tất cả những gì có thể để khắc phục hậu quả cho các nạn nhân, mong tòa giảm nhẹ hình phạt.
Vien truong VKS tong xe lien hoan lanh 18 thang tu
 Ông Hùng trước vành móng ngựa.
Liên tiếp tông người nhưng không dừng xe
Như Tuổi Trẻ đã thông tin, vụ tai nạn giao thông gây xôn xao dư luận bởi ông Hùng là Viện trưởng Viện KSND huyện lại lái ôtô biển số xanh trong tình trạng sử dụng bia rượu.
Sau khi tông hàng loạt xe thì ông Hùng còn lái xe bỏ chạy, bỏ mặc nạn nhân trên đường. Khi bị lực lượng chức năng truy đuổi, ông Hùng còn bỏ chạy về nhà cố thủ.
Theo cáo trạng, khoảng 10g ngày 4-12-2015, ông Hùng cùng các đồng nghiệp ông Phạm Hồng Phu và Nguyễn Văn Trường cùng đi trên xe của cơ quan VKS huyện (biển số 82B-000.84) do tài xế Lê Hữu Thắng lái đi từ huyện Tu Mơ Rông ra huyện Đăk Tô, vào quán cơm Ngân Vy để ăn trưa. Trong lúc ăn cơm mọi người đã gọi bia ra uống.
Đến khoảng 13g cùng ngày tất cả ra về. Ông Hùng yêu cầu ông Thắng giao xe để ông tự lái để về TP Kon Tum. Đi cùng trên xe với ông Hùng còn có ông Nguyễn Văn Trường.
Đến 17g, ông Hùng lái ôtô từ huyện Đăk Hà về TP Kon Tum. Khi đi đến thị trấn Đăk Hà, ông Hùng đã va quẹt với xe máy do anh Nguyễn Xuân Thọ (20 tuổi, ngụ tại thị trấn Đăk Hà) lái, làm xe ngã, trượt 13 mét trên đường khiến anh Thọ và người ngồi sau xe bị thương.
Không dừng lại, chiếc xe của ông Hùng tiếp tục chạy đi được khoảng 300 mét thì tiếp tục tông vào xe máy do chị Nguyễn Thị Mến (35 tuổi, ngụ tại thị trấn Đăk Hà) chở cháu Nguyễn Ngọc Minh Châu (12 tuổi) làm cả hai bị kéo trượt khoảng 8 mét, bị thương.
Vien truong VKS tong xe lien hoan lanh 18 thang tu-Hinh-2
Các nạn nhân tại phiên tòa. 
Lái xe trong tình trạng say rượu
Sau khi gây ra hai vụ tai nạn giao thông, ông Hùng tiếp tục bỏ chạy về hướng TP Kon Tum. Nhận được tin báo, đội CSGT Công an tỉnh Kon Tum đã tổ chức truy đuổi.
Ông Hùng lái ôtô với tốc độ cao đến khu vực ngã ba Trung Tín, phường Ngô Mây, TP Kon Tum thì tiếp tục gây tai nạn với xe máy do anh Nguyễn Ngọc Khánh (25 tuổi) chở anh Nguyễn Văn Tùng (27 tuổi) làm xe ngã và trượt dài trên mặt đường 48,3 mét, khiến cả hai bị đa chấn thương.
Chưa dừng lại ở đó, ông Hùng tiếp tục lao xe với tốc độ cao, đến đoạn phía trước bến xe Kon Tum thì tông vào xe máy do chị Đoàn Thị Thủy (24 tuổi) chở chị Phan Thị Thu Hường (24 tuổi) làm cả hai bị hất xa 24,7 mét.
Chiếc xe máy của hai chị bị ôtô của ông Hùng “tha” đi 850 mét đến tận ngã ba Duy Tân, phường Quang Trung.
Lúc này, chiếc xe biển xanh đã bị nổ lốp trước nhưng ông Hùng vẫn bất chấp nguy hiểm, cho xe chạy về nhà mình cố thủ và lẩn trốn bất chấp sự truy đuổi của lực lượng CSGT và người dân.
Qua giám định pháp y, nạn nhân bị thương nặng nhất là chị Phan Thị Thu Hường (43,01%) và chị Đoàn Thị Thủy (37,43%). Tổng thiệt hại về tài sản các nạn nhân 76,8 triệu đồng.
Sau khi gây hàng loạt vụ tai nạn, công an kiểm tra nồng độ cồn của ông Hùng là 0,982mg/1 lít khí thở. Ông Hùng cũng đã tích cực khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân hơn 138 triệu đồng.
>>> Video: Nổ súng khống chế tài xế gây tai nạn liên hoàn, đánh nạn nhân:
Theo T.Nguyên - V. Minh/ Tuổi Trẻ

Bình luận(0)