Vì sao miễn nhiệm Tổng Thanh tra CP Phan Văn Sáu?

Google News

(Kiến Thức) -Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, việc miễn nhiệm Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu là do ông Phan Văn Sáu có đơn gửi Bộ Chính trị xin thôi nhiệm vụ.

Tại cuộc họp báo chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14 diễn ra vào chiều 20/10, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc thông tin, việc miễn nhiệm Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu là do ông Sáu có đơn gửi Bộ Chính trị xin thôi nhiệm vụ.
"Ông Phan Văn Sáu có đơn xin thôi nhiệm vụ vì lý do sức khỏe, gia đình để chuyển sang nhiệm vụ, vị trí công tác khác cho phù hợp. Khi ông Phan Văn Sáu có đơn xin thôi thì phải chấp nhận", - Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết.
Lo nguyen nhan mien nhiem Tong Thanh tra CP Phan Van Sau
 Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc. Ảnh: VGP
Trả lời về việc, Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu mới đảm nhiệm chức vụ được một thời gian mà đã xin thôi thì có lãng phí trong công tác nhân sự, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: “Việc này khó nói trước lắm. Khi mới được bầu, cán bộ đang từ vị trí ở địa phương lên làm Phó Ban Kinh tế Trung ương rồi Tổng Thanh tra Chính phủ thì rất phấn khởi, vinh dự. Qua thời gian làm việc thì sức khỏe, gia đình khó khăn, không đảm bảo được chức năng, nhiệm vụ nên xin thôi. Việc này tôi cho là nên ủng hộ, khuyến khích bởi người ta đã có đơn thế rồi mà còn gò ép phải cố gắng thì sẽ không hoàn thành được nhiệm vụ".
Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cũng cho biết, việc phê chuẩn Tổng Thanh tra Chính phủ mới sẽ dựa trên danh sách nhân sự do Chính phủ trình ra Quốc hội, còn việc có phê chuẩn hay không là quyền của Quốc hội.
Trước đó, theo lịch dự kiến, trong hai ngày 25 - 26/10, Quốc hội sẽ tiến hành làm công tác nhân sự. Cụ thể,Quốc hội sẽ xem xét và thông qua nghị quyết về phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đối với ông Trương Quang Nghĩa và chức vụ Tổng thanh tra Chính phủ đối với ông Phan Văn Sáu; Nghị quyết về phê chuẩn việc bổ nhiệm nhân sự Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Tổng Thanh tra Chính phủ.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)