Vì sao chồng giết vợ dã man rồi tự sát đúng ngày 8/3?

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên nhân dẫn đến việc chồng đâm vợ tàn bạo, chém em họ, viết thư tuyệt mệnh, uống thuốc tự tử là do mâu thuẫn vợ chồng trong việc nuôi con.

Người vợ bị đâm dã man
Liên quan đến vụ chồng giết vợ ngày 8/3 tại Hải Phòng khi đối tượng Phạm Hồng Nhật bất ngờ đâm vợ, chém em họ rồi khóa trái cửa, viết thư tuyệt mệnh và uống thuốc diệt cỏ tự tử, hiện Công an TP Hải Phòng, Công an huyện Tiên Lãng đang củng cố tài liệu, chứng cứ vụ án để xử lý đối tượng Nhật theo quy định của pháp luật.
Ngay trước khi xảy ra vụ án mạng, khoảng 14h ngày 8/3/2015, chị Hiền cùng với em họ Nguyễn Mạnh Đạt, sinh 1997, trú tại Duyên Hải, Tiên Hưng, Tiên lãng về nhà Nhật để đón con lớn về. Chị Hiền và Nhật đã gây lộn với nhau, Nhật dùng dao bầu đâm từ phía sau trúng vào lưng chị Hiền 3 nhát. Do vết thương nặng, chị Hiền đã tử vong tại Bệnh viện Việt Tiệp. Anh Đạt vào can ngăn cũng bị Nhật dùng dao bầu đâm trúng hõm vai trái và chém vào bàn tay trái. Sau khi gây án, Nhật cố thủ trong nhà riêng. Lực lượng công an kiên trì vận động không đạt kết quả đã phá cửa vào nhà bắt giữ được đối tượng, thu 1 dao bầu, 1 lá thư tuyệt mệnh, 1 chai nhựa đựng dung dịch màu trắng và một số vật chứng, tang vật có liên quan.
Khi bắt giữ, phát hiện Nhật vừa uống thuốc diệt cỏ nên đã đưa đối tượng đi cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa An Lão. Sau khi được sơ cứu, Nhật đã khai nhận hành vi của bản thân (Nhật có 2 tiền án về tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản).
Vi sao chong giet vo da man roi tu sat dung ngay 8/3
 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.
Vụ án mạng xảy ra được 1 ngày, những người dân quanh khu vực vẫn chưa hết kinh hoàng. Theo một nhân chứng, Nhật đâm vợ ở ngoài đường, cậu em chị Hiền đỡ cho chị nên cũng bị đâm. "Hai chị em bị văng xuống kênh. Đạt dù bị thương vẫn cố gắng lôi chị Hiền sang bên kia bờ. Tôi cùng một số người kéo chị ấy và người em trai từ kênh lên, giờ tôi vẫn còn ám ảnh", nhân chứng này kể lại.
Bác sỹ Nguyễn Thị Ngà, Trưởng trạm Y tế xã Tiên Cường, người trực tiếp cấp cứu nạn nhân cho biết: “Nạn nhân được đưa vào trạm y tế lúc 16h20 ngày 8/3 trong tình trạng máu chảy nhiều, quần áo ướt đẫm nước cùng máu. Lúc đó, nạn nhân rơi vào tình trạng hôn mê sâu, không đáp ứng với ngoại cảnh, gọi không biết gì, tình trạng rất xấu, mạch không, huyết áp không. Chúng tôi huy động 1 bác sỹ và 6 sinh viên thực tập cấp cứu cho nạn nhân. Khi cấp cứu, chúng tôi thấy trên người nạn nhân có 3 vết đâm: 1 vết đâm tương ứng với liên sườn 4 - 5 phải; 2 vết đâm cạnh cột sống tương ứng với liên sườn 7 – 8. Mỗi vết thương rách khoảng từ 4 – 5cm. Vết thương sâu vào tận phổi. Chúng tôi cho nạn nhân thở ô xy, băng ép cầm máu trợ sức, sau đó chuyển nạn nhân lên bệnh viện Việt Tiệp”. 
Cũng theo thông tin từ bà Ngà, em của nạn nhân Hiền là Đạt bị 1 vết thương cạnh xương đòn phải, rộng khoảng 2 – 3cm. Bàn tay phải của Đạt bị chẻ ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa, nạn nhân mất máu nhiều.
Giết vợ vì mâu thuẫn nuôi con?
Nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng trên là do đối tượng Phạm Hồng Nhật và vợ là Nguyễn Thị Hiền có mâu thuẫn và thường xuyên cãi nhau về việc nuôi con.
Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, chị Hiền vốn là giáo viên trường mầm non, đẹp người, đẹp nết được tất cả những người xung quanh yêu quý. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc khi thời gian gần đây luôn bị người chồng tù tội đe đánh. Dù sống trong hoàn cảnh như thế nhưng Hiền không nói, không tâm sự với ai.
Còn đối tượng Phạm Ngọc Nhật là con út của ông Phạm Ngọc Nhanh và bà Hoàng Thị Ngọc. Bố Nhật mất cách đây hơn 10 năm. Bản thân Nhật là một người vũ phu, không thể cải tạo được tính nết.
Dù có hai mặt con nhưng hai vợ chồng thường xuyên cãi vã. Trước khi xảy ra vụ án mạng đau lòng, Nhật và chị Hiền đã ly thân từ lâu. Cách đây hơn 2 năm, do không chịu nổi tính côn đồ của Nhật, chị Hiền đã gửi đơn ly hôn lên tòa. Sau đó, chị Hiền về xã Vinh Quang sống, Nhật đưa cháu Bảo An, con trai đầu về xã Tiên Cường. Bản thân Nhật không thể lo cho cuộc sống của mình nên để cháu Bảo An vật vờ. Theo người nhà của Nhật thì Nhật nuôi con để ép chị Hiền về ở với mình nhưng chị Hiền không chấp nhận. Nhật đã từng mang cháu Bảo An ra cầu Tiên Cựu (trên trục đường Mười, qua địa phận huyện Tiên Lãng) để hai bố con cùng chết. Chị Hiền do quá sợ hãi nên chấp nhận về sống chung với Nhật tiếp. Trong quá trình chung sống, chị Hiền bị đe dọa rất nhiều lần. Hai vợ chồng lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, Nhật đưa con về Tiên Cường, chiều 8/3, chị Hiền đến đón con thì bị Nhật đâm sau khi xảy ra cãi vã.
Vụ án đang được làm rõ.
Hải Ninh

Bình luận(0)