Vào thẳng bến xe Thái Bình, ăn cắp ô tô khách 3 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Nhân lúc sơ suất của lực lượng bảo vệ bến xe Thái Bình, đối tượng đã bạo gan ăn cắp xe ô tô khách trị giá tiền tỉ...

Trao đổi với PV sang ngày 8/1, thiếu tá Nguyễn Đức Văn, Trưởng công an phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa bắt đối tượng Vũ Văn An (SN 1974, trú tại phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình) kẻ ăn cắp xe ô tô khách BKS 17B 00668, 46 chỗ, nhãn hiệu Thaco của Công ty TNHH vận tải Thiên Hoàng Hải (địa chỉ tại số 78, đường Hoàng Văn Thái, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình).
Thông tin về vụ việc, vào lúc 9h15, ngày 7/1 trong lúc một tổ công đang làm nhiệm vụ trên địa bàn, phát hiện chiếc xe ô tô khách mang BKS 17B 006.68 đi vào một con đường nhỏ, khiến gao thông bị ách tắc. Nhận được tin báo, Thiếu tá Văn cùng Thiếu tá Lương Văn Quý, Phó trưởng công an phường đã xuống hiện trường để giải quyết.
Vao thang ben xe Thai Binh, an cap o to khach 3 ty dong
Chiếc xe khách bị đánh cắp.
“Tổ công tác báo về thấy cho biết, tài xế có dấu hiệu bất thường. Xác định đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng vì chúng tôi đã nhận được thông báo từ phía PC45 Công an Thái Bình đề nghị phối hợp. Thấy biểu hiện và nhận dạng đối tượng như tài liệu đã có trong tay, chúng tôi yêu cầu tài xế đánh xe về trụ sở công an phường để làm rõ…”, thiếu tá Văn cho biết.
Thiếu tá Quý cho biết thêm, tại thời điểm tài xế bị yêu cầu về phường để làm việc, anh ta vẫn có biểu hiện “ngáo” vì vậy nếu vụ việc không được phát hiện và ngăn chặn kịp thời thì rất nguy hiểm cho nhân dân…
Tại cơ quan công an, đối tượng điều khiển chiếc xe trên được làm rõ là Vũ Văn An, sinh năm 1974, trú tại phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình. Đối tượng An khai nhận, khoảng 23h đêm (6/1), anh ta vào bến xe ở Thái Bình, đánh đi Hải Phòng chơi. Tuy nhiên khi bị bắt giữ tại địa bàn phường Ngọc Thụy, đối tượng An vẫn chưa giải thích được tại sao lại đưa xe được về đến Hà Nội.
Đến 17h ngày 7/1, Công an phường Ngọc Thụy đã làm thủ tục bàn giao vụ việc cho Công an Tỉnh Thái Bình để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.
Vao thang ben xe Thai Binh, an cap o to khach 3 ty dong-Hinh-2
 Đối tượng An tại cơ quan điều tra.
Trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện bến xe khách Thái Bình cho biết, vào khoảng hơn 0h ngày 7/1, tại Bến xe khách trung tâm Thái Bình, chiếc xe khách giường nằm 46 chỗ mang biển kiểm soát 17B-00668, nhãn hiệu Thaco của Công ty TNHH vận tải Thiên Hoàng Hải (địa chỉ tại số 78, đường Hoàng Văn Thái, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình) trị giá khoảng 3 tỷ đồng đã bị đánh cắp. Thời điểm xe bị đánh cắp, trên xe có rất nhiều hàng hóa (chủ yếu là mặt hàng phụ tùng xe) được ký gửi từ Thái Bình vào tỉnh Đắk Lắk, ước tính trị giá khoảng 300 triệu đồng.
Theo ông Bùi Văn Bình, Trưởng ban quản lý Bến xe khách trung tâm Thái Bình: Xe khách trên chuyên chạy tuyến Thái Bình đi Đắk Lắk.
Ông Nguyễn Văn Giang, Tổ trưởng tổ bảo vệ Bến xe khách trung tâm Thái Bình cho biết: Khoảng hơn 0h ngày 7/1, có một thanh niên ngoài 30 tuổi đã lái chiếc xe khách mang biển kiểm soát 17B-00668 từ trong bến đỗ đi ra cổng. Do đây là thời gian ngoài giờ hoạt động của các xe ô tô, lái xe nói đi bốc hàng, ông Giang lại quen mặt thanh niên này nên đã chủ quan không kiểm tra giấy xuất bến và mở rào chắn cổng cho xe xuất bến. Khi rời qua cổng, chiếc xe còn đỗ ngay trước cửa khuôn viên bến xe khoảng 15 phút sau đó mới chạy tiếp và không thấy quay trở về bến.
Hàng ngày xe xuất bến vào lúc 6h các ngày chẵn trong tháng. Vào đêm xảy ra sự việc, tổ bảo vệ trực gồm có 3 người, khi thấy một đối tượng lái chiếc xe đi ra, bảo vệ nghĩ rằng các xe đi nhận hàng ký gửi.
Về nguyên tắc, lực lượng bảo vệ phải kiểm tra giấy tờ xong mới cho xe xuất bến nhưng vì sơ suất, chủ quan nên bảo vệ đã mở cổng cho xe ra. Đối tượng ăn cắp xe là người có thâm niên lái xe chạy tuyến đi miền Nam, có bằng lái xe hạng E.
Được biết, lực lượng bảo vệ tại Bến xe trung tâm Thái Bình có 6 người, chia làm 2 kíp trực. Vào đêm xảy ra sự việc, bảo vệ Nguyễn Văn Giang, Tổ trưởng tổ bảo vệ là người trực gác tại cổng ra vào bến (phía đường Lý Bôn).
Vụ việc đang được làm rõ...
Hải Ninh

Bình luận(0)