Vạch mặt thủ phạm vụ người đàn ông chết bí ẩn từ một mảnh vỡ

Google News

(Kiến Thức) - Sau gần 2 tháng "mò kim đáy bể", Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai đã tìm ra thủ phạm trong vụ án người đàn ông chết bí ẩn dưới mương nước.

Ngày 15/4, đại tá Trần Thị Ngọc Thuận, trưởng Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai xác nhận, cơ quan điều tra Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần A Sáng (33 tuổi, ngụ TP HCM) về hành vi “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ làm chết người rồi bỏ trốn”. Sáng chính là thủ phạm gây ra vụ người đàn ông chết bí ẩn dưới mương nước.
Mảnh cao su “bí ẩn” cạnh thi thể dưới mương
Sáng sớm ngày 22/2, ông Thắng (ngụ xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ) đi ngang qua ấp 8 cùng xã, dừng xe máy cạnh con mương ven tỉnh lộ 765 để đi vệ sinh thì bàng hoàng phát hiện thi thể một người đàn ông nằm chết dưới mương.
Nhận tin báo, trưởng Công an huyện Cẩm Mỹ trực tiếp chỉ đạo đội Cảnh sát điều tra khám nghiệm hiện trường.
Vach mat thu pham vu nguoi dan ong chet bi an tu mot manh vo
Một vụ chết người do xe tông rồi bỏ chạy xảy ra ở TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương. 
Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Vương (45 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ). Kết quả khám nghiệm tử thi xác định ông Vương tử vong do chấn thương sọ não và nhận định ban đầu của CQĐT nghi đây là vụ án mạng, nạn nhân bị tấn công bằng vật cứng vào hộp sọ. Ngoài ra công tác khám nghiệm hiện trường, Công an thu giữ một mảnh vỡ cao su màu xám to bằng lòng bàn tay.
Từ kết quả giám định, xác định mảnh vỡ là bộ phận kính chiếu hậu của ô tô hiệu Mazda 6, đồng thời rà soát các mối quan hệ của nạn nhân được biết ông Vương rất hiền lành, không gây thù oán, mâu thuẫn với ai…nên CQĐT đã loại trừ khả năng ông Vương bị sát hại.
Truy tìm chiếc Mazda gây tai nạn
Với những kết quả điều tra ban đầu, Công an huyện Cẩm Mỹ xác định đây là vụ TNGT mà phương tiện gây tai nạn là chiếc Mazda 6 tông chết nạn nhân đang đi bộ rồi bỏ chạy.
Vach mat thu pham vu nguoi dan ong chet bi an tu mot manh vo-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, dù đã huy động hàng chục trinh sát thuộc các lực lượng điều tra, CSGT tỏa đi khắp nơi truy tìm manh mối chiếc ô tô bị bể kính chiếu hậu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các địa phương tiếp giáp như TP HCM, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Dương…nhưng với số lượng hàng nghìn chiếc Mazda 6 đã khiến việc tìm kiếm của Công an như “mò kim đáy biển”.
Tưởng như mọi việc đi vào bế tắc thì đầu tháng 4/2016, qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Cẩm Mỹ nhận được nguồn tin về việc tại KDC Tân Hòa, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP HCM có chiếc Mazda 6 nhưng nhiều tháng qua đậu trong nhà, không sử dụng.
Qua làm việc, chị Trần Thị M. (chủ xe) cho biết có người thân ở huyện Cẩm Mỹ nên cũng thường xuyên lái xe về địa phương này. Tuy nhiên thời gian gần đây do sắp sinh, không sử dụng nữa nên chị M. có cho người em trai là Trần A Sáng mượn để đi lại. Trong quá trình xác minh, Công an được người dân ở xã Xuân Đông (huyện Cẩm Mỹ) thông tin trong ngày 21/2 có thấy chiếc xe Mazda 6 với biển kiểm soát đúng như của chị M. lưu thông trên địa bàn.
Trong lúc Công an đang làm rõ và đã có đủ cơ sở để khẳng định chiếc xe của chị M. liên quan đến cái chết của ông Vương, biết không thể thoát lưới pháp luật, Trần A Sáng đã đến Công an huyện Cẩm Mỹ trình diện và khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Tại CQĐT, đối tượng Sáng khai nhận: Tối 21/2 lái chiếc Mazda 6 từ Sông Ray về xã Suối Cát (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai). Khi đến KM15+300, tỉnh lộ 765 đã tông vào ông Vương đang đi bộ cùng chiều phía trước. Dù thấy nạn nhân văng xuống mương nhưng quan sát xung quanh đường tối, vắng không có người nên Sáng đã lái xe bỏ chạy.
“Nếu Sáng dừng lại đưa nạn nhân đi cấp cứu thì có thể, ông Vương đã không chết oan uổng như thế?”, một cán bộ điều tra Công an huyện Cẩm Mỹ nhận định.
>>> Xem thêm clip liên quan đến vụ TNGT liên hoàn ở TP HCM:
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)