​UNESCO yêu cầu giải trình dự án cáp treo Sơn Đoòng

Google News

UNESCO đã yêu cầu tỉnh Quảng Bình giải trình và trình hồ sơ thiết kế dự án cáp treo Sơn Đoòng để UNECSO thẩm định.

TS Dương Bích Hạnh - trưởng ban văn hóa thuộc Văn phòng UNESCO tại Hà Nội cho biết phía UNESCO đã yêu cầu tỉnh Quảng Bình giải trình và trình hồ sơ thiết kế dự án để UNECSO thẩm định.
 Một khối thạch nhũ bên trong hang Sơn Đoòng. Ảnh: RYAN DEBOODT.
Liên quan việc tỉnh Quảng Bình và Tập đoàn Sun Group đang có ý định làm cáp treo vào hang Sơn Đoòng, TS Dương Bích Hạnh - trưởng ban văn hóa thuộc Văn phòng UNESCO tại Hà Nội - cho biết phía UNESCO đã yêu cầu tỉnh Quảng Bình giải trình và trình hồ sơ thiết kế dự án để UNECSO thẩm định.
Bà Hạnh nói vì tỉnh Quảng Bình và Tập đoàn Sun Group mới đang trong quá trình làm hồ sơ dự án, nên phía UNESCO vẫn chưa thể đưa ra quan điểm về vụ việc này.
“Theo quy định của UNESCO, nếu muốn làm công trình xây dựng trong khu di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình và tập đoàn đầu tư cần phải giải trình và trình hồ sơ thiết kế thi công dự án.
Sau đó, UNESCO sẽ cử đoàn chuyên gia sang thẩm định để đưa ra kết luận với một dự án như vậy thì sẽ ảnh hưởng như thế nào đến giá trị nổi bật toàn cầu của khu di sản. Trên cơ sở đó, UNESCO sẽ đưa ra khuyến nghị cho Việt Nam có nên hay không nên thực hiện dự án đó” - bà Hạnh cho biết.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)