Tướng Tuấn: Phi công máy bay Su-22 không nhảy dù

Google News

(Kiến Thức) - Theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, dựa trên một số mảnh vỡ ghế máy bay Su-22 thì có thể khẳng định hai phi công đã không nhảy dù trước khi máy bay vỡ.

Kết thúc ngày tìm kiếm thứ 6 (21/4), đội cứu nạn vẫn chưa thể tìm được 2 phi công máy bay Su-22 gồm Trung tá Lê Văn Nghĩa và Đại úy Nguyễn Anh Tú. Trong ngày hôm nay, đội người nhái chỉ vớt được thêm một số mảnh vỡ máy bay.
Theo Tuổi Trẻ, giải thích rõ hơn về đánh giá “hai phi công gần như không còn khả năng sống sót”, Trung tướng Võ Văn Tuấn nói dựa trên một số vật đã tìm được như ghế ngồi đã vỡ cùng máy bay thì có thể khẳng định hai phi công không nhảy dù ra trước khi máy bay vỡ.
Tuong Tuan: Phi cong may bay Su-22 khong nhay du
 Mảnh vỡ buồng lái máy bay Su-22.
Vì nếu máy bay đã phóng ghế nhảy dù thì ghế phải còn nguyên lành, nhưng ghế đã vỡ thì có nghĩa là khi chạm nước, các chi tiết này đã nổ cùng máy bay.
Bên cạnh đó, tướng Tuấn cũng cho biết thêm rằng, các lực lượng tìm kiếm cơ bản đã xác định được vị trí mảnh vỡ hai máy bay Su-22, nằm cách nhau khoảng 200-300m. Mục tiêu lớn nhất hiện tại là tìm kiếm hai phi công và hộp đen để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.
Trước đó, vào chiều hôm qua (20/4), đội người nhái đã trục vớt bộ phận được cho là ghế dù của phi công, phát hiện 2 viên đạn phóng đầu dù đã làm việc, dù chính phi công tuột khỏi áo dù.

Hoàng Lê (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)