Tướng Hồ Sỹ Tiến kể chi tiết vụ bạo hành trẻ em gây rúng động

Google News

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an, người trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ bạo hành trẻ em gây rúng động chính thức trao đổi thông tin về vụ việc này.

Nghi can hành hạ trẻ em bị bắt như thế nào?
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho hay, cho đến thời điểm hiện nay đã đủ cơ sở kết luận sơ bộ nghi can Nguyễn Thành Dũng (SN 1982, quê TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang, tạm trú huyện Bình Chánh, TP.HCM phạm tội “hành hạ trẻ em”. Việc Dũng có đồng phạm hay không, Dũng có thực hiện hành vi xâm hại tình dục trẻ em, cố ý gây thương tích hay không? vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra và phải chờ kết quả giám định chính thức.
Công an khám xét nơi ở của nghi can Nguyễn Thành Dũng vào chiều 8/12. 
Người đứng đầu cục Cảnh sát hình sự thông tin, mới đây khi các clip bạo hành trẻ em bắt đầu phát tán, chia sẻ nhiều trên mạng xã hội gây xôn xao, Cục cảnh sát hình sự cũng nhận được những đoạn clip này từ một đài truyền hình cung cấp. Xác định những hình ảnh trong clip quá phẫn nộ, bức xúc dư luận nên cục này vào cuộc điều tra.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cục cảnh sát hình sự nghi vấn hình ảnh người thanh niên hành hạ bé trai trong đoạn clip là người Việt Nam, bé trai khoảng 2 – 3 tuổi là người Campuchia và vụ việc có thể xảy ra ở Campuchia. Tướng Tiến trực tiếp, điều động nhiều mũi trinh sát tỏa đi các hướng tìm hiểu, xác minh thông tin.
Cùng thời điểm Cảnh sát Hoàng gia Campuchia có thông báo thông qua Đại sứ quán Việt Nam đề nghị phía Việt Nam truy bắt nghi can gây án, được cho là người Việt.
Cộng đồng mạng có hỗ trợ rất nhiều và cùng lúc triển khai các biện pháp nghiệp vụ nên Cục cảnh sát hình sự xác định được người thanh niên trong clip là Nguyễn Thành Dũng. “Thời gian này đối tượng không có mặt tại Việt Nam, tắt máy ĐTDĐ, có ý định trốn tránh nên chúng tôi vận động, thuyết phục gia đình đưa đối tượng lên công an đầu thú vào 20h đêm 7/12. Đối tượng vừa đầu thú thì chúng tôi quyết định bắt giữ”.
Một cán bộ phòng 6, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho hay “để lần ra dấu vết, xác định rõ Dũng là đối tượng thực hiện hành vi trong clip, chúng tôi đã truy lần theo dấu vết trên mạng, cụ thể là qua facebook. Truy ngược lại những người phát tán clip và những người khác để xác định Dũng chính là người cần tìm”.
Chiếc ĐTDĐ chứa rất nhiều clip Dũng bạo hành đứa trẻ người Campuchia. 
Tướng Tiến kể rõ, vì kẹt tiền nên mới đây Dũng nhờ cháu gái cầm cố chiếc ĐTDĐ và Dũng không xóa dữ liệu. Mới đây, người cháu gái chuộc ĐTDĐ về giao cho bạn trai tạm sử dụng. Nam thanh niên phát hiện trong ĐTDĐ có khoảng 41 clip bạo hành trẻ em, đã bức xúc nhưng không biết xảy ra ở đâu, khi nào; không biết trình báo cơ quan công an ra sao?
Anh này có gửi cho người bạn cùng xóm xem, nhờ đăng trên mạng xã hội, hi vọng cơ quan chức năng xem được, vào cuộc điều tra. Người bạn sau đó đăng 1 số clip và làm dư luận dậy sóng.
Hành hạ đứa trẻ 3 ngày liên tiếp trong cơn phê ma túy
Theo thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, quá trình ra đầu thú rồi bị bắt, Dũng có tâm lý hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh nên liên tục khai…không nhớ. Nhưng đến nay đã khai báo thành khẩn, rõ ràng, góp phần làm rõ nội vụ.
Theo đó Dũng quen với Stefan Struik (quốc tịch Hà Lan và Hoa Kỳ) rồi phát sinh quan hệ đồng giới, trong đó Dũng đóng vai “vợ”, còn Stefan đóng vai “chồng”. Năm 2015 Stefan đưa Dũng qua Campuchia cùng làm ở đồn điền ca cao mà Stefan mua đất để canh tác ở đây.
“Đến nay nghi can Dũng nhớ lại đã thực hiện hành vi hành hạ cháu bé liên tục từ ngày 21, 22 và 23/8. Trong 3 ngày này, Dũng sử dụng ma túy đá liên tục, gây ảo giác...đã mang cháu bé có tên A Sai ra hành hạ bằng các cởi bỏ quần áo của cháu, sử dụng các dụng cụ như roi điện, thiết bị kích điện tự chế…Hành động rất dã man như trong các đoạn clip mà mọi người thấy...”, người đứng đầu lực lượng cảnh sát hình sự kể về lời khai của nghi can Dũng.
Ông Tiến thông tin thêm, ngày 9/12 phía Cảnh sát Hoàng gia Campuchia sẽ có mặt tại TP.HCM để làm việc với Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an. “Việc có dẫn độ Dũng hay không sau này sẽ tính, dựa trên cơ sở trao đổi, làm việc chính thức giữa 2 bên, nhưng trước mắt phải phối hợp để điều tra, củng cố chứng cứ, làm rõ vụ việc”, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nhấn mạnh.
Bài đang được đọc nhiều:

>>> Ảnh: Đẹp mê hồn thiếu nữ tạo dáng giữa đồng cải vàng

>>> Ba người tý hon ở cùng huyện vùng cao Quảng Ngãi

>>> Người Hà Nội đùa giỡn tử thần mưu sinh quanh tủ điện

>>> Ảnh: Hoa đào nở sớm trong nắng đông tuyệt đẹp ở Hà Nội

>>> Sa vào chốn này khiến cô gái đẹp quên cả lối về

>>> Cháu bé 9 tuổi tử vong, nghi bị sát hại ở Hải Dương

>>> Cười ngất với 11 cây cầu có tên siêu độc ở Việt Nam

>>> Ảnh: Công viên nước bỏ hoang nhiều năm giữa lòng Hà Nội

>>> Soi 9 mẫu thiết kế kiến trúc sân bay Long Thành

Mời quý độc giả xem video:
Theo Anh Sinh – Văn Châu/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)