Tù chung thân vì mâu thuẫn trên mạng xã hội

Google News

Ngày 25/4, TAND tỉnh Vĩnh Long vừa mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Trương Quốc Bảo (SN 1996, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) về tội "Giết người".

Được biết Bảo từng có 2 tiền án về hai tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản nhưng chưa được xóa án tích.
Theo cáo trạng, Bảo và Lê Phương Vinh (SN 2000, ngụ ấp Phú Thạnh 2, xã Đồng Phú, huyện Long Hồ) có mâu thuẫn với nhau. Ngày 7/11/2016, Bảo nhắn tin kêu Vinh đến khu vực cầu thuộc xã Hòa Ninh huyện Long Hồ chém nhau.
Tu chung than vi mau thuan tren mang xa hoi
Trương Quốc Bảo tại tòa. 
Đến khoảng 18 giờ ngày 08/11/2016 Vinh đến nhà bạn của Bảo chửi mắng lớn tiếng rồi đi về. Sau đó, Bảo rủ một người bạn tên Nhí nói là đi uống cà phê, nhưng thực chất Bảo muốn đi tìm Vinh để trả thù.
Trên đường đi, Bảo mượn điện thoại của Nhí gọi điện thoại cho Ngô Kim Nam (SN 1991, ngụ ấp Phú Thạnh 4, xã Đồng Phú) kêu Vinh ra chợ Đồng Phú chém lộn.
Khi Vinh vừa tới thì bị Bảo rút dao thủ sẵn trong người ra đâm một nhát vào vùng eo. Nam chạy tới cũng bị Bảo đâm một nhát vào ngực. Cả hai được đưa vào viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng Vinh đã tử vong, còn Nam bị thương tích là 5%
Sau khi gây án mạng, Bảo vứt hung khí bỏ chạy nhưng bị lực lượng chức năng bắt giữ sau đó.
Bảo được Viện pháp y tam thần trung ương Biên Hòa giám định trước, trong, sau khi gây án Bảo bị bệnh rối loạn nhân cách chống xã hội và tại thời điểm gây án Bảo bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.
Xét thấy hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trương Quốc Bảo tù chung thân về tội "Gết người".
Theo Ngọc Phượng/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)