Truy tố cô cháu gái chiếm đoạt tiền tỉ cho trai mượn

Google News

Mới đây, xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Phạm Hoàng Cúc tám năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

Trước đó, Cúc bị truy tố và đưa ra xét xử theo khoản 4 Điều 140 BLHS với mức hình phạt từ 12 đến 20 năm tù hoặc tù chung thân. Mới đây, xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Phạm Hoàng Cúc tám năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Truy to co chau gai chiem doat tien ti cho trai muon
Bị cáo Cúc tại phiên tòa. 
Cúc là cháu chồng của bà Vũ Thị Kim Linh, Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Tân Phú - Kim Linh chuyên kinh doanh mua bán vàng và dịch vụ cầm đồ. Năm 2006, bà Linh nhận Cúc vào làm và giao cho Cúc trực tiếp quản lý công việc kinh doanh của chi nhánh trên đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú. Do được toàn quyền quyết định, quản lý số vàng, tiền, tài sản khách đến cầm cố, cập nhật sổ sách việc kinh doanh mua bán. Lợi dụng lòng tin của vợ chồng bà Linh, từ tháng 7 đến tháng 11/2012, Cúc đã nhiều lần chiếm đoạt tiền, vàng bằng nhiều thủ đoạn, như viết khống tên người cầm vàng và số tiền vào sổ bán 51 lần để chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng, bán vàng nhưng không nhập vào sổ, mang vàng, nữ trang vàng trong tiệm hay của khách đi cầm cố và chiếm đoạt tiền mặt được giao quản lý. Tổng số tiền chiếm đoạt hơn 1,5 tỉ đồng.
Cúc khai lấy tiền cho Lương Thanh Tuấn mở bệnh viện và công an cũng xác định Tuấn có hành vi cùng Cúc mang tài sản đi cầm cố. Tuy nhiên, Tuấn khai không biết việc phạm tội của Cúc. Cơ quan điều tra không chứng minh được người này là đồng phạm với Cúc trong việc chiếm đoạt tài sản nên không có căn cứ xử lý.
Theo Pháp Luật TPHCM

Bình luận(0)