Truy tìm hai thiếu nữ nghi bị bán sang Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, truy tìm tung tích 2 thiếu nữ quê ở Vĩnh Long và Đồng Tháp nghi bị dì ruột bán sang Trung Quốc.

Ngày 21/4, công an TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang phối hợp với công an 2 tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp để điều tra, truy tìm tung tích 2 thiếu nữ nghi bị bán sang Trung Quốc.
Dì đưa cháu vào “bẫy” của bọn buôn người?
Thấy hoàn cảnh gia đình nghèo khó, ruộng đồng không có công việc của cha, mẹ lại bấp bênh nên Nguyễn Thị Ngọc H. (20 tuổi, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) và người em họ Lê Ngọc Tr. (19 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) xin mẹ cho lên tỉnh Bình Dương ở với dì ruột là Nguyễn Thị Điều (41 tuổi, ngụ phường Tân Đông Hiệp, TX Dĩ An) để tìm việc làm.
Truy tim hai thieu nu nghi bi ban sang Trung Quoc
Ảnh minh họa.
Tại khu nhà trọ của Điều, có một phụ nữ mọi người hay gọi là bà Bảy ở phòng cạnh bên hay lân la sang chơi và luôn miệng khen Điều có 2 đứa cháu gái nhà quê nhưng quá xinh đẹp.
Nhiều ngày lên Bình Dương nhưng vẫn chưa tìm được việc khiến 2 chị em H. và Tr. sốt ruột. Lúc này bà Bảy gợi ý với Điều là có đứa con gái nuôi tên Trinh đang tìm người đi làm nên Điều mừng rỡ giới thiệu cho 2 cháu.
Ngày 7/4, Trinh dẫn theo một phụ nữ tên Chính đến và cho biết nếu H., Tr. đi làm massage ở Hà Nội với mức thu nhập cao thì sẽ giới thiệu. Vài phút đắn đo nhưng nghĩ chỗ bà Bảy quen biết cũng như làm việc tiền nhiều nên Điều không ngần ngại chấp nhận cho 2 cháu gái vừa chớm tuổi đôi mươi của mình theo người lạ.
Ngay sau đó, H. và Tr. theo Chính lên taxi và cả 2 thiếu nữ mất liên lạc với gia đình cho đến nay.
“Dì ơi sang Trung Quốc chuộc các con về…”
Ngay khi nhận được tin con gái và cháu theo người lạ mất tích, bà Nguyễn Thị Hồng Oanh (43 tuổi, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) bàng hoàng đau đớn và nhanh chóng đến công an tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bình Dương tố cáo vụ việc.
Trong lúc cơ quan công an vào cuộc điều tra thì ngày 11/4, bà Điều nhận được điện thoại từ số máy lạ (sau đó được xác định là số điện thoại nước ngoài), từ đầu dây bên kia, giọng của H. nức nở “Dì kêu bà Chính qua Trung Quốc chuộc các con về, con đang bị người ta nhốt từ nhiều ngày qua…”. Tuy nhiên sau đó bà Điều và bà Oanh gọi lại thì không được.
Công an tỉnh Vĩnh Long đã triệu tập 2 đối tượng Trinh và Chính để làm rõ vụ việc. Bước đầu cả 2 khai quen một đối tượng tên Sang (chưa rõ lai lịch) và người này hứa sẽ đưa 2 thiếu nữ sang biên giới ở một tỉnh phía Bắc để đi làm massage có tiền giúp đỡ gia đình. Sau khi đến phòng trọ đón 2 thiếu nữ, Trinh và Chính cùng theo taxi đưa cả 2 thiếu nữ ra sân bay Tân Sơn Nhất giao cho Sang đang chờ sẵn và từ đó đến nay không biết thêm tin tức gì.
Với những gì đã xảy ra, cơ quan chức năng nhận định có khả năng đây là đường dây buôn người và không loại trừ còn có nhiều nạn nhân khác nên đã lập chuyên án mở rộng điều tra.
Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin diễn biến vụ việc.
Vũ Sơn

Bình luận(0)