Truy nã “yêu râu xanh” khiến bé gái sinh con ở tuổi 13

Google News

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng đang phát lệnh truy nã tên ‘yêu râu xanh’ xâm hại tình dục nữ sinh lớp 8 mang thai, sinh con ở tuổi 13.

Ngày 23/4, thông tin với PV VTC News, một cán bộ Công an huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cho biết, cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án, phát lệnh truy nã một nghi phạm có hành vi xâm hại tình dục, khiến nữ sinh đang học lớp 8 mang thai và sinh con ở tuổi 13.
Cũng trong ngày 23/4, PV VTC News đã tìm về gia đình em V.T.Q.A (sinh ngày 27/10/2003, ở xã Tiên Hưng, huyện Tiên Lãng) để tìm hiểu sự việc sau khi nhận được phản ánh của bạn đọc.
Được sự động viên của gia đình, Q.A. đã kể lại sự việc bị hàng xóm Vũ Văn Nam (SN 1988, ở thôn Thái Hòa, xã Hùng Thắng) nhiều lần cưỡng ép, xâm hại tình dục, khiến mình có thai và hiện đã sinh một bé gái được hơn 4 tháng tuổi.
Truy na “yeu rau xanh” khien be gai sinh con o tuoi 13
"Yêu râu ranh" hại đời nữ sinh đang học lớp 8 phải bỏ học ở nhà sinh con. (Ảnh: Minh Khang) 
Nguồn cơn sự việc xuất phát từ ngày 23/4/2016, mẹ em Q.A. đi đám cưới người họ hàng ở tỉnh Quảng Ninh, chỉ có hai bố con Q.A ở nhà. Tuy nhiên, do bố em bị tai biến sau điều trị nên ông chỉ nằm một chỗ, không nhận biết được mọi việc xung quanh.
Theo lời kể của bé Q.A, lợi dụng lúc không có mẹ ở nhà, tối cùng ngày, tên Vũ Văn Nam (là một người họ hàng xa với gia đình Q.A) vào đòi xin ngủ một đêm tại nhà nhưng bé Q.A không đồng ý. Tuy nhiên, hắn nói sẽ ngủ cùng giường với bố Q.A.
Đến đêm, hắn vào giường Q.A đang ngủ và đòi quan hệ tình dục, mặc dù Q.A phản kháng, chống cự nhưng do tên Nam đe dọa: “Nếu mày không cho tao, tao sẽ cho nổ tung cả nhà mày. Nếu mày nói cho ai biết tao sẽ giết mày” – bé Q.A vừa nói vừa nức nở gạt nước mắt.
Đồng thời, Nam còn đe dọa nếu không chiều theo ý hắn, hắn sẽ chụp ảnh khỏa thân của bé Q.A rồi đăng lên mạng xã hội, nên Q.A không dám chống cự.
Với thủ đoạn đe dọa tương tự, 4 lần bé Q.A phải đi theo hắn đến nhà nghỉ để cho hắn thực hiện hành vi thú tính đó mà không dám nói cho gia đình, thầy cô biết.
Ngày 29/9/2016, thấy cơ thể bé Q.A có biểu hiện bất thường nên mẹ Q.A đã chở em lên Bệnh viện Đa khoa huyện Tiên Lãng kiểm tra. Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết, bé Q.A đang mang thai tháng thứ 5. Mẹ Q.A như chết lặng rồi hỏi con gái, lúc này, Q.A mới kể lại toàn bộ sự việc cho mẹ biết.
Ngay sau đó, khi biết chuyện, gia đình tên Nam đã đến nhận lỗi và xin cưới bé Q.A, tuy nhiên gia đình không đồng ý.
Đến ngày 1/10/2016, gia đình bà Tươi đã làm đơn tố cáo gửi Công an huyện Tiên Lãng và Công an TP Hải Phòng. Ngay lập tức, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, truy bắt nhưng tên N. đã bỏ trốn khỏi địa phương từ đó đến nay. Đến ngày 17/12/2016, bé Q.A sinh một bé gái nặng 2 kg tại Bệnh viện Đa khoa Tiên Lãng.
Trước đó, sau khi phát hiện mình có thai, bé Q.A đã xin nghỉ học giữa chừng để đảm bảo sức khỏe và chuẩn bị cho việc sinh nở.
Mẹ bé Q.A cho biết thêm, 12 năm nay, bố Q.A bị mắc nhiều căn bệnh nên sức khỏe mỗi ngày một giảm sút, không còn làm được gì cho gia đình. Một mình bà vừa phải chăm chồng, vừa phải chăm con, nuôi cháu và cáng đáng thêm gần 1 mẫu ruộng nên gia cảnh ngày một khó khăn, túng quẫn.
Ngày 23/4, thông tin với PV VTC News, ông Vũ Hồng Nam – Chủ tịch UBND xã Tiên Hưng (Tiên Lãng, Hải Phòng) cho biết, ngay sau khi biết tin về sự việc, đại diện chính quyền cùng các đoàn thể địa phương cũng đã đến động viên, hỗ trợ kịp thời cho bé Q.A.
Đồng thời, UBND xã cũng đã có công văn đề nghị Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) huyện Tiên Lãng, Sở LĐ-TBXH TP Hải Phòng có sự hỗ trợ, giúp đỡ trường hợp của Q.A, để gia đình em bớt khó khăn, vì đây là trường hợp đặc biệt và gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã.
Cũng trong ngày 23/4, liên quan đến vụ việc nêu trên, một cán bộ Công an huyện Tiên Lãng cho biết, hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án, phát lệnh truy nã đối với nghi phạm Vũ Văn Nam về hành vi xâm hại trẻ em.
Theo Minh Khang/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)