Truy đuổi 5 tỉnh bắt xe buôn lậu 1300 điện thoại hàng xa xỉ

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng chức năng đã truy đuổi qua 5 tỉnh mới dừng được xe buôn lậu 1300 điện thoại Sam Sung, Apple, Vertu, Iphone không nguồn gốc xuất xứ...

Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Đinh Đức Hoàng, Phó trưởng Phòng 5 (C74, Cục chống buôn lậu, Tổng Cục cảnh sát, Bộ công an) cho biết, đêm và rạng sáng ngày 6/11, lực lượng phòng 5, C74 đã truy đuổi một xe ô tô nghi chở hàng lậu qua các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, đến địa bàn huyện Quế Võ (Bắc Ninh), Phòng 5 phối hợp với Công an huyện Quế Võ đã bắt được xe buôn lậu 1300 điện thoại Sam Sung, Apple, Vertu, Iphone không có nguồn gốc xuất xứ.
Trước đó, qua công tác trinh sát nắm bắt tình hình, cách thức mua bán, vận chuyển của các đối tượng, Lực lượng chức năng đã xác lập chuyên án phá vụ mua bán, vận chuyển điện thoại từ Móng Cái – Quảng Ninh về nội địa tiêu thụ.Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, sau nhiều ngày trinh sát, phát hiện đối tượng đã ăn hàng và bắt đầu di chuyển, lực lượng chức năng đã tổ chức nhiều mũi đeo bám, truy đuổi đối tượng.
Truy duoi 5 tinh bat xe buon lau 1300 dien thoai hang xa xi
 Chiếc xe vi phạm.
"Qúa trình truy đuổi tổ công tác rất vất vả khó khăn vì là ban đêm, đối tượng luôn cho xe chạy với tốc độ cao trên 100 km/giờ. Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên đường, cũng như lực lượng trong tổ công tác và đối tượng, vì thế lực lượng đeo bám đằng sau. Có những lúc chúng chạy 130 km/ giờ. Đặc biệt vào những cung đường nguy hiểm, khó đi tổ công tác phải đi tốc độ 90 km/giờ mà vẫn bị chúng bỏ xa. Quyết tâm bắt bằng được đối tượng, Phòng 5, C74 đã triển khai nhiều mũi tấn công, một tổ đón lõng phía trước, một tổ truy đuổi phía sau. Đối tượng rất xảo quệt khi liên tục thay đổi cung đường. Lái xe ô tô đã sử dụng chiêu trò vòng đi vòng lại nhiều lần, đi vào các đường làng, xã để tránh CSGT, Trạm thu phí. Sau nhiều giờ truy đuổi trong đêm, xuyên qua các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh. Đến rạng sáng ngày 6/11, khi đi đến địa bàn huyện Quế võ, tỉnh Bắc Ninh, Phòng 5 phối hợp với Công an huyện Quế Võ đã bắt được xe ô tô tải BKS 14C-134.37", ông Hoàng cho biết.
Khi bị dừng xe kiểm tra, các đối tượng rất tự tin với thủ đoạn giấu hàng tinh vi của mình nói rằng “ mời các anh lên kiểm tra, xe em có chở gì đâu”. Lúc đó tổ công tác cũng rất bất ngờ khi trên thùng xe tải trống rỗng. Nhưng với kinh nghiệm nghiệp vụ, ngay sau đó tổ công tác đã phát hiện đối tượng hàn chế thêm một vách ngay sát đầu xe rộng khoảng hơn 10 phân. Qua kiểm tra phát hiện 1300 chiếc điện thoại Sam Sung, Apple, Vertu được cất giấu ở bên trong, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Các cơ quan chức năng đang kiểm đếm, xác minh, giám định hàng nghìn chiến điện thoại này để làm rõ vụ việc.
Một số hình ảnh lật giở chiêu trò cất giấu hàng nghìn điện thoại tinh vi của đối tượng:
Truy duoi 5 tinh bat xe buon lau 1300 dien thoai hang xa xi-Hinh-2
 Khi kiểm tra xe thì trong thùng xe rỗng không có hàng hóa gì.
Truy duoi 5 tinh bat xe buon lau 1300 dien thoai hang xa xi-Hinh-3
 Tổ công tác đã phát hiện đối tượng hàn chế thêm một vách ngay sát đầu xe rộng khoảng hơn 10 phân.
Truy duoi 5 tinh bat xe buon lau 1300 dien thoai hang xa xi-Hinh-4
 Qua kiểm tra phát hiện 1300 chiếc điện thoại Sam Sung, Apple, Vertu được cất giấu ở bên trong, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Truy duoi 5 tinh bat xe buon lau 1300 dien thoai hang xa xi-Hinh-5
 Số tang vật được thu giữ.
Hải Ninh

Bình luận(0)