Truy bắt doanh nhân 9 lần truy sát cả gia đình “con nợ”

Google News

(Kiến Thức) - Gã côn đồ đội lốt doanh nhân cùng tay chân liên tục tấn công, truy sát cả gia đình con nợ vừa bị công an phát lệnh truy bắt.

Ngày 13/1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP HCM) vừa phát thông báo đến Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) và Công an 24 quận, huyện để truy tìm nghi can Phạm Thanh Khiêm (46 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) - kẻ truy sát cả gia đình "con nợ".
Vay 300 trăm triệu, gốc lãi hơn tỷ đồng
Nghi can Khiêm là giám đốc công ty TNHH chuyên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, mua bán, cho thuê ô tô…Song song với thông báo truy tìm đối tượng, PC45 cũng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tên Khiêm về hành vi “cố ý gây thương tích”.
Truy bat doanh nhan 9 lan truy sat ca gia dinh “con no”
 "Doanh nhân" giang hồ Phạm Thanh Khiêm.
Theo hồ sơ của CQĐT, cuối năm 2012, ông Lý Long (43 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) có vay của Khiêm số tiền 300 triệu đồng với lãi suất cao để làm ăn. Tuy nhiên sau đó, người đàn ông này mất khả năng thanh toán và chỉ hơn 1 năm sau, Khiêm tính cả vốn lẫn lãi lên đến hơn 1 tỷ đồng buộc ông Long phải trả.
Ông Long nhiều lần nài nỉ, xin Khiêm được trả số vốn dần thì được Khiêm đồng ý yêu cầu trả vào tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên theo ông Long thì dù ông đã chuyển vào tài khoản của Khiêm 200 triệu đồng nhưng doanh nhân này nói không nhận và cương quyết buộc ông Long phải trả đủ 300 triệu tiền gốc. Dù ông Long đề nghị Khiêm đến ngân hàng để đối chứng việc mình đã chuyển tiền nhưng Khiêm không chịu và liên tục đe doạ chém, giết cả nhà ông Long nếu không trả tiền…
Liên tục bị truy sát, cầu cứu Bộ trưởng Công an
“Ban đầu tôi cứ ngỡ Khiêm chỉ hăm doạ vì dù gì ông ta cũng là một doanh nhân, có cơ sở làm ăn đàng hoàng. Nhưng rồi những lời đe doạ đã thành sự thật khi cả gia đình, người thân của tôi suốt hơn 2 năm trời liên tục bị tấn công, truy sát”, ông Long nhớ lại.
Lần đầu tiên gia đình ông Long bị tấn công là khoảng tháng 8/2013. Lúc đó 2 người con của ông Long đi học về trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp thì bị 2 kẻ lạ mặt dùng dao tấn công gây thương tích. Rất may đây chỉ là “màn cảnh cáo” nên các con ông Long chỉ bị thương nhẹ.
Đến giữa năm 2014, vợ chồng ông Long và hàng loạt người thân liên tiếp bị kẻ lạ mặt tấn công, truy sát và đình điểm là những tháng cuối năm 2015 vừa qua, các đối tượng gây án càng táo bạo, xem thường pháp luật.
Truy bat doanh nhan 9 lan truy sat ca gia dinh “con no”-Hinh-2
 Em Lý Hưng (con trai ông Long) đã lên Facebook cá nhân kể về nỗi sợ hãi của gia đình và khẩn thiết cầu cứu đến Bộ trưởng Bộ Công an.
Trưa 10/11/2015, con trai ông Long là Lý Hưng (16 tuổi) đang chạy xe máy đến trường trên đường Lê Quang Định, quận Gò Vấp thì bị 1 người đàn ông mặt bịt kín khẩu trang, chạy xe từ sau vượt lên dùng cây sắt nhọn đâm vào lưng. Em Hưng kêu la trong đau đớn rồi gục xuống đường được người dân địa phương đưa vào bệnh viện cấp cứu. Riêng kẻ thủ ác đã nhanh chóng phóng xe biến mất.
Trong khi con trai còn đang điều trị tại bệnh viện, thì chiều 19/11/2015, bà Nguyễn Anh Thảo (vợ ông Long) đang chở con đi học trên đường Quang Trung thì bị 2 thanh niên đi cùng xe máy ép xe, đối tượng ngồi sau dùng chày bằng gỗ đánh nhiều nhát vào đầu, mặt, vai bà Thảo khiến nạn nhân té xuống đường kêu cứu thảm thiết. Kết quả giám định thương tật của bà Thảo với tỷ lệ thương tích 15%.
“Ngoài địa bàn quận Gò Vấp, vợ con tôi và ngay cả cha già cùng em gái của tôi còn bị các đối tượng chặn đánh ở các quận khác như Bình Tân, Phú Nhuận tổng cộng đến 9 lần. Những lần bị truy sát, vợ chồng tôi đều trình báo Công an sở tại”, ông Long cho biết.
Tuy nhiên theo ông Long, thì những đơn tố cáo, kêu cứu của gia đình mình gởi đến các cơ quan Công an nhưng không thấy hồi âm mà sau đó các đối tượng càng manh động hơn khiến gia đình luôn sống trong cảnh lo sợ. Quá bí bách, em Lý Hưng (con trai ông Long) đã lên Facebook cá nhân kể về nỗi sợ hãi của gia đình và khẩn thiết cầu cứu đến Bộ trưởng Bộ Công an.
Ngay sau đó, Công an các quận liên quan đã cùng vào cuộc điều tra và xác định Phạm Thanh Khiêm là nghi can liên quan đến vụ án. Tuy nhiên đối tượng này đã bỏ đi khỏi địa phương và Công an TP HCM đã thông báo truy tìm, lên kế hoạch truy bắt.

Đình Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)