Trung úy CSGT bị bắt trong đường dây tiêu thụ xe gian

Google News

Nguyễn Quốc Lâm (trung úy Phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre) bị khởi tố, bắt giam để điều tra hành vi nhận hối lộ để làm giấy tờ, hợp thức hóa xe không nguồn gốc.

Ngày 25-10, đại tá Đoàn Thế Tân, Chánh văn phòng Công an tỉnh Bến Tre cho biết Công an tỉnh vừa khởi tố, bắt giam Nguyễn Quốc Lâm (trung úy Phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre) để điều tra hành vi nhận hối lộ.
Ngoài ra, Cơ quan cảnh sát điều tra đang mở rộng điều tra những người có liên quan trong đường dây nhận hối lộ để làm giấy tờ giả có liên quan tới trung úy Lâm trên.
Theo thông tin ban đầu, trung úy Lâm là mắt xích trong đường dây làm giấy tờ giả.
Trong đó Bùi Văn Thạch (ngụ tỉnh Đồng Nai), Nguyễn Hoàng Khanh (ngụ tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Thị Giàu (ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) chuyên thu gom các loại xe không rõ nguồn gốc, chưa có giấy tờ chủ quyền để móc nối với Lâm để lập hồ sơ hợp thức hóa rồi đem bán.
Sự việc bị phát hiện khi một người dân mua xe lậu từ đường dây trên đã gây ra tai nạn ở huyện Bình Đại (Bến Tre).
Sau khi bị phát hiện, Thạch, Khanh, Giàu đã bị công an khởi tố, bắt giam về tội làm giả giấy tờ và đưa hối lộ, đồng thời tịch thu một số xe vi phạm.
Dư luận có thông tin cho rằng đối tượng Nguyễn Thị Giàu là cháu ruột của trung tá Trần Thị Bến (Phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre - cấp trên của trung úy Lâm). Tuy nhiên, theo đại tá Đoàn Thế Tân, qua điều tra thông tin trên không chính xác.
Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)