Trung Quốc xây dựng trường học trái phép tại Hoàng Sa

Google News

Trung Quốc xây dựng trường học trái phép tại đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã chính thức được đưa vào sử dụng.

Tờ “Văn hối” Hong Kong ngày 25/12 dẫn tin từ cái gọi là “Chính quyền Thành phố Tam Sa” thuộc tỉnh đảo Hải Nam, Trung Quốc cho biết, Trung Quốc xây dựng trường học trái phép tại đảo Phú Lâm (Trung Quốc gọi là Vĩnh Hưng) thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã chính thức được đưa vào sử dụng. Đây là trường học đầu tiên của “Thành phố Tam Sa” mà Trung Quốc tự ý thành lập cách đây 3 năm.
Trung Quoc xay dung truong hoc trai phep tai Hoang Sa
 "Thành phố Tam Sa" do Trung Quốc tự ý xây dựng trái phép ở đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam tại Biển Đông. Ảnh: WSJ.
Trường học được quy hoạch thành 3 khu, gồm: khu dạy học 4 tầng với tổng diện tích xây dựng là 4.650 m2, có cấp mẫu giáo, tiểu học và dạy nghề; khu thư viện - văn phòng; trung tâm khảo cổ dưới nước. Tổng kinh phí xây dựng công trình là 36 triệu nhân dân tệ (gần 6 triệu USD). Hiện trường học này đã thu nhận 6 học sinh (mẫu giáo và tiểu học) là con quân nhân, công nhân làm việc tại đảo Phú Lâm.
Đảo Phú Lâm là một trong hai đảo lớn nhất thuộc quần đảo Hoàng Sa ở Biển Đông. Đây cũng là đảo quan trọng nhất thuộc quần đảo Hoàng Sa, hiện Trung Quốc đang chiếm giữ trái phép.
Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)